เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567
ชาวรังสิตโวยน้ำประปาขุ่นส่งกลิ่นเหมือนอุจจาระ นายก โบว์ลิ่งเร่งประสานประปาเร่งแก้ไข
(อ่านแล้ว 124 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 12 กรกฎาคม 2566 ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ชี้แจงปัญหาน้ำประปาขุ่นสีน้ำตาลมีกลิ่นเหม็น ประชาชนเดือดร้อนจำนวนมากหลายหมู่บ้านได้รับผลกระทบ จึงได้ร้องเรียนผ่านเทศบาลนครรังสิตเพื่อประสานการแก้ไขปัญหาให้ประชาชนอย่างเร่งด่วน

การประปาส่วนภูมิภาค สาขารังสิต ได้มีการดำเนินการติดตั้งระหว่างท่อประปาเมนใหญ่เดิมโดยมีการหยุดน้ำเพื่อตัดประสานและไล่ระบบล้างตะกอนจากเส้นท่อประปา เมื่อมีการระบายตะกอนเสร็จ มีการเปิดน้ำเข้าระบบในท่อใหม่แรงดันน้ำจึงดีขึ้นทำให้ตะกอนที่ค้างอยู่ในท่อเกิดฟุ้ง หากจ่ายน้ำแรงดันปกติตะกอนจะไม่ฟุ้ง แต่ขณะนี้การประปาส่วนภูมิภาค สาขารังสิต อยู่ระหว่างการปรับทิศทางน้ำ จึงทำให้น้ำย้อนไปย้อนมาจึงเกิดปัญหาที่ประชาชนต้องเผชิญในขณะนี้

นายวิรัช แดงกลาง สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาเราทราบว่าทางการประปา ส่วนภูมิภาคสาขารังสิต มีการซ่อมบำรุง และสภาพน้ำคอกมีลักษณะคุณมาตลอด แต่เมื่อคืนนี้หนักเลยก็คือจากน้ำขุ่นเป็นขุ่นมากและมีกลิ่นเหม็นเหมือนอุจจาระ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่รังสิต และใกล้เคียง เกิดความเดือดร้อน บางครั้งการประชาสัมพันธ์ของการประปายังไม่ถึงประชาชน ทำให้ประชาชนจำนวนมากไม่เข้าใจจึงเกิดการร้องเรียนขึ้นมา ผมจึงประสานท่าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ว่าท่านได้รับเรื่องร้องเรียนถึงปัญหาน้ำประปาหรือไม่ พอดีกับท่านนาย อบจ.ปทุมธานี และ ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กำลังปรึกษากันอยู่ โดยเชิญการประปาส่วนภูมิภาค สาขารังสิตมาชี้แจงถึงปัญหาดังกล่าว จึงให้ต้นเดินทางมาร่วมประชุมด้วยเพื่อจะได้เตือนข้อมูลความเดือดร้อนของประชาชนและร่วมกันแก้ไข

ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า จากที่ขณะนี้การประปาได้ขยายท่อจาก 800 มม. ไป 1200 มม. โดยดำเนินการมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการต่อระบบ และได้มีปล่อยน้ำเพิ่มแรงดันพร้องกับเปิดท่อระบายตะกอนจากท่อที่จะทำให้ภายในท่อสะอาดเพื่อให้เป็นน้ำดีส่งให้พี่น้องประชาชน น้ำมีแรงดันที่ดีขึ้น ระหว่างนี้จึงมีปัญหาเรื่องของตะกอนต่าง ๆ ทำให้คุณภาพของน้ำไม่ถึง 100 เปอร์เซ็นต์ จึงทำให้พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างมาก เราได้ประสานกับการประปามาโดยตลอดและได้ช่วยประชาสัมพันธ์ ซึ่งในช่วงเช้าไปประชุมร่วมกับ ท่านนายกอบจ.และการประปา รับทราบถึงปัญหาที่พี่น้องได้แจ้งมาเมื่อช่วงเช้า จึงได้ปรึกษากับทางประปา ซึ่งเป้ฯเหตุการณ์ที่อยู่ระหว่างการปรับปรุงให้คุณภาพน้ำให้กลับมาอย่างปกติ คาดว่าจะใช้เวลาอีกประมาณ 2 วันคุณภาพของน้ำจะกลับมาปกติ เราก็พยายามช่วยกัน ถ้าพี่น้องประชาชนท่านใดเดือดร้อนมาก สามารถติดต่อมาที่เทศบาลนครรังสิต ในเบื้องต้นทางเทบาลจะส่งรถน้ำไปช่วยเหลือในชุมชนต่าง ๆ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้ใช้น้ำ นอกจากนี้ผมยังได้พยายามแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนและให้รวดเร็วที่สุดได้ตั้งกลุ่มไลน์โดยมีผู้บริหารของประปาร่วมอยู่ด้วยสำหรับปรึกษาหารือพูดคุยถึงสถานการณ์น้ำ เมื่อพี่น้องประชาชนร้องเรียนมา ผมก็ส่งคำร้องให้การประปาได้ทราบ รวมถึงประชาชนที่เดือดร้อนสามารถแจ้งมาทางคณะกรรมการชุมชน ซึ่งผมจะประสานงานต่อให้ ขอให้ปราชนนติดตามข้อมูลข่าวสารทางเพจเทศบาลนครรังสิตด้วย

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ