เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567
บิ๊กแจ๊ส เรียกประชุมด่วน หลังการประปาประกาศหยุดจ่ายน้ำ3อำเภอ หวั่นประชาชนได้รับผลกระทบ สั่งการตั้ง อบจ.เป็นเซ็นเตอร์เปิดสายด่วนช่วยประชาชน 24ชม.ทันที
(อ่านแล้ว 993 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 24 มีนาคม 2566 เวลา 16.00 น. ที่ห้องประชุมมหาหงษ์ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี  นางรุศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี  นางปกเกตุ คงเขียว นายสำเริง อุริต สมาชิกสภา อบจ.เขตอำเภอลำลูกกา  นางสาวณัฐรุจา คุ้มทรัพย์ สมาชิกสภา อบจ.เขตอำเภอคลองหลวง พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้ประชุมเตรียมความพร้อมให้การช่วยเหลือประชาชนเขตอำเภอคลองหลวง อำเภอลำลูกกา อำเภอเมืองปทุมธานี ที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดจ่ายน้ำชั่วคราวของการประปาส่วนภูมิภาค โดยมี ร.ต.อ.ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต นายกฤษณ์ ก้อนนาค ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาปทุมธานี  นางสาวสุพีพร โมรา หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดปทุมธานี ร่วมประชุมครั้งนี้

เนื่องจากการประปาส่วนภูมิภาค สาขารังสิต ได้ประกาศแจ้งประชาสัมพันธ์ล่วงหน้า เรื่องน้ำประปาหยุดไหล การประปานครหลวง (กปน.) มีความจำเป็นในการดำเนินการสำรวจและบำรุงรักษาท่อส่งน้ำขนาด 3,400 มม. เพื่อเสริมความแข็งแรงให้ระบบท่อส่งน้ำประปา บริเวณถนนประเสริฐมนูกิจ กม.8+875 ทำให้มีผลกระทบกับจุดรับน้ำ มิเตอร์ตรงข้าม หมู่บ้าน The Trust (ถ.หทัยราษฎร์) ซึ่งเป็นพื้นที่การให้บริการของ กปภ.สาขารังสิต(พ) โดย กปน.จะดำเนินการปิดมิเตอร์รับน้ำบริเวณดังกล่าว เป็นระยะเวลาดังนี้ วันเสาร์ที่ 25  - 27 มีนาคม 2566  รวมระยะเวลา 3 วัน สำหรับผลกระทบ น้ำไหลอ่อน-ไม่ไหล  (อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี) ต.คูคต (ซอยประชาอุทิศ / ซอยเปียร์นนท์ คลอง 3 ) , ต.ลาดสวาย (ถ.หทัยราษฎร์ ทั้ง 2 ฝั่ง ซ้าย-ขวา ) (คลอง 3 - 5 อ.ลำลูกกา ) ต.บึงคำพร้อย ในพื้นที่ให้บริการของ กปภ.สาขารังสิต(พ) ในส่วนของการประปาส่วนภูมิภาคสาขาธัญบุรี ได้ประชาสัมพันธ์การหยุดจ่ายน้ำชั่วคราว ได้แจ้งผู้ใช้น้ำสำรองน้ำไว้ใช้ และเนื่องจากพื้นที่ให้บริการของ กปภ.สาขาธัญบรี ค่อนข้างกว้างอาจทำให้น้ำเต็มระบบช้า จึงขอให้ผู้ใช้น้ำสำรองน้ำไว้ให้เพียงพอ เบื้องต้นทาง กปภ.สาขาธัญบุรี จะเสริมแรงดันน้ำจากทิศทางอื่นเข้ามาช่วยบรรเทาบริเวณพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ โดยพื้นที่ที่น้ำประปาไหลอ่อนหรือไม่ไหลเลย คือ ตำบลบึงคำพร้อย ตำบลลำลูกกา อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี ทางด้าน การประปาส่วนภูมิภาคสาขาคลองหลวง ได้ประกาศหยุดจ่ายน้ำชั่วคราว 3 วัน ในวันที่ 25 มีนาคม 2566 เวลา 13.00 น. – วันที่ 26 มีนาคม 2566 เวลา 20.00 น. ส่งผลให้ลูกค้าของ กปภ.สาขาคลองหลวง บริเวณ ต.คลองห้า ต.คลองหก และ ต.คลองเจ็ด ได้รับผลกระทบน้ำไหลอ่อนและไม่ไหล จึงขอให้ลูกค้าสำรองน้ำไว้ใช้ให้เพียงพอในวันและเวลาดังกล่าว ทั้งนี้ หาก กปน.สามารถจ่ายน้ำได้ตามปกติ กปภ.สาขาคลองหลวงจะดำเนินการจ่ายน้ำให้กับลูกค้าโดยทันที   

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากทางประปาได้ประกาศด่วนเรื่องน้ำหยุดไหลในหลายพื้นที่ในจังหวัดปทุมธานี ทั้งอำเภอเมืองปทุมธานี อำเภอธัญบุรี และอำเภอคลอหลวง โดยจะมีการดำเนินการต่อท่อทำให้น้ำหยุดไหลตั้งแต่วันพรุ้งนี้(วันที่ 25)เป็นต้นไป แล้วจะเสร็จสิ้นจนถึงวันที่ 29 มีนาคม 2566 หากเราปล่อยไว้แบบนี้พี่น้องประชาชนต้องเดือดร้อนมาก นอกจากจะเตือนให้พี่น้องประชาชนเก็บสำริงน้ำไว้ใช้ จึงต้องเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องประชุมเร่งด่วน พร้อมกับสจ.ทุกพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ นายกเทศมนตรีนครรังสิต บึงยี่โถ ปภ.จังหวัดปทุมธานี เป็นต้นให้เตรียมรถน้ำพร้อมออกช่วยเหลือประชาชนทันทีเมื่อถูกร้องขอ รวมถึงเชิญทางด้านประปาส่วนภูมิภาคปทุมธานีเพื่อกำชับให้ดำเนินการให้เสร็จตามเวลาที่กำหนด เพราะเป็นเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน ผมได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ทุกคนสแตนบายตลอด 24 ชั่วโมง ให้เบิกล่วงเวลาได้ และมีการเตรียมจุดเติมน้ำ โดยแยกเป็น ส่วน คือ 1.มีรถบริการน้ำในส่วนที่น้ำไม่ไหล 2.มีจุดบริการให้ประชาชนสามารถไปเติมน้ำได้ 3.เราได้เอา อบจ.เป็นเซ็นเตอร์ในการรับแจ้งเหตุ 02-975-8940 ต่อ 161 และ 4.มีเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยของ อบจ.สแตนบาย 24 ชั่วโมง เมื่อประชาชนร้องขอมาจะมีรถบริการน้ำวิ่งไปตามจุดที่ร้องขอมา โดยมี สจ.ในเขตนั้นๆคอยช่วยอำนวยความสะดวกและนำเข้าพื้นที่ ส่วนทางการประปาส่วนภูมิภาคสาขาปทุมธานีได้มีจุดบริการน้ำที่ทำการประปาต่างๆใครที่มีรถก็สามารถนำภาชนะมาเติมน้ำได้ตามจุดที่ให้บริการ ผมเชื่อว่าระยะเวลา วัน เราต้องบรรเทาให้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนน้อยที่สุด ตามที่เราได้ประสานงาน ทุกหน่วยมีความพร้อมแล้ว นครรังสิตเตรียมรถน้ำ คัน อบจ.คัน บึงยี่โถ คัน ทางบางเดื่อ บางหลวง บางพูดที่ละ คัน และปภ.มีอีก คัน ประชาชนยังมีเวลาเก็บน้ำถึงพรุ่งนี้เที่ยงคืน และขอให้ทุกหน่วยเตรียมความพร้อมจนกว่าจะเสร็จสิ้นภาระกิจของการประปา

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ