เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567
รองเลขาธิการ กพฐ. รุดเยี่ยมครู นักเรียน ผู้ปกครอง เหตุโกดังเก็บประทัดระเบิดกลางตลาดมูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส
(อ่านแล้ว 140 ครั้ง)
Share on Google+

 

เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมกการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) ได้มอบหมายให้ นายธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาธิการ กพฐ.) พร้อมด้วยศูนย์ความปลอดภัย สพฐ. และสำนักพัฒนาการศึกษาเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนใต้ (สพก.จชต.) เข้าเยี่ยมให้กำลังใจและติดตามการช่วยเหลือครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และผู้ปกครอง กรณีเหตุโกดังเก็บประทัดระเบิดกลางตลาดมูโนะ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส

ทั้งนี้ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นางสาวตรีนุช เทียนทอง) ได้รับทราบเรื่องดังกล่าว และมีความห่วงใยครอบครัวผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้กำชับให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดูแลเยียวยาการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ขณะที่ สพฐ. ได้มีการจัดทำแผนการดูแลช่วยเหลือครูและบุคลากรทางการศึกษา นักเรียน และผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบครั้งนี้ ทั้งทางด้านจิตใจ และการเยียวยาต่อไป

 

จากกรณีดังกล่าว ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนในรัศมี 500 เมตร ได้รับความเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 100 ราย และเสียชีวิต จำนวน 9 ราย ในเบื้องต้น มีครอบครัวของครู และผู้ปกครองนักเรียนรวมอยู่ด้วย นอกจากนี้ มีนักเรียนโรงเรียนบ้านมูโนะได้รับบาดเจ็บ 25 ราย ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่พักอาศัยในพื้นที่ใกล้เคียงได้รับบาดเจ็บ และบ้านเรือนพังเสียหาย รวมทั้งโรงเรียนได้รับผลกระทบพังเสียหายด้วย ในเบื้องต้น สพฐ. ร่วมกับ สพป.นราธิวาส เขต 2 ได้ระดมทุนจากผู้มีจิตศรัทธา ช่วยเหลือเยียวยานักเรียน และผู้ปกครอง โดยจัดทำเป็นถุงยังชีพกระจายไปตามพื้นที่ต่างๆ ที่พักอาศัยอยู่กับญาติหรือศูนย์พักพิง พร้อมเงินช่วยเหลือเพื่อการรักษาพยาบาล จำนวนหนึ่งให้กับนักเรียน และมอบหมายให้นักจิตวิทยาโรงเรียนประจำเขตพื้นที่ และคุณครู ได้ลงพบปะพูดคุย ปลอบขวัญนักเรียน สังเกตอาการ ฟื้นฟูสภาพจิตใจต่อไป

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ