เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567
รวบมือปืนและผู้ใหญ่บ้านจ้างวานฆ่าหัวคะแนนก่อนควบคุมตัวเข้าขังไว้เตรียมรอทำแผน
(อ่านแล้ว 96 ครั้ง)
Share on Google+

จากเหตุการณ์ที่ พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์  คำรังสี  สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าเมื่อกลางดึกวันที่ 16 กค.66 ที่ผ่านมามีคนร้ายไม่ทราบชื่อบุกเข้าไปใช้ปืนลูกซองสันไทยประดิษจ่อยิงนายสันต์ ขันชัยภูมิ อายุ 44ปี อยู่บ้านเลขที่44/1 หมู่ที่6 บ้านหนองเขื่อง ตำบลกุดตุ้ม อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นคนงานของบริษัทดังกล่าวเสียชีวิตผู้เสียชีวิตในกางเกงในตัวเดียวอยู่บริเวณหน้าที่พักคนงานและเมื่อวันที่ 17กรกฏาคม 2566 สืบสวนจากกองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดชันภูมิ ได้รวมกับสืบสวยสอบสวนจนทราบว่าเหตุดังกล่าวเกิดจากการขัดผลประโยชน์ด้านการเมืองท้องถิ่นในหมู่บ้าน จึงออกสืบสวนและจับกุมตัวนายปัญญา อาสานอก อายุ 34 ปีบ้านเลขที่17 หมู่ 12 ต.ธาตุทอง อ.ภูเขียว จ.ชัยภูมิ ผู้ต้องหาได้โดยนายปัญญาฯให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาพร้อมซัดทอดว่าได้รับการว่าจ้างจากนายสมัย  อาสากิจ  อายุ 60ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่6 บ้านหนองเขือง ต.กุดตุ้ม อ.เมือง จ.ชัยภูมิให้ไปยิงนายสันต์ฯผู้เสียชีวิตที่บริเวณโรงงานค้าเหล็กเสียชีวิต

ล่าสุดวันที่ 18กค.66 เจ้าหน้าที่ตร.จึงนำกำลังไปเชิญตัวนายสมัย  อาสากิจ  อายุ 60ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่6 บ้านหนองเขื่อง ต.กุดตุ้ม อ.เมือง จ.ชัยภูมิ มาสอบสวนที่สภ.เมืองชัยภูมิ โดยในเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพในชั้นจับกุมและได้ให้การปฏิเสธในชั้นสอบสวนโดยให้การกับพนักงานสอบสวนว่าตนเองถูกปักปำใส่ร้ายตน คนเป็นมือปืนก็อยู่กันคนละบ้านไม่เคยรู้จักกันเลย นายสมัยฯกล่าวถึงแม้เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่านายปัญญาฯผู้ต้องหาให้การซัดทอดว่านายสมัยฯผู้ใหญ่บ้านเป็นผู้ว่าจ้างให้ไปยิงนายสันต์ฯจนเสียชีวิตพร้อมกับได้นำหลักฐานการสนทนาในแอปพลิเคชันศLINE  ในโทรศพท์มือถือของนายปัญญาฯมือปืน มาให้นายสมัยฯผู้ใหญ่บ้าน ดูแต่นายสมัยฯผู้ต้องหาก็ยังให้การปฏิเสทเสียงแข็งเหมือนเดิม  หลังสอบสวนเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวให้พ.ต.ท.ฐิติพัฒน์  คำรังสี  สว.(สอบสวน)สภ.เมืองชัยภูมิดำเนินคดีในข้อหาข้อหารวมกันฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน,ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืนโดยใช้ยานพาหนะฯข้อหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน,ในเวลากลางคืนโดยมีอาวุธปืนโดยใช้ยานพาหนะฯก่อนควบคุมตัวเข้าห้องขังเพื่อรอนำตัวไปทำแผนประคำรับสารภาพต่อไป

 

ภาพ - ข่าว สมศักดิ์ ชุ่มหมื่นไวย์  จ.ชัยภูมิ  

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ