เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567
พล.ต.ท. คำรณวิทย์ นายก อบจ.ปทุมธานี เป็นประธาน วางศิลาฤกษ์ศูนย์การแพทย์นครรังสิตเพิ่มศักยภาพให้บริการประชาชนให้ดีขึ้น
(อ่านแล้ว 87 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 16 กรกฎาคม 2566 ที่ลานพิธีเทศบาลนครรังสิต ซอยรังสิต-นครนายก30 ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานพิธีวางศิลาฤกษ์ศูนย์การแพทย์นครรังสิต มีร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวรายงาน พร้อมคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนชุมชน และประชาชนร่วมพิธีกว่า 500 คน

บรรยากาศภายในพิธีมี พระครูปลัดสุวัฒนวิสุทธิสารคุณ เจ้าอาวาสวัดเทพสรธรรมาราม ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมี นายสกล สุนทรวาณิชย์กิจ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดปทุมธานี เขต 4 นายนภเดช เกลียวศิริกุล นายอำเภอธัญบุรี และนายแพทย์อภิชน จีนเสวก รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดปทุมธานี รวมพิธีวางศิลาฤกษ์ และพิธียกเสาเอก เสาโท ศูนย์การแพทย์นครรังสิต เพื่อรองรับการบริการประชาชนในอนาคต ภายในงานยังมีซุ้มอาหารและน้ำดื่มจากกลุ่มผู้น้ำชุมชนมาเลี้ยงผู้ที่มาร่วมพิธีฟรี 

ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีอำนาจหน้าที่ในการดำเนินนโยบาย เพื่อตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชน ยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น ตามหลักของการพัฒนาอย่างยั่งยืน ดั่งเช่นวิสัยทัศน์การพัฒนาของเทศบาลนครรังสิตที่ว่า "เปลี่ยนแปลงนครรังสิตเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า" โดยเฉพาะการให้บริการที่ตอบสนองต่อความต้องการของคนทุกกลุ่มวัย จากข้อมูลการสำรวจพบว่ามีประชากรเข้ารับการรักษาแบบผู้ป่วยนอก จำนวนผู้ป่วยนอกที่เข้ามารับบริการในโรงพยาบาลใหญ่ เป็นความเจ็บป่วยที่สามารถรับบริการจากสถานพยาบาลระดับปฐมภูมิอย่าง รพ.สต. ได้ อีกทั้งพบว่าผู้ป่วยโรคเรื้อรัง เช่น โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง โรคหลอดเลือดสมองและหัวใจ ไขมันในเลือดสูง ส่วนใหญ่ต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล จากสภาพปัญหาความต้องการของประชาชน ทำให้เกิดปัญหาการ เพิ่มภาระงานของบุคลากรสาธารณสุขมากขึ้น มีความแออัดในการให้บริการโรงพยาบาลของรัฐ ทำให้ประชาชนที่ได้รับบริการที่มีคุณภาพลดลง ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาระบบสาธารณสุขของไทย เทศบาลนครรังสิต และองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดยท่านนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญ ในการสร้างสุขภาวะที่ดีอย่างองค์รวม ผ่านโครงการศูนย์การแพทย์นครรังสิต ศูนย์การแพทย์แบบปฐมภูมิ ผสมผสานการรักษาโรคพื้นฐาน โรคเรื้อรัง ทันตกรรม แพทย์แผนทางเลือก และศูนย์ฟื้นฟูสุขภาพทุกช่วงวัย

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า ในช่วงเวลา ปีครึ่งที่มารับตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีเราอยู่ท่ามกลางโรคระบาดที่รุนแรงที่สุด แต่เราก็สามารถผ่านพ้นวิกฤตโควิด-19 มาได้ ต้องขอบคุณทางนครรังสิตที่ให้ความสำคัญกับสุขภาพขจองพี่น้องประชาชนในนครรังสิต แม้มีโรงพยาบาลเอกชนเยอะและโรงพยาบาลบประชาธิปัตย์ที่บริการประชาชนมาโดยตลอดตอนนี้ก็แออัดผู้ที่ไปใช้บริการเยอะมากและไม่สามาถขยายได้ วันนี้เป็นก้าวแรกที่ทางนครรังสิตได้เริ่มต้นวางแผนสร้างศูนย์การแพทย์นครรังสิต ต่อไปเป็นจุดที่พี่น้องประชาชนมาใช้บริการ เพื่อให้ประชาชนชาวปทุมธานีได้รับการดูแลรักษาอย่างทั่วถึงและมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี พร้อมที่จะสนับสนุนและผลักดันให้ศูนย์การแพทย์นครรังสิต เป็นสถานบริการที่มีมาตรฐาน เป็นอารยสถาปัตย์ ที่ทุกคนสามารถเข้ามาใช้บริการได้ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการรักษาพยาบาล การเป็นศูนย์รวมกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพไม่ว่าจะเป็นฟิตเนส สนามกีฬาฟุตซอล แบดมินตัน เปตอง ทางรถจักรยานรอบศูนย์การแพทย์พื้นที่ 12 ไร่ สระว่ายน้ำ (แบบวารีบำบัด หรือการเป็นหน่วยการแพทย์ฉุกเฉินในระดับแนวหน้าขององค์กรปกครองท้องถิ่น ห้องประชุม ศูนย์นันทนาการและฟื้นฟูผู้สูงอายุ Health Complex ยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น สร้างพลังในการใช้ชีวิต ลดความเหลื่อมล้ำตลอดจนสร้างจุดเริ่มต้น ในการสร้างสังคมที่เท่าเทียมอย่างยั่งยืน

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ