เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันพุธที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2567
ตำรวจ สอท.4 ร่วมสรรพสามิตจับบุหรี่ไฟฟ้าย่านลำลูกกาของกลางเพียบ
(อ่านแล้ว 15 ครั้ง)
Share on Google+

วันที่ 17 เมษายน 2567 ที่บ้านเลขที่ 38/292 หมู่บ้านพฤกษา 32 ม.7 ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 4 (สอท.4) ร่วมกับ สรรพสามิต ได้ร่วมกันจับกุมตัว น.ส.พัชรินทร์ ศรีอนันต์ อายุ 47 ปี พร้อมด้วยของกลาง บุหรี่ยี่ห้อ Nuso จำนวน 289 กล่อง บุหรี่ยี่ห้อ Terea จำนวน 181 กล่อง เครื่องสำหรับสูบบุหรี่ไอคอส 161 กล่อง และพบกล่องบรรจุภัณท์พร้อมบุหรี่ไฟฟ้า (ไอคอส) และ เครื่องสำหรับสูบบุหรี่ไอคอส และ กล่องสำหรับใช้บรรจุภัณท์ สำหรับส่งให้ลูกค้า จำนวน 40 กล่อง

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่สรรพสามิต โดยนายพยุง บุญสมสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักตรวจสอบป้องกันและปราบปราม สรรพสามิต ได้สั่งการให้ นายสุภัทร์ชัย รายกิจจา นักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการ และ นายชัชธรรม์ เหตุทอง นักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้นำหมายค้น ศาลจังหวัด ธัญญบุรี ที่ 215/2567 ลง 17 เม.ย. 2567 ทำการเข้าตรวจค้น บ้านเลขที่ 38/292 หมู่บ้านพฤกษา 32 ม.7  ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี พบ น.ส.พัชรินทร์ หรือโบว์ ศรีอนันต์ อายุ 47 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตนและตรวจค้นภายในบ้านเลขที่ดังกล่าว

โดย น.ส.พัชรินทร์ฯ หรือโบว์ ให้การว่า ห้องพักดังกล่าวนี้ เป็นห้องพักใช้เป็นห้องนอน และใช้เป็นสถานที่ในการบรรจุเครื่องสำหรับสูบบุหรี่ไอคอส และตัวบุหรี่ ใส่กล่องเพื่อส่งขายให้แก่ลูกค้าทั่วไป ที่สั่งซื้อสินค้า ยอมรับว่าของกลางเป็นของตนจริง

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งสิทธิ์และข้อกล่าวหา ให้ น.ส.พัชรินทร์ฯ หรือโบว์ ทราบว่า“ขายหรือมีไว้เพื่อขายซึ่งบุหรี่ ที่มิได้เสียภาษี ตาม มาตรา 204 แห่ง พรบ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560” ตามบัญชีของกลางลำดับที่ 1 และ “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจําหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจํานํา หรือรับไว้โดยประการใดซึ่งของอันตนรู้ว่าเป็นของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานศุลกากร” ตามพระราชบัญญัติศุลกากร พ.ศ.2560” บัญชีของกลางลำดับที่ 2 และ 3 ผู้ต้องหารับทราบและเข้าใจดีแล้ว จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน  สภ.ลำลูกกา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ