เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567
ญาติสารวัตรกานต์ติดใจการเสียชีวิตส่งทนายความชื่อดัง ร้องขอความเป็นธรรม
(อ่านแล้ว 229 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันนี้ 20 มีนาคม 2566 เวลา 12.30 น. นายอนุชิต ธาตุเขียว ทนายความ พร้อมครอบครัวของ พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ หรือสารวัตรกานต์ ได้รับมอบหมายจากพ่อแม่ของสารวัตรกานต์ เดินทางมายื่นหนังสือเพื่อร้องขอความเป็นธรรม กับพนักงานสอบสวน สน.สายไหม ที่ครอบครัวยังติดใจสาเหตุของการเสียชีวิต 5 ข้อ

โดยนายอนุชิต ระบุว่า ที่ครอบครัวยังติดใจหลักๆ เป็นเรื่องการเข้าควบคุมตัว และสถานที่เกิดเหตุ หลังจากญาติได้เข้าไปดูสถานที่เกิดเหตุแล้ว พบรอยกระสุนจำนวนมาก จึงเป็นเหตุให้ติดใจว่าจะมีรุมยิงและยิงซ้ำหรือไม่  จึงอยากให้มีการสอบเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานที่เข้าไปตรวจที่เกิดเหตุ

ครอบครัวสงสัยประเด็นเรื่องของการยิงซ้ำหลายนัด เพราะพบว่า บริเวณจุดที่สารวัตรกานต์ตกลงมาขณะกระโดดหนีจากหน้าต่างชั้น2 นั้น จุดที่ตกพบรอยกระสุน บริเวณขอบปูนประมาณ 3จุด และบริเวณประตูด้านหลังมีรอยกระสุนทะลุผ่านผ้าม่านและทะลุผ่านประตูออกไปจำนวนมาก ดังนั้นจึงสงสัยว่า ก่อนที่เข้าควบคุมตัวสารวัตรกานต์หลังตกลงมาแล้ว มีการยิงซ้ำอีกหรือไม่ หรือเป็นการเจตนายิงซ้ำเพื่อให้เสียชีวิตหรือไม่ ทั้งนี้ทางครอบครัวได้ประสานขอคลิปภาพขณะปฏิบัติงานเพื่อมาตรวจสอบแล้ว แต่ยังไม่ได้รับจึงต้องการอยากได้ภาพการปฏิบัติการทั้งหมดของชุดปฏิบัติการพิเศษด้วย

นายอนุชิต กล่าวต่อว่า สำหรับข้อเรียกร้อง 5 ข้อ ตามหนังสือร้องขอความเป็นธรรมที่ครอบครัว มีรายละเอียดดังนี้

 

1.ให้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมที่บุกเข้าไปในบ้าน ชุดซุ่มยิง ชุดที่ปิดล้อมรอบๆ บริเวณบ้านว่าแต่ละคนได้มอบหมายอะไรบ้าง แต่ละคนใช้อาวุธปืนชนิดใด หมายเลขใด กระสุนไปกี่นัดเจ้าหน้าที่ที่เข้าไปในตัวอาคารบ้านทั้งหมดมีใครบ้าง ใช้ปืนกระบอกใด เบิกกระสุนมากี่นัดยิงไปกี่นัด เหลือกระสุนกี่นัด เจ้าหน้าที่อยู่ชั้นบนบ้านเป็นใคร เจ้าหน้าที่ที่อยู่ชั้นล่างเป็นใคร ยิงไปกี่นัด

2. อยากให้พนักงานอัยการเข้ามาร่วมสอบสวนในครั้งนี้

3.ให้สอบสวน ผบ.ตร. ซึ่งเป็น ผบ.เหตุการณ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดบริหารการจับกุม ที่ตัดสินใจสั่งการบุกเข้าจับกุมครั้งนี้   4.เพื่อการสอบสวนที่ถูกต้องเป็นธรรมและเกิดความยุติธรรมแก่ทุกฝ่ายขอให้ทำการสอบสวนแล้วเสร็จภายใน 3 วันภายในวันที่ 22 มีนาคม 2566

5. ขอให้สอบปากคำเจ้าหน้าที่ชุดที่เข้าไปตรวจพิสูจน์อาคารเกิดเหตุเบื้องต้นว่าได้ตรวจยึดสิ่งใดบ้างอย่างไร คืบหน้าทางคดีของ พ.ต.ท.กิตติกานต์ แสงบุญ หรือ "สารวัตรกานต์" ล่าสุดวันนี้ พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เข้าประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี ที่สน.สายไหม และร่วมประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีสารวัตรกานต์ พร้อมหัวหน้าชุดปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะชุดปฏิบัติการพิเศษ หรือ "อรินทราช" ที่เข้าควบคุมตัวสารวัตรกานต์ หลังจากก่อนหน้านี้ สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งแพทย์ ประชาชนและผู้บังคับบัญชาไปแล้ว 19 ปาก ยังเหลือการสอบปากคำชุดปฏิบัติการพิเศษที่เข้าควบคุมตัว

โดยในช่วงเช้าวันนี้ พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เข้าประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดี ที่สน.สายไหม และร่วมประชุมคณะพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีสารวัตรกานต์ พร้อมหัวหน้าชุดปฏิบัติที่เกี่ยวข้อง โดยเฉพาะชุดปฏิบัติการพิเศษ หรือ "อรินทราช" ที่เข้าควบคุมตัวสารวัตรกานต์ หลังจากก่อนหน้านี้ สอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งแพทย์ ประชาชนและผู้บังคับบัญชาไปแล้ว 19 ปาก ยังเหลือการสอบปากคำชุดปฏิบัติการพิเศษที่เข้าควบคุมตัว

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ