เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567
หนุ่ม 56 ปี ชาวเวียงชัย รมเตาถ่านในรถกระบะคู่ใจ ปลิดชีพตัวเอง
(อ่านแล้ว 87 ครั้ง)
Share on Google+

 

เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. วันที่ 7 มี.ค.66 ร.ต.อ.ณัฐนัย ภูดวงจิต รอง สว.สภ.เวียงชัย จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุพบผู้เสียชีวิตจากการรมควันตัวเองภายในรถกระบะ พื้นที่ ต.เวียงชัย อ.เวียงชัย จ.เชียงราย จึงออกไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวร รพ.สมเด็จพระญาณสังวร และมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) จุดอำเภอเวียงชัย

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพัก พบรถยนต์กระบะยี่ห้อนิสสัน นาวาร่า สีแดง ทะเบียน เชียงราย จอดอยู่ในที่จอดรถหน้าบ้านหลังดังกล่าว ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายไก่ (นามสมมุติ) อายุ 56 ปี ปรับเบาะนอนเอนอยู่บนที่นั่งด้านหน้าฝั่งคนขับ สวมเสื้อยืดสีฟ้าทับด้วยเสื้อกันหนาวสีดำ กางเกงขายาวสีน้ำเงิน ตรวจสอบสภาพศพเริ่มแข็งตัว คาดเสียชีวิตมาก่อนหน้า ไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง และบริเวณที่วางเท้าฝั่งที่นั่งผู้โดยสารข้างคนขับ มีเตาอังโล่ใส่ถ่าน ซึ่งไฟในเตาได้วอดดับหมดแล้ว เบื้องต้นสัณนิษฐานว่าเสียชีวิตจากการขาดอากาศหายใจ

 

จากการสอบถามญาติในเบื้องต้นทราบว่า ในช่วงเวลาประมาณ 07.15 น. ลูกชายของผู้ตายได้ไปเจอศพของพ่อนอนเสียชีวิตอยู่ภายในรถ จึงได้โทรแจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปทำการตรวจสอบ ก่อนหน้าจะเสียชีวิตผู้ตายไม่ได้เล่าปัญหาความเครียดอะไรให้ใครฟัง รวมถึงไม่พบจดหมายลาตาย ก็เลยไม่มีใครทราบว่าผู้ตายจะคิดสั้นด้วยเหตุอะไร จึงคาดว่าอาจจะเครียดด้วยปัญหาส่วนตัว หรือปัญหาในเรื่องหน้าที่การงานที่ต้องรับผิดชอบ จึงตัดสินใจคิดสั้น ใช้เตาถ่านรมควันเสียชีวิตดังกล่าว ทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต หลังเสร็จสิ้นการชันสูตรศพเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ก็ได้มอบศพให้ทางญาตินำไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ส่วนประเด็นมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุสลดดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อไปประกอบกับผลการชันสูตรศพ ก่อนจะสรุปสาเหตุการเสียชีวิตและดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป  

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ