เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567
พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี สยบป้านก คลั่งด่ากราดชาวบ้าน ใครเถียงเจอปาขวด มีดบิน
(อ่านแล้ว 118 ครั้ง)
Share on Google+

 

จากกรณีมีคลิปที่ชาวบ้านในโครงการแห่งหนึ่ง ใน อ.หนองแค จ.สระบุรี ส่งมาขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองแค เพราะเพื่อนบ้านคนนี้ตกเย็นทีไรด่า และหาเรื่องข้างบ้านทุกที ทีมข่าวเจาะเกราะนิวส์ และ Thai News Record ได้ร่วมลงพื้นที่ กับ พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.ภ.จว.สระบุรี  ในฐานะ รักษาการแทน ผกก.สภ.หนองแค ที่ได้ทราบเรื่องดังกล่าวจึงเร่งดำเนินการแก้ไขทุกข์ของชาวบ้านทันที

โดยนายสุพจน์ (สงวนนามสกุล) เพื่อนบ้าน ฝั่งตรงข้ามเล่าว่าป้านกจะออกมานอกบ้านช่วงเย็นค่ำออกมาด่าทอ ถ้าบ้านไหนใครออกมาเถียงก็จะด่ากลับพร้อมขว้างสิ่งของใส่หน้าบ้านมีทั้งแผ่นกระเบื้อง ขวดแก้ว หนักสุดเห็นจะเป็นมีด ป้านกย้ายมาอยู่กับลูกชายที่เป็นสาวประเภทสองประมาณ1ปี ซึ่งเพื่อนบ้านจะทำอะไรเสียงดังไม่ได้ ป้านกก็จะออกมาด่ากราด ป้านกเปลี่ยนที่พักมาหลายแห่งแล้วเนื่องจากอยู่ที่ไหนไม่ได้เพราะมีอาการแบบเดียวกันบ้านหลังนี้ป้านกได้ซื้อไม่ได้เช่าเพื่อนบ้านต่างระอากันแล้วป้านกจะด่าคำหยาบช่วงค่ำๆพร้อมชอบปาสิ่งของอะไรอยู่ใกล้มือก็หยิบมาขว้างหมดซึ่งเพื่อนข้างบ้านยังถูกมีดฟันประตูหน้าบ้าน

 

กลางวันป้านกจะอยู่บ้านกับสุนัข1ตัว ป้านกก็ออกมาแล้วบอกว่า ฟังป้าด้วย ป้าด่าจริงยอมรับ แต่ป้าด่าในบริเวณบ้านป้า ไม่ได้ไปด่าบ้านคนอื่นนะ ขว้างก็ขว้างในบ้านป้า ที่ป้าขว้างของก็เพราะข้างบ้านมันขว้างมาก่อน ฝั่งตรงข้ามขว้างขวดมาก่อนทั้งนั้น บางทีก็มาจุดพลุหลังบ้าน ช่างข้างบ้านก็ทำเสียงดัง เปิดเพลงดังกัน  ใครจะไปทนได้ แล้วเวลามีเรื่อง ทุกคนเอามือถือถ่ายป้ากันหมด รวมหัวกันรุมป้าคนเดียว ป้านกบอกว่าจะอยู่ต่อหรือย้ายออกเพื่อให้คนในหมู่บ้านสบายใจ ก็คงต้องถามลูก แต่ป้าจะบอกว่าพวกข้างบ้านตัวดี เจ้าแม่เลย มีเรื่องทะเลาะทีไร เรียกพรรคพวกมา

ด้าน พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช เปิดเผยว่า ได้ไปคุยกับชาวบ้านที่มีปัญหาความเดือดร้อนจากป้านก และได้ไปคุยกับป้านกด้วย ป้านกบอกว่าฉันไม่เคยมีปัญหาเลย ขอความเป็นธรรมด้วย ก็ชาวบ้านคนอื่นนั้นแหละมาสร้างความวุ่นวายให้ก่อน แล้วพอป้าอารมณ์โกรธขึ้น ก็บอกว่าป้าบ้า ป้ามีสติดี แค่โมโห ขอความเป็นธรรมด้วย แต่ป้านกก็ยกมือไหว้บอกถ้าป้าทำให้ใครเดือดร้อนก็ขอโทษด้วย       

ตนเองพร้อมให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย เพราะก็ซื้อบ้านมาอยู่หมู่บ้านเดียวกันแล้ว จะนัดทุกฝ่ายไปคุยกันที่ สภ.หนองแค ซึ่งหากชาวบ้านที่เดือดร้อน แจ้งข้อหาป้านกก่อความเดือดร้อน หมิ่นประมาท ต่างๆก็สามารถแจ้งได้ แต่อันที่จริงมันก็สามารถไกล่เกลี่ยได้เช่นกัน นอกจากนี้จะคุยกับลูกป้านกให้เอาป้านกไปรักษา เพราะกลัวอาการจะเป็นมากกว่านี้ ซึ่งลูกชายจะเลิกงานทุกวันประมาณ1-2 ทุ่ม ส่วนกลางวันป้านกจะอยู่บ้านคนเดียว

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ