เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567
ตม.จว.ภูเก็ต รวบหนุ่มไนจีเรีย แอบหนีอยู่ในไทยเกินกำหนดกว่า 4 ปี ค้นห้องพบโคเคน ตั้งโทษจำคุก และห้ามเข้าไทยตลอดชีวิต
(อ่านแล้ว 110 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 4 ส.ค.2566 เวลา 13.00 น. ที่ห้อง ศปก.ตม.จว.ภูเก็ต พ.ต อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการระดมกวาดล้างต่างชาติกระทำความผิดตามกฎหมายไทยที่ผ่านมา ตามที่มีการ Operation จัดระเบียบรถเช่า ตม.ภูเก็ต ขยายผลจับกุมต่างชาติกลุ่มเป้าหมายจากการบูรณาการจัดระเบียบรถเช่าของ จ.ภูเก็ต ในช่วงเดือน ก.ค.-ส.ค.66  เพื่อยกระดับให้ภูเก็ตเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก 

ตม.จว.ภูเก็ต ได้ operation กวาดล้างต่างชาติกระทำผิดในพื้นที่ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช. สตม. พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6  โดย พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.ธรากร พิกุลแก้ว รอง ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต ว่าที่ พ.ต.ท.หญิง รังสินันท์ จันทร์เพชร สว.ตม.จว.ภูเก็ต พร้อมด้วยชุดปฎิบัติการ ตม.จว.ภูเก็ต  สนธิกำลังกับตำรวจท่องเที่ยว และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฉลอง เชิงทะเล กะทู้  ได้ขยายผล จากการจัดระเบียบรถเช่าในพื้นที่ สภ.ฉลอง  แล้วสุ่มค้นหาเป้าหมายชาวต่างชาติ จนพบว่า  Mr.Anamere George  สัญชาติ ไนจีเรีย  อายุ 26 ปี  หมายเลขหนังสือเดินทาง A10252652  มีข้อมูล overstay  จึงได้วางแผนร่วมกันเข้าจับกุม

และเมื่อ 3 ส.ค.66  เวลา 13:30 น.ที่ผ่านมา  ก็สามารถจับกุมตัว Mr.Anamere George ได้ บริเวณริมถนนหมู่บ้านล็อคปาล์ม บีช ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต  โดยกล่าวหาว่า “เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด(จำนวน 1,408 วัน)  และมียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2(โคเคน)ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต"  จากนั้นได้ดำเนินการนำส่ง พงส.ดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป ทางด้าน พ.ต อ.ธเนศ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนฐานความผิดคดียาเสพติดก็เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวนโรงพักส่งฟ้องศาลร่วมกับทางพนักงานอัยการเพื่อให้ศาลตัดสินลงโทษตามฐานความผิดและโทษของความผิดต่อไป ในการจำคุก หลังจากเมื่อดำเนินคดีรับโทษเสร็จแล้วส่งกลับมาให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองก็จะดำเนินการขึ้นบัญชี blacklist ห้ามเข้าประเทศต่อไปตามกฎหมายการอยู่เกินในราชอาณาจักรไทยเกินกว่า 90 วันตามจำนวนวันที่อยู่เกินในไทยกรณีดังกล่าวเป็นการถูกจับกุมและอยู่เกินมา 4 ปีกว่าจึงห้ามเข้าประเทศไทย 10 ปี  และยิ่งคดีมีความผิดและเกี่ยวกับเรื่องคดียาเสพติดซึ่งสามารถขึ้นบัญชี blacklist ต้องห้ามเข้าประเทศไทยได้ตลอดไปโดยไม่กำหนดระยะเวลาแต่อย่างใด นั่นหมายถึงจะกลับมาประเทศไทยไม่ได้แล้วอีกตลอดชีพ ประเทศไทยจะต้องมั่นคงและปลอดภัยจากต่างชาติบางคนบางกลุ่มที่ไม่ดีกระทำความผิดในไทย เราจะปกป้องดูแลต่างชาติที่เข้ามาในประเทศไทยที่เป็นคนดี และพร้อมจับกุมต่างชาติที่กระทำความผิดอย่างต่อเนื่อง หากพบกระแสการกระทำความผิดในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต สามารถแจ้งได้ที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ตหรือเว็บไซต์ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดภูเก็ตหรือสายด่วน สตม. 1178   

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ