เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567
ว่าที่ ส.ส.ก้าวไกล ทุกเขต จว.ปทุมฯ ร่วมประชุม นายกแจ๊ส เดินหน้า สร้างปทุมโมเดล ต้นแบบพัฒนาทั่วประเทศ
(อ่านแล้ว 189 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 6 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น. ที่มารีน่า แจ๊ส คอนโด ตำบลบางโพธิ์เหนือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี จับมือ ว่าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัดปทุมธานี เดินหน้าพัฒนาปทุมธานี เป็นเมืองต้นแบบปทุมโมเดลให้จังหวัดเป็นต้นแบบในการทำงานร่วมกับระหว่าง ส.ส.และผู้นำท้องถิ่น ให้จังหวัดอื่นทั่วประเทศเดินตาม พร้อมศึกษาการเมืองท้องถิ่นเพื่อพัฒนาไปพร้อมการเมืองใหญ่

บรรยากาศภายในงาน มี ส.ส.ทั้ง 7 เขต จ.ปทุมธานี ได้แก่ นายสรวีย์ ศุภปณิตา ว่าที่ ส.ส.เขต 1 พรรคก้าวไกล นายเจษฎา ดนตรีเสนาะ ว่าที่ ส.ส.เขต 2 พรรคก้าวไกล นางสาวชลธิชา แจ้งเร็ว ว่าที่ ส.ส.เขต 3 พรรคก้าวไกล นายสกล สุนทรวาณิชย์กิจ ว่าที่ ส.ส.เขต 4 พรรคก้าวไกล นายมนัสนันท์ หลีนวรัตน์ ว่าที่ ส.ส.เขต 5 พรรคเพื่อไทย นายเชตวัน เตือประโคน ว่าที่ ส.ส.เขต 6 พรรคก้าวไกล และนายประสิทธิ์ ปัทมผดุงศักดิ์ ว่าที่ ส.ส.เขต 7 พรรคก้าวไกล มีการจัดโต๊ะเพื่อให้ ส.ส.ทุกเขตได้พูดคุยกับ สจ.ในพื้นที่ ผู้นำท้องถิ่น นายกเทศบาลต่าง ๆ นายก อบต.ในพื้นที่ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและรับทราบปัญหาในพื้นที่

พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า วันนี้ขอบคุณท่านว่าที่ ส.ส. ทั้ง 7 ท่าน ทีวันนี้ท่านให้เกียรติมานั่งแลกเปลี่ยนปัญหาในพื้นที่ ร่วมกับ สจ.และนายกองค์การบริหารส่วนท้องถิ่นในเขตพื้นที่จังหวัดปทุมธานี มีอะไรพูดคุยปรึกษากัน มีอะไรที่จะพัฒนาให้จังหวัดปทุมธานีได้ บอกมา ผมอยากเห็นบรรยากาศความสามัคคีของนักการเมืองทุกระดับในจังหวัดปทุมธานีเดินหน้าไปด้วยกัน ไม่ต้องไปกังวลว่าเขาจะตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ ขอให้เราเดินหน้าให้ความสามัคคีเกิดขึ้นในจังหวัดปทุมธานีให้ได้ ถ้าเรารวมได้แบบนี้ผมเชื่อว่าจังหวัดปทุมธานีเราจะเจริญ เพราะมีหลายสิ่งหลายอย่างที่ต้องพึ่งท่าน ส.ส.ทุกคนในการที่จะดึงงบกลางลงมาพัฒนาจงหวัดปทุมธานี งบ อบจ. 1,700 ล้านบาทตลอดเวลา 2 ปีที่ผ่านมาที่ผมเป็นนายก อบจ. มีแต่การแก้ปัญหา ทั้งปัญหาโรคระบาดโควิด-19 ปัญหาซ่อมแซมถนน ปัญหาป้องกันน้ำท่วม ยังไม่มีงบที่จะพัฒนาสร้างถนนเส้นใหม่ขึ้นมา สร้างสิ่งใหม่ ๆ ขึ้นมา ดังนั้นวันนี้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี วันนี้เราจับมือเดินด้วยกัน เดินหน้าพัฒนาจังหวัดปทุมธานีไปพร้อมกัน

นายเชตวัน เตือประโคน ว่าที่ ส.ส.เขต 6 จังหวัดปทุมธานี พรรคก้าวไกล กล่าวว่า วันนี้ผมพูดในนานของ ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล ทุกคน ผมขอขอบคุณพลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีที่ให้เกียรติพวกเรา มาพูดคุยกับผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ทั้ง สจ. นายก อปท. สิ่งหนึ่งที่สำคัญในการทำงานร่วมกันหลังจากนี้ ว่าที่ ส.ส.ทั้ง 7 ท่าน ที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชน ทุกคนได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนมาเยอะแยะเต็มไปหมด ส่วนมากเป็นอำนาจหน้าที่ของท้องถิ่น การที่เราได้มาคุยกันมารู้จักกันทำความเข้าใจกัน เพื่อแก้ให้ปัญหาของพี่น้องประชาชน เรื่องไหนที่เป็นอำนาจคาบเกี่ยวระหว่างหน่วยงานเทศบาล กับส่วนภูมิภาค ผมคิดว่าตรงนี้ นายก อบจ.สามารถมาแก้ไขปัญหาให้กับเราได้ จึงฝากท่าน สจ. ท่านนายกท้องถิ่นในแต่ละพื้นที่ทั้ง อบต.และเทศบาลต่าง ๆ ที่เป็นอำนาจหน้าที่ของท่าน เราสามารถขอให้ท่านแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้เลยโดยตรง  แต่อะไรที่ทางท่านผู้นำท้องถิ่นจะให้ทางเราสามารถนำเข้าไปอภิปรายเข้าไปพูดในสภาฯได้ ขอให้แจ้งเข้ามา เราจะเข้าไปแก้ไข เข้าไปผลักดันให้ เพื่อให้จังหวัดปทุมธานีเดินหน้าพัฒนาต่อไปได้ และจังหวัดปทุมธานีต้องเป็นปทุมธานีโมเดลให้กับหลาย ๆ จังหวัดในการประสานงานทำงานด้วยกันได้ระหว่าง ส.ส. ท้องถิ่น และจังหวัด ดังนั้นปทุมธานีจะเป็นโมเดลให้กับทุกจังหวัด

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ