เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567
ครูบาแววออกนิโรธกรรม 10 คืน 11 วัน ญาติโยมร่วมทำพิธีต้อนรับ และพุทธาภิเษกวัตถุมงคล แน่นวัดท่าฮ่อ อ.พาน เชียงราย
(อ่านแล้ว 198 ครั้ง)
Share on Google+

 

 

วันที่ 18 ก.พ. 66 เวลา 05.00 น. ที่ผ่านมา ณ ฌาปณสถานบ้านท่าฮ่อ ต.ทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย พระครูนิมิตสุวรรณากร หรือ "ครูบาแวว" เจ้าอาวาสวัดท่าฮ่อ ต.ทรายขาว อ.พาน จ.เชียงราย ครบกำหนดออกนิโรธกรรมสัจจะบารมี หลังงดอาหารเป็นเวลา 10 คืน 11 วัน

ในวันนี้ครูบาแววได้ออกบินฑบาตรบรรดาญาติโยมที่มาร่วมต้อนรับ และในเวลา 08.30 น. ก็ได้เคลื่อนขบวนแห่อาราธนาครูบาแววไปที่วัดท่าฮ่อ เป็นระยะทางประมาณ 1 กม. ซึ่งได้มีคณะศรัทธาจากทั่วสารทิศ นำโดยนายจักริน บวรชัย ผู้อำนวยการโครงการหนึ่งใจให้ประชาชน มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ มาร่วมในกิจกรรมสืบชะตาหลวงแบบล้านนาพระครูบาแวว และพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลแมงสี่หูห้าตา พระอินทร์จำแลง รุ่น "รวยทรัพย์อนันต์" โดยมีพระเกจิอาจารย์ชื่อดังใน จ.เชียงราย และ จ.พะเยา ประกอบด้วย พระเทพญาณเวที ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 6 เจ้าอาวาสวัดศรีอุโมงค์คำ จ.พะเยา พระครูพิพิธพัฒนโกวิท เจ้าคณะอำเภอพาน จ.เชียงราย พระครูพิพิฐสมาจาร วัดร่องปลาขาว จ.เชียงราย พระครูบาสนอง สุมโน วัดดอยเขาควายแก้ว จ.เชียงราย พระครูอมรสังวรกิจ วัดสันมะเหม้า จ.เชียงราย มาร่วมในพิธีสวดพุทธมนต์ปลุกเสก

พระครูนิมิตสุวรรณากร หรือ "ครูบาแวว" ได้บำเพ็ญอธิษฐานจิตเข้านิโรธกรรม ตามรอยพระครูบาเจ้าศรีวิชัย นักบุญแห่งล้านนา เป็นเวลา 11 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-18 ก.พ. 66 ด้วยการปิดวาจา ไม่ฉันอาหาร ไม่ถ่ายหนัก ไม่ถ่ายเบา ฉันแต่น้ำในบาตรที่นำเข้าไป โดยในการอธิษฐานจิตเจ้านิโรธกรรมของพระครูบาแววนั้นจะเข้าในที่สับปายะ ห่างไกลผู้คน ครั้งนี้ใช้ป่าสุสานของหมู่บ้านเป็นสถานที่เข้านิโรธกรรม และมีการจัดเวรยามรักษาความปลอดภัย ป้องกันการรบกวนในการปฏิบัติธรรม โดยครั้งนี้ถือเป็นการเข้านิโรธกรรมครั้งที่ 11 ของพระครูบาแวว

วินัย ไชยสถาน ภาพ/ข่าว

คริส อินดี้ รายงาน

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ