เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
อา วันอาทิตย์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
ลูกบิ๊กแจ็ีส!!นายกเทศมนตรีนครรังสิต เคลียร์ปัญหาชาวบ้านย่านตลาด200ปี กว่า4000 ครัวเรือนกับการรถไฟสำเร็จ ขอเปิดช่องทางสัญจร
(อ่านแล้ว 142 ครั้ง)
Share on Google+

 

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 สิงหาคม 2566 ที่สถานีรถไฟฟ้ารังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครรังสิต ได้ประชุมหารือร่วมกับ นายภานุวัฒน์ รักพงค์ สารวัตรงานสถานที่บางซื่อ และเจ้าหน้าที่การรถไฟแห่งประเทศไทย หลังจากที่ชาวบ้านชุมชนรัตนโกสินทร์ 200 ปีและชุมชนใกล้เคียงรวมกว่า 4,000 ครัวเรือนได้ร้องขอให้เปิดเส้นทางเข้าออกสถานีรถไฟฟ้ารังสิต รถไฟฟ้าสายสีแดง (บางซื่อ-รังสิต) เนื่องจากถูกเปิดกั้นเส้นทางสัญจรจนชาวบ้านไม่สามารถใช้เส้นทางได้ตามปกติ

นางมยุรี กลิ่นศรีสุข บ้านเลขที่ 25 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากลูกสาวต้องเดินทางไปมหาวิทยาลัยทุกเช้า ปกติแล้วเมื่อก่อนที่ยังไม่มีสถานีรถไฟฟ้า เราสามารถเกิดทางมายังสถานีรถไฟได้เลย เมื่อทำสถานีรถไฟฟ้าก็ปิดกั้นเส้นทาง เราจะต้องอ้อมไปอีกเส้นทางที่ไกลและแคบกว่าเดิมอาจจะเป็นอันตรายได้ โดยเฉพาะเวลากลางคืน ชาวบ้านจึงได้รวมตัวกับร้องขอให้เปิดเส้นทางเพื่อประโยชน์ของประชาชน นอกจากนี้บริเวณใกล้เคียงมีอู่รถประจำทางสามารถต่อเส้นทางไปยังที่อื่นได้อย่างสะดวก

ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า ขอบคุณการรถไฟฯ ที่ได้เห็นถึงความสำคัญ ผลประโยชน์ของพี่น้องประชาชนเป็นหลักในการสัญจร เข้าใจว่าระบบระเบียบต่าง ๆ ในการที่จะเปิดทาไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ว่าท่านได้อนุญาตจะเปิดทางให้ชาวบ้านได้ใช้เส้นทาง เพื่อให้ได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น วันนี้ได้ขอยุติเป็นที่น่าพอใจ เท่าที่ได้พูดคุยกับการรถไฟฯ คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนนี้จะเปิดเส้นทางได้ ที่ผ่านมามีปัญหาเรื่องเกี่ยวกับการมอบพื้นที่ระหว่างการรถไฟฯ และที่เอกชนเพื่อให้เป็นทางสาธารณะประชาชนใช้ประโยชน์ได้ ขอบคุณการรถไฟฯ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่เทศบาลนครรังสิต ท่านนายก อบจ.ปทุมธานี ท่านรอง ผวจ.ปทุมธานี รักษาการผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ท่านนายอำเภอธัญบุรี ที่ท่านได้มีความห่วงใยพี่น้องประชาชน นอกจากนี้ขอบคุณพี่น้องประชาชนด้วยที่มารับฟังความคิดเห็นต่าง ๆ และข้อยุติที่สรุปออกมา โดยพี่น้องประชาชนได้รับความพอใจและรับฟังได้ แต่ต้องใช้ระยะเวลากันนิดหน่อยก็จะเข้าใจกันทั้งหมด

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ