เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
อา วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567
นายกโบว์ลิ่ง ลงพื้นที่ไฟไหม้บ้านพักคนงานย่านรังสิตวอด 40 ห้อง
(อ่านแล้ว 117 ครั้ง)
Share on Google+

 

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 11 พฤศจิกายน 2566 พ.ต.ท.สวัสดิ์ คงแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านพักคนงาน บริเวณทางเข้าโลตัส สาขารังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ภายหลังรับแจ้งเหตุ จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยมี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต พร้อมประสานไปทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครรังสิต รุดเข้าช่วยเหลือ

ในที่เกิดเหตุพบว่าเป็นแคมป์พักคนงาน 2 ชั้น ลักษณะหันหลังชนกันจำนวน 40 ห้อง ถูกไฟไหม้ อย่างหนักคนชั้น 2 ยุบตัว โดย ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ในฐานะผู้อำการการดับเพลงในครั้งนี้ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลนครรังสิตประสานขอกำลังสนับสนุนไปยังพื้นที่ใกล้เคียง เข้าช่วยเหลือ จำนวนกว่า 10 คัน เนื่องจาก อาคารที่ไฟไหม้มีลักษณะปลูกติดกันยาว เจ้าหน้าที่ดับเพลงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถ ควบคุมเพลิงเอาไว้ได้

ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า ที่แคมป์คนงาน ช่วงเวลาที่เกิดไฟไหม้ไม่มีคนพักอยู่ คนงานได้ออกไปทำงาน แต่ว่าจากข้อมูลที่เราเข้าไปดับเพลิงมีประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงแจ้งมาว่ามีเด็ก 4 คนที่อยู่บริเวณนั้น พอเราควบคุมเพลิงได้ เราก็ตรวจสอบ ได้เช็คคนงานในบริเวณนั้น แล้วก็เข้าตรวจสอบในพื้นที่ ไม่พบผู้ที่ได้รับบาดเจ็บและผู้เสียชีวิตเลย ขณะเรายังประเมินค่าความเสียหายไม่ได้ เบื้องต้นเราได้ปิดกั้นไม่ให้ใครเข้าไปยุ่งในพื้นที่บริเวณนั้น รอเจ้าหน้าที่ตำรวจมาพิสูจน์หลักฐานอีกที แต่จากการตรวจสอบใบเบื้องต้นคาดว่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ตอนนี้ควบคุมเพลิงได้สงบเรียบร้อย ต้องรอกันพิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดต่อไป

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ