เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
พฤ วันพฤหัสที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
นางรัฐยา อาจหาญ เผยพร นายอำเภอลาดหลุมแก้วลงพื้นที่ทำบัตรประจำตัวประชาชนให้ผู้ป่วยติดเตียงถึงบ้าน
(อ่านแล้ว 65 ครั้ง)
Share on Google+

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 11 กรกฎาคม 2566 นางรัฐยา อาจหาญ เผยพร นายอำเภอลาดหลุมแก้ว นำทีมศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 1 จังหวัดปทุมธานี และเจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนอำเภอลาดหลุมแก้ว ร่วมลงพื้นที่ทำบัตรประจำตัวประชาชนให้ผู้ป่วยติดเตียงถึงที่บ้าน

เนื่องจาก นางรัฐยา อาจหาญ เผยพร นายอำเภอลาดหลุมแก้ว ได้รับทราบกรณีของน้องตะวัน ไม่มีบัตรประจำตัวประชาชนจากกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ จึงรีบประสานงานศูนย์บริหารการทะเบียนภาค 1 นำทีมลงพื้นที่ พร้อมมอบถุงยังชีพเพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุข เบื้องต้น ตามนโยบายของกรมการปกครอง ซึ่งในราย น้องตะวัน (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี เกิดมาร่างกายปกติทุกอย่าง เรียนหนังสือถึงชั้น ป.4 พออายุ 10 ขวบ เกิดป่วยเป็นโรคลมชักแล้วกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาธิบดี อย่างต่อเนื่อง ครอบครัวของน้องตะวัน (นามสมมุติ) มี 3 คน คือ คุณพ่อทำอาชีพขับรถรับจ้าง คุณแม่เป็นแม่บ้านคอยดูแลลูก และเช่าบ้านอาศัยอยู่เดือนละ 3,000 บาท ทั้งนี้ครอบครัวของน้องตะวัน (นามสมมุติ) น่าสงสารมากและสมควรให้ความช่วยเหลือเป็นอย่างมาก ทางอำเภอลาดหลุมแก้ว เมื่อทราบข้อมูลจึงรีบลงพื้นที่มาดำเนินการช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่ของอำเภอ เช่น การทำบัตรประจำตัวประชาชนในกรณีที่ประชาชนไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้และไม่สามารถเข้าถึงบริการของรัฐได้อย่างสะดวก ทั้งนี้ หากท่านใดมีจิตศรัทธา ต้องการให้ความช่วยเหลือ หรือบริจาคเสื้อผ้า ข้าวสาร อาหารแห้ง หรือของเล่นสำหรับผู้ป่วยติดเตียง สามารถติดต่อได้โดยตรงตามที่ อยู่ 178/107 หมู่ที่ 1 ต.คูขวาง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี หรือติดต่อที่ว่าการอำเภอลาดหลุมแก้ว และได้พื้นที่ไปจัดทำบัตรประจำตัวประชาชนให้ให้กับผู้ป่วยติดเตียงและผู้พิการที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้อีกจำนวน 6 รายในพื้นที่ตำบลหน้าไม้ และ ตำบลลาดหลุมแก้ว รายนายอาณัติ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี ซึ่งประสบอุบัติจนร่างกายพิการ และ ด.ช. ภัสดล(นามสมมุติ) อายุ 8 ปี ซึ่งร่างกายพิการ 

นางรัฐยา อาจหาญ เผยพร นายอำเภอลาดหลุมแก้ว ได้กล่าวว่า ทางอำเภอลาดหลุมแก้ได้ลงพื้นที่ออกมาทำบัตรประจำตัวประชานให้กับผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุ คนแก่ คนชรา ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ที่ไม่สามารถเดินทางไปทำบัตรประจำตัวประชาชนยัง ณ ที่ว่าการอำเภอ บุตรหลานสามารถแจ้งที่ว่าการอำเภอ ทางอำเภอเมื่อรับทราบจะลงพื้นที่ไปทำบัตรประจำตัวประชาชนให้ถึงที่บ้านฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น นอกจากนี้อำเภอลาดหลุมแก้วและเจ้าหน้าที่ได้ให้คำแนะนำและประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้สมาชิกในครอบครัวของผู้ทำบัตรประจำตัวประชาชนติดตั้งแอปพลิเคชัน "ThaiD" หรือบัตรประชาชนแบบอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย ในการใช้งานบริการทางทะเบียน และธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ ตามนโนบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทย และกรมการปกครอง ซึ่งทางอำเภอได้มอบหมายให้ปลัดอำเภอประจำตำบลและกำนันผู้ใหญ่บ้าน ร่วมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่มีโทรศัพท์มือถือให้ทำบัตรประจำตัวประชาชนแบบดิจิทัล เพราะมีประโยชน์หลายอย่าง เช่นนำไปใช้สิทธิเลือกตั้ง ใช้ติดต่อราชการ หรือแม้แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกดู ก็สามารถแสดงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดูและตรวจสอบได้ เมื่อเราถือโทรศัพท์ติดตัวตลอดก็เท่ากับว่าเรามีบัตรประจำตัวประชาชนแบบดิจิทัลติดตัวไปตลอดด้วย

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ