เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567
พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รองผู้การสมุทรสาคร ลงพื้นที่ สภ.บางโทรัด กำชับการปฏิบัติตามคำสั่ง ผบ.ตร.
(อ่านแล้ว 327 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันจันทร์ที่ 30ตุลาคม 2566 เวลา10.30น. พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร (ปป,ปส) ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ราชการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางโทรัด โดยมี พ.ต.อ.ศุภชัย ศรสุคนแก้ว ผกก.สภ.บางโทรัด / พ.ต.ท.สุพจน์ จันทร์หอม รอง.ผกก.ป.สภ.บางโทรัด / พ.ต.ท.กิตติพล เกื้อบุญส่ง สวป.สภ.บางโทรัด / พ.ต.ต.วิวัฒนชัย ยุทธธนชัย สว.สส.สภ.บางโทรัด / และเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่เรียบร้อย ให้การต้อนรับพร้อมรับการตรวจเยี่ยม

พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้กำชับและแนะนำการปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายการบริหารราชการของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ตามวิสัยทัศน์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ”เป็นองค์กรปราบปรามอาชญากรรม และบังคับใช้กฏหมาย ในระดับมาตรฐานสากล ที่ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา” ได้กำชับข้อสั่งการแนวทางการบริหารราชการของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. 10 ข้อ ดังนี้

1.ปกป้อง เทิดทูนและพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

2.เพิ่มขีดความสามารถในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมที่สร้างความเดือดร้อน เอารัดเอาเปรียบหรือกระทบต่อการดำเนินชีวิตโดยปกติสุขของประชาชน

3.การแก้ไขปัญหาอาชญากรรมทางเทคโนโลยี และอาชญากรรมรูปแบบใหม่

4.การแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติอย่างเป็นระบบ

5.ให้ความสำคัญกับการพัฒนาสถานีตำรวจให้มีความพร้อมในการดูแลประชาชน อำนวยความยุติธรรม และยึดประชาชนเป็นศูนย์กลาง

6.พัฒนาคุณลักษณะที่พึงประสงค์ทั้งความรู้ ทักษะ ยุทธวิธี คุณธรรม จริยธรรม และมีการฝึกอบรมทบทวนอย่างสม่ำเสมอ

7.พัฒนาระบบฐานข้อมูล และนำเทคโนโลยีมาใช้สนับสนุนการทำงานให้มีประสิทธิภาพ

8.บริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล โปร่งใส ยุติธรรม ตรวจสอบได้

9.พัฒนาคุณภาพชีวิต สวัสดิการ ขวัญกำลังใจ และความสามัคคีของข้าราชการตำรวจ

10.เน้นภาวะผู้นำในทุกระดับ ผู้บังคับบัญชาต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชา

พร้อมแนะนำแนวทางการยกระดับ การบริการประชาชนในระดับสถานีตำรวจและนอกสถานีตำรวจให้ดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่อง อีกทั้งได้กำชับมาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจตามคำสั่ง ตร.ที่1212/2537  / กำชับเรื่องการแต่งกาย ทรงผมและบุคลิกภาพ ให้ ผกก. กำชับข้าราชการตำรวจทุกนายปฏิบัติให้ถูกต้องตามระเบียบที่ทาง ตร.กำหนดไว้ / ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับดูแลสวัสดิการ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและสิทธิประโยชน์ของผู้ใต้บังคับบัญชา / ดูแลรักษาความปลอดภัยของสถานีตำรวจให้ดีและความเป็นระเบียบเรียบร้อยตาม 5ส./ ให้ ผกก.สภ.,รอง ผกก.ป.,รอง ผกก.สส.,สวป.,สว.สส. และสว.จร. หมุนเวียนออกตรวจป้องกันเหตุ ธนาคาร ร้านค้าทอง ร้านสะดวกซื้อ ปั้มน้ำมัน สถานบันเทิง สถานบริการ ในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อเป็นการป้องกันเหตุการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ และซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ อย่างสม่ำเสมอ / .กำชับสายตรวจต่างๆ ออกตรวจสอบพื้นที่เพื่อป้องกันการลักลอบเล่นการพนันทุกประเภท อย่าให้มีในพื้นที่โดยเด็ดขาด / .กำชับผลการปฏิบัติงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การบันทึกข้อมูลผ่านระบบ Police4.0 และ crime ให้ครบถ้วน / .กำชับการปฏิบัติตรวจสอบอาวุธปืน,เครื่องกระสุนปืน ในคลังอาวุธ / ขอให้ตรวจสอบให้ตรงตามจำนวนที่อยู่ในบัญชีและให้เรียกอาวุธปืนที่ตร.เบิกไป มาตรวจสอบตามวงรอบ / .กวดขันจับกุมการกระทำความผิดกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด บ่อนการพนัน อบายมุข อาชญากรรมทางเทคโนโลยี หมายจับค้างเก่า และอื่นๆ โดยให้มีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม  / กำชับการเสริมสร้างระเบียบวินัย การเคารพผู้ใหญ่ผู้น้อยและให้เสริมสร้างความรัก ความสามัคคีภายในสถานีตำรวจด้วย

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ