เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567
ผบก.ส.1 เป็นประธานประชุมเพลิงสารวัตรกานต์ ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าสลด
(อ่านแล้ว 110 ครั้ง)
Share on Google+

 

 

จากกรณี พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ อายุ 51 ปี หรือสารวัตรกานต์ สังกัด ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล มีอาการทางจิตคลุ้มคลั่งกระหน่ำยิงปืนออกมาจากบ้านทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น เลขที่ 2/269 หมู่บ้านมั่งคง เลียบคลองสองสามัคคี ซอยจีระมะกร แยกซอยสายไหม 46 แขวงและเขตสายไหม กทม. เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมนาน 27 ชม. ก่อนหน่วยอรินทราชจะบุกเข้าจับกุม มีการตอบโต้กันดุเดือด ก่อนสารวัตรกานต์จะถูกยิง 6 นัด พยายามกระโดดหนีออกทางหน้าต่างชั้น 2 หลังบ้าน เจ้าหน้าที่ตามตะครุบไว้ได้นำส่ง รพ.ภูมิพลฯ และเสียชีวิตเมื่อช่วงหัวค่ำวันที่ 15 มี.ค. และมีการสวดพระอภิธรรมศพที่ศาลา 2 วัดสุทธิสะอาด ไป 1 คืน เมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา

ความคืบหน้า วันที่ 17 มี.ค.2566 เวลา 12.00 น. ที่เมรุวัดสุทธิสะอาด ซอยนิมิตใหม่ 31  ถนนนิมิตใหม่ แขวงสามวาตะวันออก เขตคลองสามวา กรุงเทพฯ มีพิธีประชุมเพลิงศพ พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ อายุ 51 ปี สว.ฝ่ายปกครอง ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว กองบัญชาการตำรวจสันติบาล ท่ามกลางความโศกเศร้า มี พล.ต.ต.จรูญ ไพลดำ ผบก.ส.1 เป็นประธานในพิธี  นอกจากนี้ยังมี ประธานร่วมทอดผ้าบังสุกุล คือ พ.ต.อ.กรธวัช สวัสดิ์โรจน์ รองผู้บังคับการศูนย์พัฒนาด้านการข่าว บช.ส. พล.ต.ท.ชยพจน์ หาสุณหะ เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม การตำรวจ พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. และ พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2  ตามลำดับ โดยมี พ.ต.อ.รัฐพงศ์ สุขจริต ผกก.ฝ่ายปกครองและกิจกรรม ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว บช.ส. ในฐานะผู้บังคับบัญชาสารวัตรกานต์ และ พ.ต.อ.รังสรรค์ สองสิงห์ ผกก.สน.สายไหม รวมถึงญาติ มิตร เพื่อนร่วมงานของสารวัตรกานต์มาเคารพศพเป็นครั้งสุดท้ายด้วย ท่ามกลางบรรยากาศเศร้าสลด โดยมี พ.ต.อ.ชัชวาล แสงบุญ ผกก สภ.ภูซาง พี่ชายของสารวัตรกานต์คอยต้อนรับ และงดให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน

 

โดย พ.ต.อ.รัฐพงศ์ สุขจริต ผกก.ฝ่ายปกครองและกิจกรรม ศูนย์พัฒนาด้านการข่าว บช.ส. กล่าวว่า สารวัตรกานต์มารายงานตัวเริ่มทำงานเมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา เรื่องการทำงานไม่มีความบกพร่อง อัธยาศัยดี จนไม่นานมานี้เริ่มสังเกตพบมีการพูดคุยที่แปลกๆ จึงได้พูดคุยเป็นการส่วนตัวสอบถามสารทุกข์สุขดิบ สอบถามปัญหาสุขภาพ ก็ได้รับคำตอบว่าไม่มีโรคประจำตัวอะไร ไม่ได้ไปหาหมอ เนื่องจากเพิ่งมาร่วมงานกันได้มานาน จึงไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง และไม่พบข้อมูลเรื่องการเสพกัญชาในที่ทำงานแต่อย่างใด

ด้านนายลิขิต แสงบุญ อายุ 58 ปี พี่ชายของสารวัตรกานต์ เผยว่า หลังเผาศพน้องชายเสร็จสิ้น จะนำเถ้ากระดูกไปบรรจุเก็บไว้ที่ตำบลร้องวัวแดง อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ ตามธรรมเนียมปฏิบัติของชาวเหนือ ส่วนเรื่องคดีและเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ขอพูดถึงปล่อยให้เป็นเรื่องที่ พ.ต.อ.ชัชวาล แสงบุญ ผกก สภ.ภูซาง น้องชายของตนติดตามต่อไป

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ