เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567
หนุ่มเทศบาลแม่ลาวเศร้า เพลิงไหม้บ้านพรากชีวิตลูกชายป่วยออทิสติกดับในกองเพลิง
(อ่านแล้ว 57 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 8 ส.ค.66 เมื่อเวลาประมาณ 20.00น.ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้บ้านซึ่งเป็นบ้านยกพื้นชั้นเดียวตั้งอยู่บ้านเลขที่158 หมู่19 บ้านแม่ลาว ต.แม่ลาว อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.ดงมะดะ และเทศบาลตำบลแม่ลาว กำลังระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ทั้งหลังจึงเป็นเชื้อเพลิงเป็นอย่างดีจึงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจึงจะควบคุมเพลิงไว้ได้แต่ก็ถูกเพลิงไหม้ไปหมดทั้งหลัง ซึ่งหลังจากสำรวจเบื้องต้นพบมีผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย

บ้านหลังดังกล่าวมี นายประทีป สุวรรณโชติ เป็นเจ้าของบ้านซึ่งก็ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวด้วยใบหน้าที่โศกเศร้าเสียใจและกล่าวว่าขณะเกิดเหตุเพลิงได้ลุกไหม้บ้านอยู่นั้นตนไม่ได้อยู่ที่บ้านเนื่องจากตนได้ทำงานเป็นพนักงานดับเพลิงประจำอยู่สำนักงานเทศบาลตำบลแม่ลาวและตนได้ไปเข้าเวรประจำวันอยู่ที่เทศบาลฯ โดยทิ้งให้ลูกชายคือนายก้องภพ สุวรรณโชติ อายุ18ปี ซึ่งเป็นเด็กพิเศษ(ป่วยเป็นออทิชติค) นอนอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง โดยมีตา ยาย นอนพักอยู่บ้านอีกหลังใกล้กัน  และในช่วงระหว่างเกิดเหตุลูกชายน่าจะนอนหลับสนิทเนื่องจากเข้านอนแต่หัวค่ำจึงหนีออกมาไม่ทัน น่าจะสำรักควันและได้ถูกไฟครอกเสียชีวิตคาที่ ส่วนทรัพย์สินมีค่าก็เป็นจำพวกอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าเช่นทีวีตู้เย็นเครื่องซักผ้าถูกไฟไหม้จนไม่เหลืออะไร 

ส่วนสาเหตุตนคาดว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรแต่ก็ต้องรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบถึงสาเหตุอีกครั้งมูลค่าความเสียหายยังไม่ทราบจะต้องเช็ครายละเอียดอีกและตนมีความรู้สึกเสียใจที่ลูกชายคนเดียวของผมได้จากไปไวเกินไปตนนี้ตนยังคิดคิดอะไรไม่ออกจึงไม่รู้ว่าจะเริ่มต้นตรงไหนเพราะหมดสิ้นทุกอย่างไม่เหลือแม้แต่เสื้อผ้า

วินัย ไชยสถาน ภาพ ข่าว

คริส อินดี้ รายงาน 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ