เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567
บิ๊กแจ๊สต้อนรับประธานสภามณฑลเหมียวลี่ ประเทศไต้หวัน พร้อมคณะ ดูงาน อบจ.ปทุมธานี
(อ่านแล้ว 247 ครั้ง)
Share on Google+

 

เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตำบลบ้านฉาง อำเภอเมือ งจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และ ผู้บริหาร อบจ.ปทุมธานี สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ตอนรับคณะศึกษาดูงานจากประเทศไต้หวัน นำโดย นายหลี่หวิ๋นปิง (LI,WEN-PIN) ประธานสภามณฑลเหมียวลี่ ประเทศไต้หวัน และสมาชิกสภามณฑลเหมียวลี่ ประเทศไต้หวัน

บรรยากาศการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี มี นายชัยวัฒน์ อินทร์เลิศ ประธาน สภา อบจ.ปทุมธานี กล่าวเปิดประชุมสภาฯ มีการเปิด VTR แนะนำองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และแนะนำผลงานของประเทศไต้หวัน จากนั้นนำเนินการประชุมสภาฯตามวาระ และมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างสภา อบจ.และสภามณฑลเหมียวลี่ ประเทศไต้หวัน 

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากทางสภามณฑลเหมียวลี่ ประเทศไต้หวัน ได้ติดต่อมาขอศึกษาดูงานเกี่ยวกับการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีที่จะนำไปเป็นตัวอย่างให้กับมณฑลเหมียวลี่ ประเทศไต้หวัน โดยมีเจ้าหน้าที่ของเขาได้เข้ามาสังเกตการณ์ก่อนประมาณ 1 เดือนแล้ว เมื่อมาแล้วเราจึงให้เขาได้ดูการประชุมสภาฯแบบจริงให้เขาได้เห็นภาพจริง ต่อจากนี้ไปเขาได้เชิญเราไปดูงานที่ไต้หวัน โดยผมมีแผนอยู่แล้วที่จะพัฒนาแพทย์ฉุกเฉินไปสู่ รพ.สต. ที่ไต้หวันดีที่สุด ส่วนทางไต้หวันได้สนใจด้านแพทย์แผนจีนที่ผมนำมาประยุกต์รักษาคนไข้โดยเขาได้ข่าวตามสื่อต่างๆ จึงขอมาดูการรักษาคนด้วย ซึ่งผมจะรักษาให้เขาได้เห็นจริง รวมถึงเขาได้ชื่นชมคำร่ำลือความศักดิ์สิทธิ์ของเซียนแป๊ะโรงสีที่วัดศาลเจ้า 

ส่วน นายหลี่หวิ๋นปิง (LI,WEN-PIN) ประธานสภามณฑลเหมียวลี่ ประเทศไต้หวัน กล่าวว่า ที่คณะเลือกมาศึกษาดูงานที่นี้เนื่องจากเห็นข้อมูลจากสื่อมวลชนว่าการทำงานที่นี้โดดเด่นในการแก้ปัญหาต่างๆตั่งแต่เรื่อง แก้ไขโรคระบาดโควิด-19และปัญหาน้ำท่วมเป็นต้น ต้องขอขอบคุณทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีที่ต้อนรับอย่างดีและให้เราเยี่ยมชมการประชุมสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีของจริง พบว่ามีข้อดีหลายอย่างร่วมถึงมีแนวความคิดที่ดีเราก็จะนำกลับเอาไปใช้ต่อไป ขอบคุณทางสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีที่ต้องรับและหวังว่าที่นี่จะไปเยี่ยมมณฑลเหมียวลี่ ประเทศไต้หวันเช่นกัน

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ