เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567
ผกก.ตม.จว.เลย นำกำลังชุดสืบสวนปราบปราม ระดมกวาดล้างจับกุมอาชญากรรม เพื่อความมั่นคงปลอดภัยของประเทศไทย
(อ่านแล้ว 100 ครั้ง)
Share on Google+

 

พ.ต.อ.ชนะพณ สุวรรณศรีนนท์  ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4, , พ.ต.ท.หญิง อารมณ์  ขวัญเนตร  รอง ผกก.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 และ ว่าที่ พ.ต.ท.โสภณ  ศิลารัตน์  สว.ตม.จว.เลย บก.ตม.4 มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่งานสืบสวนปราบปราม ร่วมปล่อยแถวระดมปิดล้อมตรวจค้นกวาดล้างความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด การจำหน่ายอาวุธปืน อาวุธสงคราม เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิดโดยผิดกฎหมาย (On Ground) และผ่านระบบออนไลน์และโซเชียลโดยผิดกฎหมาย (On line) ในเขตพื้นที่ อ.เชียงคาน จ.เลย โดยบูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา ดังนี้

1. จับกุม นางดา หรือดา วงละเพ็ด อายุ 28 ปี สัญชาติลาว พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 21 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต (หลบหนีเข้าเมือง) และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

2. จับกุม น.ส.พรธิตา หรือหยี วิเศษสังข์ อายุ 18 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่ 2 ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 7 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย

 

3. จับกุม นางลำพูน หรือแดง วิเศษสังข์ อายุ 44 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 179 หมู่ 2 ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 4 เม็ด โดยกล่าวหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย โดยทั้งสามคนข้างต้นสามารถจับกุมที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 179 หมู่ 2 ต.ปากตม อ.เชียงคาน จ.เลย

4. จับกุม นายนิคม พละศูนย์ อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 6/5 บ้านผาแบ่น หมู่ 11 ต.บุฮม อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนแก๊ปยาวแบบประดิษฐ์เอง ไม่ปรากฏหมายเลขประจำปืนและหมายเลขทะเบียนปืน จำนวน 2 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 1 นัด โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย จับกุม ได้ที่บ้านพักผู้ต้องหา

5. พื้นที่จับกุม นายเอก หรือโอ๊ะ บุดดา อายุ 46 ปี อยู่บ้านเลขที่ 161/1 หมู่ 6 ต.เขาแก้ว อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนลูกซองยาวไม่ปรากฏหมายเลขประจำปืนและหมายเลขทะเบียนปืน จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนลูกซอง ขนาดเบอร์ 12 จำนวน 5 นัด โดยกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน โดยจับกุมได้ที่บ้านพักของผู้ต้องหา

6. จับกุม นายอนูญ พาพินิจ อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3/2 บ้านสงเปือย หมู่ 7 ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย พร้อมด้วยของกลาง เลื่อยโซ่ยนต์ ไม่มีหมายเลขทะเบียน จำนวน 1 เครื่อง และแผ่นบาร์บังคับโซ่ จำนวน 1 แผ่น โดยกล่าวหาว่า มีเลื่อยโซ่ยนต์ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต บ้านไม่มีเลขที่เขตท้องที่บ้านสงเปือย หมู่ 7 ต.ธาตุ อ.เชียงคาน จ.เลย  ก่อนที่จะควบคุมตัวทั้งหมดพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน.สภ.เชียงคาน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ