เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567
ปทุมธานี นายกแจ็ส เปิดอบรมพัฒนาศักยภาพ อสม.ก่อนถูกเซอร์ไพรส์เป่าเค้กวันเกิด
(อ่านแล้ว 75 ครั้ง)
Share on Google+

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 22 สิงหาคม 2566 ที่โรงแรม ไพน์เฮิร์สท กอล์ฟ คลับ แอนด์ โฮเทล (Pinehurst Golf Club and Hotel) ตำบลคลองหนึ่ง อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพ อสม.ของสถานีอนามัยเฉลิมพระเกียรติ 60 พรรษา นวมินทราชินี และโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลสังกัดองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี โดยผู้เข้ารับการอบรมในครั้งนี้ ประกอบด้วย อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) จำนวน 300 คน

บรรยากาศพิธีเปิดโครงการฯ เหล่า อสม.ได้นำเค้กเพื่อเซอร์ไพรส์วันเกิด พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ซึ่งมีวันคล้ายวันเกิดในวันนี้ และนำผักผลไม้ผลผลิตจากเกษตรกรหนองเสือมามอบให้ โดยกล่าวบนเวทีว่า ขอบคุณที่นำเค้กวันเกิดมาให้ และคงเป็นวันที่แก่ขึ้นอีกปี ปีนี้เข้า 69 ปี ปีหน้า 70 ปี เวลาผ่านไปเร็วมาก เกษียณราชการมา 9 ปี เมื่อได้ทำงานช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้ให้ความสำคัญกับพี่น้อง อสม.เรา ผมเห็นใจพี่น้องทุกท่านที่ทำงานกันมาในช่วงโควิด-19 ระบาด ทุกท่านมีใจมาช่วยพี่น้องประชาชน โครงการในวันนี้จัดเพื่อฟื้นฟูองค์ความรู้และทักษะที่จำเป็นแก่ อสม.ให้ทันสมัยในการปฏิบัติงานอย่างเหมาะสมกับสภาพปัญหาสาธารณสุขของพื้นที่ และพัฒนาศักยภาพ อสม.สามารถนำความรู้ไปพัฒนางาน เสริมสร้างทัศนคติและการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จากนั้นได้ให้สัมภาษณ์กรณี ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ เดินทางถึงประเทศไทย โดย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ผมต้องเรียนอย่างนี้ว่า การที่ท่านเดินทางกลับประเทศไทย ผมถือว่าเป็นสิ่งที่ดี แต่อยากฝากถึงกระบวนการของกฎหมาย ขอให้ให้ปฏิบัติกับท่าน อย่าไปหาเรื่อง เอาให้มันเป็นไปตามจริง อย่าไปหาเรื่องอื่นมาใส่ท่านอีก ในเมื่อท่านตัดสินใจมา ท่านเป็นคนไทย ท่านกลับมาแผ่นดินไทย แต่กระบวนการต่าง ๆ นั้น ต้องให้ความเป็นธรรมกับท่าน อันนี้ผมนำเรียนแค่ในความรู้สึกของผม แล้วผมเป็นห่วงว่าในเมื่อกระบวนการต่าง ๆ ของไทย จากการที่ท่านออกไป ถามว่าท่านได้รับความเป็นธรรมไหม เพราะฉะนั้นเมื่อท่านเดินเข้ามา ท่านเป็นคนไทย ท่านกลับเมืองไทย แล้วท่านเป็นคนรักเมืองไทย ทำให้ประเทศชาติเราเจริญรุ่งเรืองขึ้นมาในในช่วงก่อนโน้น เห็นไหมเราขึ้นมาขนาดไหน แต่ตอนนี้มันล้าหลังไปขนาดไหน ก็ฝากไว้ขอให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ให้ความเป็นธรรมกับท่านให้มากที่สุด ผมดีใจที่ท่านได้กลับมาเมืองไทย

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ