เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567
ผู้ว่าปทุมธานี เปิดกิจกรรม Kick off กำจัดผักตบชวาวัชพืชในคลองน้ำอ้อม
(อ่านแล้ว 126 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 15 มีนาคม 2566 ที่ คลองน้ำอ้อม บริเวณใต้ทางด่วนเชียงราก (เยื้องวัดดาวเรือง) ตำบลบางพูด อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Kick off การกำจัดผักตบชวาและวัชพืช ตามแผนปฏิบัติงานประจำปี พ.ศ. 2566 โดยมี ปลัดจังหวัดปทุมธานี โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดปทุมธานี นายอำเภอเมืองปทุมธานี นายอำเภอสามโคก หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี ผู้แทนผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 1 ปทุมธานี ผู้แทนผู้อำนวยการโครงการชลประทานปทุมธานี ผู้แทนนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี นายกเทศมนตรีตำบลเชียงรากใหญ่ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลสวนพริกไทย นายกเทศมนตรีตำบลบางพูน นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบางพูด นายกองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านกระแชง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสาพระราชทาน เข้าร่วมพิธี 

นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จังหวัดให้ความสำคัญและสนับสนุนการขับเคลื่อนเพื่อแก้ไขปัญหาผักตบชวาและวัชพืช ในแหล่งน้ำต่าง ๆ ของจังหวัดปทุมธานี  เนื่องจากผักตบชวาและวัชพืชที่แพร่พันธุ์ในแหล่งต่าง ๆ ส่งผลกระทบต่อการสัญจรทางน้ำ การประกอบอาชีพของประชาชน การระบายน้ำ และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม จึงขอให้ทุกหน่วยงาน พี่น้องประชาชนในพื้นที่ สมาชิกชมรมคนริมน้ำ และจิตอาสาพระราชทานทุกท่านช่วยกันดูแลรักษาแม่น้ำลำคลอง แหล่งน้ำในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาผักตบชวาและวัชพืชได้อย่างยั่งยืน ให้แม่น้ำลำคลอง แหล่งน้ำต่าง ๆ ของปทุมธานี อยู่คู่กับหมู่บ้านและชุมชน ทั้งนี้ที่ผ่านมาทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันดำเนินการกำจัดผักตบชวาและวัชพืชในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนนโยบายของจังหวัดปทุมธานีในการผลักดันเส้นทางท่องเที่ยวทางน้ำ เพื่อสนับสนุนการฟื้นฟูเศรษฐกิจในชุมชนตลอดสองฝั่งคลอง นอกจากนี้ผักตบชวาที่เก็บได้ องค์การบริหารส่วนจังหวัดและท้องถิ่นยังได้นำมาทำปุ๋ยชีวภาพเพื่อส่งเสริมให้เกษตรกรใช้ในการเกษตรอีกด้วย

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ