เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567
ตม.ท่าอากาศยานดอนเมืองล็อคตัวหนุ่มสิงคโปร์หลังแอบลักทรัพย์นักท่องเที่ยวเยอรมัน ก่อนเร่งเตรียมบินกลับประเทศ
(อ่านแล้ว 76 ครั้ง)
Share on Google+

วันนี้ 11 ก.ค.2566 เวลา 09.00.น.ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง พ.ต.อ.คมวุฒิ จองบุญวัฒนา ผกก.ด่าน ตม .ทอ.กรุงเทพ บก ตม.2 เเถลงข่าว การจับกุมต่างชาติรายสำคัญโดยเมื่อวันที่ 10 ก.ค.2566 เวลาประมาณ 16.00 น ที่ผ่านมา เจ้าพนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ภายใต้การอำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ต.มนตรี แป้นเจริญ ผบก.ตม.2, พ.ต.อ.ยศเอก รักษาสุวรรณพ.ต.อ.กันตวัฒน์ พงศ์สถาบดี รอง ผบก.ตม.2, ว่าที่ พ.ต.อ.คมวุฒิ จองบุญวัฒนา ผกก.ด่าน ตม.ทอ.กรุงเทพ.บก.ตม.2, พ.ต.ท.จักกราวุฒิ สุภาภรณ์ประดับ รอง ผกก.ด่าน ตม.ทอ.กรุงเทพ บก.ตม.2  พร้อมชุดจับกุม และชุดสืบสวน สภ.เมือง พัทยา และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา MR.TEO YU XUAN KENNY (เทียว หยู ชวน เคนนี่) อายุ 32 ปี สัญชาติ สิงคโปร์ ที่บริเวณโถงอาคารผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ ชั้น 3 อาคาร1 ท่าอากาศยานดอนเมือง พบหนังสือเดินทางเลขที่ K3952123H พร้อมของกลางเบื้องต้น

1. คอมพิวเตอร์ LAPTOP ยี่ห้อ HP จำนวน 1 เครื่อง

2. เงินสกุลยูโร จำนวน 150 ยูโร และเงินสกุลไทย จำนวน 86,000 บาท รวมประมาณ 100,000 บาท

3. กุญแจรถยนต์ ยี่ห้อ BMW จำนวน 1 ดอก

4. กระเป๋าสะพายยี่ห้อ FILA จำนวน 1 ใบ

5. หมากฝรั่ง

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.ชลบุรี ได้รับการประสานจากพนักงานโรงแรมทีพัทยาว่า นักท่องเที่ยวชาวเยอรมันผู้เสียหาย แจ้งว่าทรัพย์สินที่ฝากไว้กับโรงแรมหายไป จากการตรวจสอบแล้วพบว่ามีลูกค้าชื่อ Mr.Teo มาแสดงตัวรับทรัพย์สินของผู้เสียหายไป จนกระทั่งสืบทราบว่าผู้ต้องหาเตรียมขึ้นเครื่องที่สนามบินดอนเมืองหนีออกประเทศ จึงนำกำลังเข้าจับกุม โดยเมื่อเวลา 16.35 น.วันเดียวกันนี้ พบผู้ต้องหาเดินอยู่ในสนามบินดอนเมือง จึงเข้าจับกุมและตรวจค้นพบทรัพย์สินดังกล่าวอยู่ในกระเป๋า จึงควบคุมตัวส่ง สภ.พัทยา ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป โดยใช้เวลาเพียง 50 นาที ตามจับกุมตัว โดยผู้เสียหายได้เดินทางมายืนยันของกลางด้วยตนเอง พร้อมขอบคุณตำรวจไทยที่ช่วยเหลือติดตามนำมาคืนครบทุกรายการ

ซึ่งเป็นการประสานงาน ความร่วมมือกัน ประสิทธิภาพการสืบสวนติดตามคนร้ายของตำรวจตรวจคนเข้าเมืองและตำรวจ  สภ.พัทยา ติดตามทรัพย์สินคืนผู้เสียหายได้ครบ สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้เสียหายนักท่องเที่ยวถึงมาตรการปราบปรามอาชญากรรม และการดูแลเอาใจใส่คดีที่เกิดกับนักท่องเที่ยว ขอฝากประชาสัมพันธ์หากประชาชนหรือ นทท.ท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด อาชญากรรมทั้งที่เกิดกับคนไทย หรือชาวต่างชาติ สามารถแจ้งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองทุกหน่วยหรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178

สืบเนื่องจากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.เมืองพัทยา จว.ชลบุรี แจ้งว่า MR.TEO YU XUAN KENNY อายุ 32 ปี สัญชาติสิงคโปร์ จะเดินทางออกไปยังประเทศสิงคโปร์ที่สนามบินดอนเมือง จึงได้นำ กำลังเจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม จัดวางกำลังตรวจสอบบริเวณโถงผู้โดยสารขาออกระหว่างประเทศ

ต่อมา ด่าน ตม.ทอ.กรุงเทพฯ จึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและแสดงความประสงค์ขอตรวจสอบบุคคลดังกล่าว และขอทำการตรวจคัน ซึ่งบุคคลดังกล่าวสมัครใจยินยอมให้ทำการตรวจค้น ผลการตรวจพบว่าบุคคลดังกล่าวมีชื่อว่า MR.TEO YU XUAN KENNY (เทียว หยู ชวน เคนนี่) ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้ดูจนเป็นที่พอใจแล้ว จึงลงมือตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางจำนวนดังกล่าวข้างต้นถูกบรรจุรวมกันอยู่ในกระเป๋าเดินทางแบบสะพายใบ

ใหญ่สีดำของผู้ถูกจับ ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ตรงกับรายงานประจำวันเกี่ยวกับคดี ตามข้อ 44 เวลา 16.36 น. ลงวันที่ 10 ก.ค.66 สภ.เมืองพัทยา จว.ชลบุรี จากการสอบถาม MR.TEO YU XUAN KENNY ให้การยอมรับว่าทรัพย์สินที่เจ้าหน้าตำรวจตรวจคันเจอนั้นมิใช่ของตน กรณีดังกล่าวมีหลักฐานตามสมควรว่าบุคคลใดน่าจะได้กระทำความผิดอาญา และมีเหตุอันควรเชื่อว่าจะหลบหนี เนื่องจากกำลังจะเดินทางเข้าสู่อากาศยานเที่ยวบินที่ FD353 ซึ่งกำลังจะออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองสู่ประเทศสิงคโปร์ ในวันที่ 10 ก.ค.66 จึงอาศัยอำนาจตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา มาตรา 78(3) เพื่อจับกุมตัว MR.TEO YU XUAN KENNY (เทียว หยู ชวน เคนนี่) อายุ 32 ปี และได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ลักทรัพย์ หรือ รับของโจร และได้แจ้งสิทธิ์ต่างๆตามกฎหมายให้ผู้ต้องหาทราบและเข้าใจดีแล้ว ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ