เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567
ปทุมธานี ยิ่งใหญ่ผนึกกำลังจัดแข่งขันเกมส์ ROVชิงถ้วยพระราชทานฯ
(อ่านแล้ว 217 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 19 กรกฎาคม 2566 ที่เทศบาลนครรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เทศบาลนครรังสิต สมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดปทุมธานี และศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงการให้ความร่วมมือพัฒนาบุคลากรกีฬาอีสปอร์ต ตามวัตถุประสงค์หลักของสมาคมที่มุ่งเน้นพัฒนาศักยภาพของบุคลากรและให้ความรู้กับผู้ที่มีความสนใจในเรื่องของวงการกีฬาอีสปอร์ต ทั้งในจังหวัดปทุมธานีและนอกพื้นที่ และร่วมมือจัดแข่งขัน PATHUM THANI OF GLORY : ROV AMATEUR LEAGUE ประจำปี 2566 ณ Alive Park Hall ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ระหว่างวันที่ 22 - 23 กรกฎาคม 2566 ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ถ้วยแรกในประวัติศาสตร์ไทย

ภายในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการให้ความร่วมมือพัฒนาบุคลากรกีฬาอีสปอร์ต มีนายจรัสพงษ์ สระแก้ว ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยวและกีฬา อบจ.ปทุมธานี ผู้แทน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ร.ต.อ. ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรี นครรังสิต ดร.ภัณฑิล จงจิตรตระกูล นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดปทุมธานี และ คุณอมรเทพ เพชรกำแพงแสน ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ร่วมลงนามการแข่งขัน PATHUM THANI OF GLORY : ROV AMATEUR LEAGUE ประจำปี 2566 จากการร่วมมือกันระหว่าง องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เทศบาลนครรังสิต สมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดปทุมธานี และศูนย์การค้า ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ในครั้งนี้ นับได้ว่าเป็นการผลักดันและยกระดับวงการกีฬาอีสปอร์ตไทยให้ก้าวขึ้นไปสู่ระดับโลกอีกขั้นหนึ่ง

นายจรัสพงษ์ สระแก้ว ผู้อำนวยการกองการท่องเที่ยวและกีฬา อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ได้เล็งเห็นถึงทิศทางการเติบโตของวงการ E-Sports ในประเทศไทยว่า กีฬาอีสปอร์ตเป็นกีฬาที่เยาวชนให้ความสนใจมาก เกมเมอร์ในไทยมีจำนวนเพิ่มขึ้นมาก และตลาด E-Sports เริ่มเป็นที่รู้จักในวงกว้าง มีมูลค่าสูง และมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต อีกทั้งอาชีพนักกีฬาอีสปอร์ตเป็นอาชีพที่สามารถทำร่วมในขณะที่ยังเรียนอยู่ได้โดยไม่ทำให้เสียการเรียน ทางจังหวัดปทุมธานีถือเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีมหาวิทยาลัยมากที่สุดรองจากกรุงเทพฯ มีประชากรส่วนมากเป็นเยาวชน จึงเล็งเห็นความสำคัญ จัดการแข่งขัน PATHUM THANI OF GLORY : ROV AMATEUR LEAGUE ประจำปี 2566 ซึ่งถือเป็นกิจกรรมที่เป็นจุดเริ่มต้นในการช่วยสร้างบุคลากรอุตสาหกรรมเกมและ E-Sports ช่วยให้เยาวชนเดินถูกเส้นทางในการทำอาชีพที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมนี้ และนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณและขวัญกำลังใจอย่างยิ่งที่พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงพระราชทานถ้วยรางวัลให้แก่ทีมที่ชนะเลิศด้วย

ร.ต.อ. ดร. ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรี นครรังสิต เปิดเผยถึงมุมมองต่อแนวทางของ E-Sports ในอนาคตว่า “ถ้าหากให้พูดถึงกีฬาที่มาแรงที่สุดในยุคดิจิทัล ณ ขณะนี้ และกำลังเป็นที่จับตามอง ก็คงหนีไม่พ้น E-Sports ประกอบกับเทศบาลนครรังสิต เป็นหัวเมืองหลักของจังหวัดปทุมธานี ที่ได้รับรางวัล Rangsit Smart City เมืองอัจฉริยะน่าอยู่ ภายใต้แนวคิดการพัฒนาเมืองให้น่าอยู่และทันสมัย เราจึงพร้อมให้ความสำคัญกับเยาวชนในชุมชน สนับสนุน E-Sports ซึ่งเป็นกีฬาที่มีความทันสมัย ไม่ต้องใช้แรงกาย แต่ใช้สมองในการคิดวิเคราะห์เป็นส่วนสำคัญเพื่อนำไปสู่ชัยชนะ สิ่งจำเป็นสำหรับกีฬาชนิดนี้ไม่แตกต่างไปจากการเล่นกีฬาอื่นๆ ตรงที่ ผู้เล่นต้องมีทักษะ มีการวางแผนการเล่น และฝึกซ้อมอย่างสม่ำเสมอ จังหวัดปทุมธานีถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่เหมาะสมกับการผลักดัน E-Sports และปัจจุบันเราประสบความสำเร็จในการผลักดันวงการ E-Sports มาอีกหนึ่งก้าว ด้วยการจัดการแข่งขัน PATHUM THANI OF GLORY : ROV AMATEUR LEAGUE ประจำปี 2566 และขอถ้วยพระราชทานกีฬาอีสปอร์ตจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัวได้สำเร็จเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ไทย 

ดร.ภัณฑิล จงจิตรตระกูล นายกสมาคมกีฬาอีสปอร์ตจังหวัดปทุมธานี เล่าถึงแนวคิดการผลักดันกีฬาอีสปอร์ตให้เป็นอีกหนึ่งอุตสาหกรรมที่สำคัญยิ่งใหญ่ของประเทศไทยไว้ว่า “ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า E-Sports ถือเป็นหนึ่งขาที่สำคัญในอุตสาหกรรมดิจิทัลของประเทศไทย และเป็นกำลังสำคัญที่ทำให้วงการเกมเติบโตต่อเนื่อง ยิ่งในปัจจุบันที่คนส่วนใหญ่สามารถเข้าถึงเทคโนโลยีได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ง่ายต่อการเข้าถึง E-Sports มีบริษัทและองค์กรมากมายที่มองเห็นโอกาสในกีฬาชนิดนี้ จึงเข้ามาเป็นสปอนเซอร์เพื่อโปรโมทองค์กรและโปรโมทสินค้าของตนเอง  มากไปกว่านั้น เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2564 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาได้เผยแพร่ประกาศคณะกรรมการกีฬาอาชีพ เรื่อง กำหนดชนิดหรือประเภทกีฬาที่เป็นกีฬาอาชีพ (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2564 ประกาศว่า ให้กีฬาอีสปอร์ตเป็นกีฬาอาชีพ ทำให้วงการ E-Sports ได้รับการยอมรับมากขึ้นในประเทศไทย และเป็นที่จับตามองของหลายภาคส่วน

คุณอมรเทพ เพชรกำแพงแสน ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์ กล่าวว่า ในนามศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต รู้สึกเป็นเกียรติและมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจัดการแข่งขัน PATHUM THANI OF GLORY : ROV AMATEUR LEAGUE” ประจำปี 2566 ในครั้งนี้ ซึ่งเป็นการแข่งขันชิงชนะเลิศในระดับประเทศ ของ ROV ชิงถ้วยพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีความสำคัญโดยถือเป็นอีกกำลังในการสนับสนุนให้เกิดการผลิตนักกีฬาอีสปอร์ตและนำไปต่อยอดสู่การเป็นผู้เล่นระดับอาชีพที่จะมาเป็นพลังในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมเกมในประเทศไทยให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในอนาคต 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ