เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
ฝนถล่มปทุมกลายเป็นทะเล ด้านเทศบาลรังสิตประกาศประชาชนเตรียมย้ายรถจอดบนโทลเวย์
(อ่านแล้ว 225 ครั้ง)
Share on Google+

 

ตามประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ ในช่วงวันที่ 6 – 9 ก.ย. 65 บริเวณความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคเหนือตอนบน ภาคตะวันออกทำให้ฝนตกฟ้าคะนองบริเวณกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมขังรอการระบาย และการจราจรติดขัดในหลายพื้นที่

ล่าสุด วันที่ 8 กันยายน 2565 ตั้งแต่เวลา 14.30 น.มีฝนตกหนักทั่วกรุงเทพฯและปริมณฑล ทำให้เกิดน้ำท่วมขังถนนหลายเส้นถูกน้ำท่วมจนต้องปิดการจราจร โดยเฉพาะในพื้นที่ สายไหม บางเขน กรุงเทพฯ ลำลูกกา ธัญบุรี ปทุมธานี จากการลงพื้นที่ของทีมผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจได้รายงานว่า ขณะนี้เวลา 16.30 น.ซึ่งขณะที่ฝนยังตกหนักอย่างต่อเนื่องทำให้ถนนพหลโยธิน บริเวณหน้าธูปะเตมีย์ เข้าถนนลำลูกกา รถเล็กควรหลีกเลี่ยง บริเวณลำลุกกาคลองสองชาวบ้านที่อยู่ติดริมคลองรวมถึงหมู่บ้านได้รับผลกระทบน้ำท่วมถึงระดับเลยข้อเท้า และบริเวณลำลูกกาคลอง5 ใต้สะพานกลับรถ ก่อนถึงบิ๊กซี ลำลูกกาคลอง5 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลำลูกกาได้ทำการปิดการจราจร และในส่วนถนนธัญบุรี ช่วงคลองหนึ่ง สะพานแดง สะพานฟ้า ทางเทศบาลนครรังสิตได้ออกประกาศปิดการจราจรห้ามรถผ่านแล้ว

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมด้วย  ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ลงพื้น พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันเร่งเข้าทำแนวคั่นกันดินป้องกันระดับน้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ที่ล้นข้ามแนวเขื่อนเข้าสู่ถนนและบ้านเรือนประชาชนอย่างเร่งด่วน เนื่องจากน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ได้สูงขึ้นจนเอ่อล้นข้ามถนน คาดว่าคืนนี้รังสิตอาจจมน้ำขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทาง

ในเบื้องต้นเราพยายามแก้ปัญหาการจราจรโดยการป้องกันน้ำไม่ให้ท่วมผิวจราจร เพื่อให้พี่น้องประชาชนสัญจรไปมาได้และป้องกันไม่ให้น้ำเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนให้น้อยที่สุด แต่ประเด็นหลักคือชลประทาน ขณะนี้น้ำในคลองรังสิตมีความสูงกว่าถนนแล้ว แสดงว่าน้ำมีการไหลกลับ เนื่องจากการสูบน้ำของชลประทานลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาไม่เพียงพอ สภาพน้ำในคลองจึงไม่ลด ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการใช้เส้นทางถนนชุมชนสะพานแดงเนื่องจากมีน้ำท่วมสูง

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ