เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567
ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวแตกตื่นลูกเห็บซัดดอยเต่า จ.เชียงราย
(อ่านแล้ว 81 ครั้ง)
Share on Google+

 

พื้นที่ของ ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม โดยพายุดังกล่าวทำให้มีฝนตก ลมแรง เป็นเวลาประมาณ 10-20 นาที และมีลูกเห็บทั้งเม็ดเล็กๆและใหญ่ประมาณ 1-3 ซม. ตกทั่วบริเวณ และลมพายุดังกล่าวยังพัดเอากิ่งไม้และใบไม้ตกลงมาบนพื้นผิวจราจร ทำให้บางช่วงการเดินทางเป็นไปด้วยความยากลำบาก มีพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง และยังอยู่ในระหว่างการสำรวจความเสียหาย

นายอุกฤษ สิงห์แก้ว เจ้าของอุกฤษฟาร์มฮิลล์รีสอร์ท บ้านร่มโพธิ์ทอง ม.19 ต.ตับเต่า เล่าว่า พายุดังกล่าวเริ่มก่อเค้าตั้งแต่ช่วงประมาณ 5 โมงเกือบจะ 6 โมงเย็น โดยมีลูกเห็บตกลงมาด้วย ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ที่ไม่ได้เห็นมานานนับ 10 ปีมาแล้ว สร้างความตื่นเต้นและประหลาดใจแก่ทั้งคนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งพายุฝนได้ตกลงมาประมาณ 10 นาที ก่อนจะหยุดไป

ด้านนายสุรชัย เกียรติไพรยศ กำนันตำบลตับเต่า อ.เทิง กล่าวว่า ตอนนี้ได้ให้ทางผู้นำชุมชนเร่งสำรวจผลกระทบและรายงานความเสียให้ทั้งฝ่ายปกครองและ อบต.ตับเต่า ได้รับทราบ เพื่อเร่งช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ภายในช่วงเช้าวันนี้ถึงจะทราบตัวเลขความเสียหายที่แน่ชัด

วินัย ไชยสถาน รายงาน 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ