เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567
สามารถ เจนชัยจิตรวนิช จวกแรง พรรคการมืองไหนหาเสียงด้วยการแจกเงินดิจิตัล นอกจะหลอกประชานิยิมยังเอาเงินแผ่นดินไปฟอกนอกประเทศ
(อ่านแล้ว 129 ครั้ง)
Share on Google+

 

 

วันที่ 7 เม.ย.2566 นายสามารถ เจนชัยจริตวนิช โฆษกหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ้คผ่านรายการสามารถ 5 นาที ทางเฟซบุ้ค สามารถ เจนชัยจิตรวนิช ถึงเรื่องการแจกเงินดิจิตัล ว่าพี่น้องประชาชนต้องรู้ทันพรรคการเมืองแต่ละพรรค ที่ตนเองจะกล่าวถึงตนเองสามารถพูดได้อย่างสุจริตธรรมเพาะตนเองไม่ได้ลงสมัคร ส.ส. วิพากษ์วิจารณ์ในฐานะสุจริตชน อยากให้พ่อแม่พี่น้องประชาชนลองคิดตาม มีพรรคการเมืองพรรคหนึ่งจะแจกเงินดิจิตัลให้ประชาชนอายุ 16 ปีขึ้นไป คนละ 1 หมื่นบาท คนไทยในประเทศมี 70 ล้านคน คัดเอาอายุ 16 ปีขึ้นไป ตีว่า 55 ล้านคน คูณด้วย 1 หมื่น จะเท่ากับ 5.5แสนล้านบาท เป็นยอดเงินที่เยอะเกินความจริง ถ้าสามารถทำได้มีเงินเพียงพอทำไมไม่แจกเงินสดไปเลย  เงินจำนวน 5.5แสนล้านบาทสามารถเอาไปสร้างสนามบิน สร้างถนน เอาไปพัฒนาประเทศ ทำประโยชน์ได้มากมาย

แต่ประเด็นแรกตนเองอยากจะพูดคือยังไม่ทันเป็นรัฐบาลก็คิดจะฟอกเงินแล้วหรือ จำนำข้าวเกิดความเสียหายต่อประเทศ นี่คุณซ่อนอะไรไว้ อย่างที่ตนเองพูดว่ากำลังคิดฟอกเงินทำเงินดำให้เป็นเงินขาว ทำไมไม่แจกเงินสดเลย เพราะถ้าเป็นเงินดิจิตัล คุณสามารถขนเงินต่างประเทศ เงินที่ซุกซ่อนเข้ามาได้ไม่มีใครตรวจสอบ แล้วคูณก็เอางบประมาณของประเทศแลกมาเช่นนั้นหรือ ยังไม่ทำอะไรเลยคุณก็คิดจะโกงแล้ว ในต่างประเทศเขามีกฎหมายควบคุมเงินดิจิตัล เขากลัวอาชญากรนำไปก่อปัญหา ท่านรู้หรือไม่ แชร์ลูกโซ่ คอลเซ็นเตอร์ พนันออนไลน์ ใช้เงินดิจิตัล หลบเลี่ยงในการตรวจสอบ เงินบัญชีม้า1ผ่านม้า2 ม้า 3 แลกเป็นเงินดิจิตอล สมัยก่อนเงินออกนอกประเทศต้องผ่านโพยก๊วน เดี่ยวนี้ใช้เงินดิจิตัลคุณจะไปถอนที่ไหนก็ได้

เพราะฉะนั้นเราต้องรู้ให้ทันนักการเมือง วันนี้ตนเอง นายสามารถ ไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง ไม่ได้ยึดติดกับพรรคการเมืองใดใด ตนเองพูดให้พี่น้องประชาชนช่วยกันแชร์ ว่าพรรคการเมืองพรรคนั้นกำลังใช้เงินสร้างกระแสนิยมแล้ว ยังจะนำเงินดำกลับมาใช้โดยแลกกับภาษีประชาชนไม่ต้องถูกตรวจสอบ แถมขนมาง่ายด้วย นี่แหละยังไม่ทำอะไรเลยคิดจะโกงแล้ว ตนเองไม่ขอพูดถึงว่าพรรคการเมืองไหน แต่พรรคไหนที่กำลังมีนโยบายแจกเงินท่านก็ลองตรองดู ทำไมไม่แจกเป็นเงินสดเข้ากระเป๋าแบบ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา เงินสดๆเข้าแอพเป๋าตังค์ให้ทุกคน แต่ต้องมาเป็นสกุลเงินดิจิตัล 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ