เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567
รองผู้ว่าฯปทุมธานี จับมือ บิ๊กแจ๊ส ลงแก้ปัญหาหมู่บ้านเลขโฉนดเคลื่อนกว่า 180 หลังคาเรือน
(อ่านแล้ว 236 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 2 มิถุนายน 2566 เมื่อเวลา 15.00 น. ที่หมู่บ้านฉัตรไพลิน ตำบลหน้าไม้อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี นายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ร่วมลงพื้นที่แก้ไขปัญหาเกี่ยบกับที่ดินภายในหมู่บ้านฉัตรไพลิน มีชาวบ้านจำนวน 180 หลังคาเรือนประสบปัญหาเลขโฉนดคาดเคลื่อนไม่ตรงแปลง ไม่สามารถนำบ้านและที่ดินจัดสรรไปทำธุรกรรมทางการเงินกับธนาคารได้

โดยมี นายประพันธ์ ศรีไสยเพชร สำนักงานที่ดินจังหวัดปทุมธานี พร้อมเจ้าหน้าที่กรมที่ดิน ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมกับผู้นำชุมชน ประกอบด้วย นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , นายสมร แตงอ่อน สมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี เขตอำเภอลาดหลุมแก้ว , นายชูชาติ คำโถ นายกองค์การบริหารส่วนตำบล หน้าไม้ และฝ่ายปกครองอำเภอลาดหลุมแก้ว ร่วมพบปะชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบมานานกว่า 20 ปี

นางปัทมา กล่มเจริญ อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านจัดสรร เลขที่ 160/171 กล่าวว่า ตนเองมาซื้อบ้านในหมู่บ้านจัดสรรแห่งนี้มา 20 ปีแล้ว มาทราบภายหลังว่าบ้านจัดสรรในโครงการนี้มีปัญหาเลขที่โฉลดไม่ตรวจทำให้เข้าธนาคารหรือทำธุรกรรมกับธนาคารที่ไหนก็ไม่ได้ ซึ่งตนเองก็อยากให้แปลงที่ดินนี้เป็นของตนเองจริง ๆ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกท่านที่ลงพื้นที่มาช่วยเหลือชาวบ้านในครั้งนี้

 

นายสมร แตงอ่อน สมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี เขตอำเภอลาดหลุมแก้ว กล่าวว่า ที่หมู่บ้านแห่งนี้ผมร่วมดำเนินการแก้ไขปัญหากับท่านชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ มาตั้งแต่ พ.ศ.2559 โดยการปรึกษากับกรมที่ดิน โดยได้รับคำแนะนำให้ชาวบ้านจะต้องมาโอนเสียค่าใช่จ่ายเองเป็นเงินกว่า 27,000 บาท ต่อหลังคาเรือน ซึ่งชาวบ้านก็บอกว่าเขาได้โอนมาแล้วจะต้องมาเสียเงินอีกทำไม ชาวบ้านเขาไม่มีเงินมาเสียแล้ว ปัญหานี้จึงยาวนานมาจนถึงปีนี้

นายประพันธ์ ศรีไสยเพชร สำนักงานที่ดินจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ในนามตัวแทนสำนักงานที่ดินจังหวัดปทุมธานีจากการตรวจสอบโครงการฉัตรไพลิน มีการโอนกรรมสิทธิ์สลับกันจำนวน 180 กว่าแปลง วันนี้เจ้าหน้าที่จากกรมที่ดินได้ลงพื้นช่วยแก้ปัญหาโดยการตรวจสอบข้อเท็จจริง จากนั้นจะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน เพื่อสรุปเรื่องแล้วจึงส่งกรมที่ดิน เพื่อออกคำสั่งให้เพิกถอนเพื่อแก้ไข ซึ้งจะมีการประกาศเพื่อหาผู้คัดค้าน หลังจากนั้นจะมีการแก้ไขตามมาตรา 61

นายอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ตนเองได้รับการร้องเรียนถึงความเดือดร้อนของประชาชนเป็นจำนวนมากเมื่อเกิดการคลาดเคลื่อนโฉลดที่ดินไม่ตรงแปลงกว่า 180 แปลงจัดสรร จึงประสานท่านอธิบดีกรมที่ดินซึ่งเมื่อท่านได้รับทราบปัญหาแล้วจึงสั่งการให้สำนักงานที่ดินปทุมธานีจัดเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบและแก้ไข พร้อมตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง โดยใช้เวลาไม่เกิน 60 วัน และประกาศเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนดูความถูกต้องหรือคัดคานอีกหรือไม่อีก 30 วัน ซึ่งวันนี้มีเจ้าหน้าที่จากกรมที่ดินจังหวัดปทุมธานีลงพื้นที่มาตรวจสอบอย่างครบถ้วน ถ้าข้อมูลชัดเจนก็จบเร็ว โดยไม่มีการเก็บค่าใช้จ่ายใดๆจากประชาชนเลย

 

 

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ปัญหาเกิดขึ้นมานาน เราได้คุยกับทีมงาน สจ.มาโดยตลอดเพื่อที่จะแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชน ซึ่งวิธีการแก้ปัญหามีอยู่แล้วแต่มีค่าใช้จ่ายกว่า 27,000 บาท ต่อหลังคาเรือนที่จะทำให้ถูกต้อง แล้วพี่น้องประชาชนจะเอาเงินที่ไหน ซึ่งความผิดพลาดเหล่านี้เกิดจากอะไรเราจะไม่พูดถึง เมื่อท่านอดิเทพ กมลเวชช์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ได้ย้ายมาและให้ความเป็นกันเองโดยลงมาพูดคุยกับประชาชนและผู้นำท้องถิ่นเพื่อรับทราบปัญหา รวมถึงต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่กรมที่ดินที่ลงพื้นที่มาช่วยเหลือประชาชนร่วมกัน ซึ่งการดำเนินการครั้งนี้ประชาชนไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆเลย ขอให้พี่น้องประชาชนมั่นใจว่า ทั้ง ช้าราชการ อบจ. อบต. เราจะจับมือทำงานร่วมกันอย่างสามัคคีเพื่อประชาชน และจังหวัดปทุมธานี

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ