เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันอังคารที่ 30 เมษายน พ.ศ. 2567
ผกก.ตม.จว.ปทุมธานี สนองนโยบาย ผบ.ตร.และ ผบช.สตม.รวบคนไทยและต่างด้าวรวม 7 ราย มีหญิงไทยรับเป็นผู้ดูแล เรียกค่ารายหัวแพงหลายหมื่น
(อ่านแล้ว 233 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันนี้ 10 ส.ค.2566 เวลา 09.00 น. พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.ปทุมธานี แถลงข่าวการจับกุม  น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 44 ปี พร้อมกับคนต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมาย สัญชาติเมียนมา 6 คน และคนไทย 1 คน โดยได้รับแจ้งจากพลเมืองดี พบเห็นคนต่างด้าวหลายคนอาศัยรวมกันที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านแพรมาพร ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงได้สืบสวนเพิ่มเติมทราบว่าเป็นบุคคลเดียวที่เคยถูกจับกุมเมื่อปี 2565 พร้อมแรงงานต่างด้าวเมียนมาจำนวนหนึ่งในพื้นที่ อ.เมือง จ.ปทุมธานี ในข้อหาลักลอบใช้แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย แต่ภายหลังคดีเดิมสิ้นสุดได้ย้ายที่อยู่มาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้เข้าทำการตรวจสอบ พบแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 6 ราย  ให้การว่าเดินทางเข้ามาช่องทางธรรมชาติทางภาคเหนือ เสียค่าเดินทางเฉลี่ยประมาณ 20,000 บาทต่อคน จากนั้นทยอยเข้ามาหางานทำในพื้นที่ชั้นในเรื่อยมา โดยล่าสุดติดต่อนายหน้าชาวเมียนมา เป็นผู้ประสานกับ น.ส.เอ ก่อนจะนั่งรถแทกซี่มายังบ้านที่เกิดเหตุ โดยพวกตนจะอยู่ในความดูแล น.ส.เอ ในการจัดหาที่พักและหางานให้ทำ เจ้าหน้าที่จึงจับกุม น.ส.เอ ในข้อหา “ช่วยเหลือซ่อนเร้นด้วยประการใดๆ ให้คนต่างด้าวเข้าเมืองผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม” และคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา 6 คน ข้อหา ”เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” ควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป                

ทางด้าน พันตำรวจเอก เจริญพงษ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า พื้นที่จังหวัดปทุมธานีเป็นพื้นที่ปริมณฑลและรอยต่อของกรุงเทพฯซึ่งจะมีการกระทำความผิดและก่ออาชญากรรมเยอะจึงจำเป็นต้องตรวจตราอย่างเข้มงวดทั้งมีก็ต้องให้ประชาชนช่วยกันแจ้งเบาะแสการอีกทางเพื่อให้การทำงานของตำรวจซึ่งมีกำลังพลน้อยทำงานได้อย่างดีกันมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นสามารถเข้าถึงเป้าหมายที่กระทำความผิดได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่อยู่อย่างปลอดภัยโดยหากมีการกระทำความผิดในพื้นที่จังหวัดปทุมธานีสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานีหรือที่เว็บไซต์ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานีได้ทันที

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ