เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567
รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 บอกยังใช้ได้ไม่อันตราย สะพานแยกข้ามคลอง13 ลำลุกกา
(อ่านแล้ว 119 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 27 กรกฎาคม 2566 เมื่อเวลา 14.00 น.จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ  Weerapong Chanpaisreeได้มีการโพสต์ข้อความถึงสะพานข้ามแยกบริเวณหน้าวัดพิชิต คลอง13ถนนรังสิต-นครนายก ต.บึงน้ำรักษ์  อ.ธัญบุรี  จ.ปทุมธานี  ถึงความปลอดภัยในให้แก่ผู้ที่สัญจรไปมามีใจความว่า สะพานหน้าวัดพิชิตเลยหน้ากรมชล คลอง13 นิดนึงแยกจากกันขนาดนี้แล้วจะถล่มเมื่อไหร่น้อ เสียวจริงๆไปกลับรถทุกวัน  เงยไปเห็นแว่บๆต้องวนรถกลับมาถ่ายรูปไม่มีเจตนาให้แตกตื่น แต่ให้ช่วยกันดูและระมัดระวัง ใครเก่งวิเคราะความปลอดภัยได้เกี่ยวกับหลักการที่มันแยกขนาดนี้ได้คอมเม้นไว้นะครับอยากอ่าน  จากนั้นสื่อมวนชลได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้เป็นเช่นไร

จากการสอบถาม นายศุภโชค มีอำพล รองผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวงที่ 13 กรุงเทพ กล่าวว่า จุดดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างรอยต่อที่ 2 - 3 ของสะพานข้ามแยกซึ่งสาเหตุมาจาก อุณหภูมิที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา จึงทำให้รอยต่อมีระยะห่างที่กว้างหรือหดลง ตามแต่ละอุณหภูมิในช่วงนั้น ๆ โดยวันนี้ได้ทำการวัดรอยที่ ระยะความกว้างอยู่ที่ 11 ซม. ต่อมาในส่วนรอยต่อที่ ระยะความกว้างอยู่ที่ 14 ซม. ซึ่งยังถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย สำหรับระยะที่ถือว่าอันตรายคือ ระยะห่างที่ล้อ รถยนต์ตกลงไปได้ แต่อย่างไรก็ตามทางสำนักงานทางหลวงได้ทำการส่งเรื่องของบประมาณในการซ้อมบำรุงไปแล้ว โดยจะเกิดขึ้นในปี 67 และจะทำการซ้อมบำรุงเป็นอันดับแรกๆของไตรมาส

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ