เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567
โจรใจบาป อาศัยช่วงพระลูกวัดและเณรของวัดหนองบัว จ.สุรินทร์ ทำวัตรเย็นบุกย่องขโมยมือถือและโน๊ตบุ๊ค หนีลอยนวล กล้องวงจรปิดจับภาพโจรใจปาบไว้ได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งติดตามจับกุมมาดำเนินคดี
(อ่านแล้ว 67 ครั้ง)
Share on Google+

วันที่ 3 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้คลิปกล้องวงจรปิดที่โจรใจปาบเข้าไปขโมยจากพระลูกวัดโทรศัพท์มือถือและโน๊ตบุ๊คของเณรในขณะทำกำลังทำวัดเย็นที่วัดหนองบัว อ.เมือง  จ.สุรินทร์ เมื่อวันที่ 2 ส.ค.2566 เวลา 18.24 น. จึงได้โทรศัพท์แจ้งศูนย์วิทยุศรีไผท  สภ.เมืองสุรินทร์ พร้อมกับได้ประสานไปยัง ร.ต.ท.สรกฤษฏ์ ทารักษ์ รอง สว.สอบสวน สภ.เมือง จ.สุรินทร์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุและตรวจสอบกล้องวงจรปิด

ทีมข่าวลงพื้นที่ที่เกิดเหตุเป็นอาคารปูนเรือนนอน 2 ชั้น ชั้นละ7ห้อง พบพระครูอนุวัตปัญญาภรณ์(หาด ปญฺญาวโร)เจ้าอาวาสวัดหนองบัว รองเจ้าคณะอำเภอเมืองสุรินทร์ ได้ให้พระลูกวัดพาไปชี้จุดที่โจรใจบาปเข้ามาขโมยโทรศัพท์มือถือและโน๊ตบุ๊ค ซึ่งเป็นอาคาร 2 ชั้นชื่อกุฏิคุณแม่จรูก ไมยรัตน์ กุฏิ 4 ห้องที่เกิดเหตุชั้นล่างห้องที่ 3 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คลิปกล้องวงจรปิดไปสืบสวนหาตัวผู้กระทำผิด โดยคลิปภาพเห็นได้ชัดเจนช่วงโจรใจบาปเดินเข้าไปอาคารใช้เวลาประมาณ 2 นาที เหมือนลักษณะมาดูลาดเลาก่อนหน้านี้แล้ว อาศัยช่วงจังหวะพระและเณรเข้าทำวัดเย็น

พระลูกวัด เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 สิงหาคม2566ที่ผ่านมา เวลา 17.00 น.พระและเณรได้เข้าทำวัดเย็น หลังจากเสร็จทำวัดเย็นเณรได้กลับมาที่ห้องนอนพบว่าโทรศัพท์มือถือและโน๊ตบุ๊คที่วางอยู่ที่โต๊ะหายไป จึงเปิดกล้องวงจรปิดพบภาพคนร้ายใจบาปเป็นชายแต่งกายดีเดินเข้ามาบริเวณอาคาร พร้อมกับได้เข้าไปในห้องนอนของเณร ตอนมาไม่พกกระเป๋าสะพาน ขาเดินกลับออกมาสะพานกระเป๋าสีดำที่ใส่โน๊ตบุ๊คซึ่งที่วัดไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกคนร้ายก็ไม่คุ้นหน้า ไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากไหน ถ้าทราบจากข่าวอยากให้นำทรัพย์สินมาคืนเณรพระเป็นอุปกรณ์การเรียนของเณรอีกด้วย

เขมชาติ ชุณหกิจขจร/รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ