เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567
สภ.เมืองพัทยา หารือทูตคูเวต ขอความร่วมมือแก้ปัญหาแก๊งแว้นอาหรับ สร้างภาพลักษณ์ความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว
(อ่านแล้ว 64 ครั้ง)
Share on Google+

 วันที่ 17 ก.ค.66 พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา ได้เดินทางเข้าพบเอกอัครราชทูตประเทศคูเวต โดยมี Brigadier - Faisal ALsuwaileh ทูตานุทูตคูเวต - กรุงเทพฯราชอาณาจักรไทย Colonel.Faisal Ali Sweileh ทูตานุทูตคูเวต - กรุงเทพฯราชอาณาจักรไทย และ Abdulmohsen AlRefai เลขานุการสถานเอกอัครราชทูต คูเวต - กรุงเทพฯราชอาณาจักรไทย ให้การต้อนรับ 

พ.ต.อ.ฐนพงศ์ โพธิ์ทิ ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่า การเดินทางเข้าพบครั้งนี้ เพื่อขอคำแนะนำแนวทางการแก้ปัญหากรณีที่เป็นข่าวทางสื่อสังคมออนไลน์ กลุ่มชาวอาหรับเช่ารถ จักรยานยนต์มาขับขี่เป็นจำนวนมาก ในละแวกพัทยาใต้ และได้นำข้อมูลนักท่องเที่ยวต่างชาติ(ชาวคูเวต) ประสบอุบัติเหตุจำนวนหลายครั้ง โดยไม่สวมหมวกนิรภัย เข้ามาเพื่อขอคำปรึกษาในการบังคับใช้กฎหมาย เพื่อให้เกิดความปลอดภัยต่อนักท่องเที่ยว และเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะดังกล่าวอย่างเหมาะสม และไม่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์การท่องเที่ยว

พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา กล่าวเสริมว่า ขณะนี้ได้ทราบเกี่ยวกับปัญหาการขับขี่ของกลุ่มชาวคูเวตที่เช่ารถจักรยานยนต์ในพื้นที่พัทยาแล้ว พร้อมเตรียมการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายจราจร สภ.พัทยา เร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้กับทางนักท่องเที่ยวหรือประชากรชาวคูเวตที่จะเข้ามาในประเทศให้ปฏิบัติตามข้อกฎหมายโดยเคร่งครัดต่อไป และต้องขอบคุณทางสถานฑูตคูเวตที่ได้ให้การต้อนรับอย่างดี นอกจากนี้ทางสภ.เมืองพัทยา ยังได้รับคำกล่าวขอบคุณที่ให้การดูแลรักษาความปลอดภัยชาวคูเวตเป็นอย่างดีอีกด้วย

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ