เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567
นายอำเภอธัญบุรีจัดกิจกรรมฝึกเพิ่มศักยภาพชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครองป้องกันและปราบปรามยาเสพติด
(อ่านแล้ว 137 ครั้ง)
Share on Google+

 

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 17 กรกฎาคม 2566 ที่โรงเรียนข้าราชการฝ่ายปกครอง วิทยาลัยการปกครอง อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายอดิเทพ กมลเวซซ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครองอำเภอธัญบุรี ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเพิ่มศักยภาพ และขีดความสามารถเครีอข่ายเฝ้าระวังยาเสพติด ระหว่างัวนที่ วันที่ 17-21 กรกฎาคม พ.ศ. 2566 โดยมี นายนภเดช เกลียวศิริกุล นายอำเภอธัญบุรี กล่าวรายงาน มีผู้เข้าร่วมรับการอบรมจำนวน 60 คน ได้แก่ ปลัดอำเภอ สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน(ประเภทประจำกอง) สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน (ประเภทสำรอง) เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน สารวัตรกำนัน และแพทย์ประจำตำบล

โครงการฝึกอบรมชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครองอำเภอธัญบุรีในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดเพิ่มศักยภาพ และขีดความสามารถเครือข่ายเฝ้าระวังยาเสพติด ประจำปี 2566 มีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มพูนศักยภาพและขีดความสามารถเครือข่ายเฝ้าระวังยาเสพติดของเจ้าหน้าที่งานด้านยาเสพติดในพื้นที่ และเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง รวมถึงสามารถดึงศักยภาพ ขีดความสามารถในการปฏิบัติงาน งานการข่าวในพื้นที่เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

นายนภเดช เกลียวศิริกุล นายอำเภอธัญบุรี กล่าวว่า ในวันนี้ปัญหายาเสพติดเป็นปัญหาสำคัญที่ได้ส่งผลกระทบอย่างมากต่อความสงบสุขของประชาชน และเป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ ซึ่งอำเภอธัญบุรีตระหนักถึงพิษภัยของปัญหา โดยได้ผนึกกำลังของทุกภาคส่วนในพื้นที่ร่วมกันในการดำเนินการป้องกันและแก้ไขทั้งนี้ การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดจะบรรลุวัตถุประสงค์ได้อย่างมีประสิทธิภาพจะต้องมีการบูรณาการความร่วมมือในการปฏิบัติงาน ผู้ปฏิบัติงานจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักถึงสภาพปัญหาและความรุนแรงของปัญหา รวมถึงมีทักษะองค์ความรู้ที่จะสามารถปฏิบัติงานป้องกันและและแก้ไขปัญหายาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ทางอำเภอธัญบุรีจึงได้เล็งเห็นความสำคัญของการปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ต้องมีการบูรณาการทำงานร่วมกันในทุกภาคส่วน และผู้ปฏิบัติงานจำเป็นต้องมีทักษะองค์ความรู้ ประสบการณ์ ที่จะสามารถปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จึงได้จัดทำโครงการฝึกอบรมชุดเฉพาะกิจฝ่ายปกครองอำเภอธัญบุรีในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เพิ่มศักยภาพ และขีดความสามารถเครือข่ายเฝ้าระวังยาเสพติด ตลอดการฝึกอบรมจะมีการฝึกการใช้อาวุธ การปิดรอบตรวจค้น การควบคุมบุคคลอันตราย การต่อสู้มือเปล่า การใช้กระสุนจริงในการปฏิบัติ เพื่อฝึกปฏิบัติจริงเพื่อความปลอดภัยในชีวิตของผู้ปฏิบัติด้วย 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ