เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
อา วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567
จัดยิ่งใหญ่อลังการ ผวจ.ปทุมฯ เชิญร่วมงานแข่งขันเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานฯ ปี2566
(อ่านแล้ว 179 ครั้ง)
Share on Google+

 

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 16 พฤศจิกายน 2566 ที่ศูนย์การค้าตลาดรังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานในการแถลงข่าว การจัดงานแข่งขันเรือยาวประเหณี จังหวัดปทุมธานี ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ประจำปี 2566 ร่วมด้วย พลตำรวจโทคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี , นายชาญยุทธ เสวตสุวรรณ ผู้อำนวยการสำนักงาน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต ร่วมแถลงข่าวฯ การจัดงาน และขอเชิญชมการแข่งขันเรือยาวประเพณี ระหว่างวันที่ 3 - 5 ธันวาคมนี้ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสวนเทพปทุม ตำบลบางปรอก อำเภอเมืองปทุมธานี จังหวัดปทุมธานี

พลตำรวจโท คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้จัดงานแข่งขันเรือยาวประเพณีในครั้งนี้ การใช้งบประมาณในการจัดงานนี้ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อดึงคนให้เข้ามาท่องเที่ยว ให้มีการจับจ่ายใช้สอยในจังหวัด ซึ่งจะทำให้เงินสะพัด ประชาชนในจังหวัดมีรายได้ และยังได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานราชการและภาคเอกซนเป็นอย่างดี ขณะเดียวกันก็ถือเป็นการปฏิบัติตามนโยบายที่ได้แถลงต่อสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ซึ่งกำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัด 6 ด้าน เช่น ด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและเชิงอนุรักษ์อย่างยั่งยืน มุ่งส่งเสริมต้านกีฬาต่างๆ นอกจากนั้น องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ยังได้ตระหนักและเล็งเห็นคุณค่าของการฟื้นฟูอนุรักษ์ประเพณีการแข่งขันเรือยาว จึงได้เกิดโครงการดังกล่าว

ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า การจัดงานแช่งขันเรือยาวประเพณี จังหวัดปทุมธานี ชิงถ้วยพระราชทานฯ ในครั้งนี้ อาจกล่าวได้ว่านอกจากจะส่งเสริมนโยบายการท่องเที่ยวแล้วยังเป็นการส่งเสริมให้ประชาชนมีความสมัครสมานสามัคคีในแต่ละท้องถิ่น ขณะเดียวกันก็เป็นการรณรงค์ให้ชาวจังหวัดปทุมธานี และประชาชนชาวไทยทุกคนได้ร่วมกันอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีที่ดีงามของไทย สำหรับการจัดงานแข่งขันเรือยาวประเพณีฯ ในปีนี้ กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-5 ธันวาคม 2566 นี้ ณ แม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสวนเทพบทุม ร่วมชมและเชียร์สุดยอดฝีพายจากทั่วทุกภาค ในการแข่งขันเรีอยาวประเภทต่างๆ ทั้งประเภทเรือยาว 55 ฝีพาย , 40 ฝีพาย และ 30 ฝีพาย และประเภท เรือพายม้า หรือเรือท้องถิ่น 10 ฝีพาย งานแข่งขันเรือยาวประเพณี เที่ยวฟรีชมฟรีตลอดงาน ภายในงานมีขบวนอันเชิญถ้วยพระราชทานอันยิ่งใหญ่อลังการ ในวันที่ 4 ธันวาคม เวลา 07.00 น. เลือกชม ชิม ช็อป กับมหกรรมตลาดนัดบัวหลวงกว่า 140 ร้านค้า อาทิเช่น ข้าวแช่ เมี่ยงกลีบบัว ฯลฯ และทุกคืนกับคอนเสิร์ตนักร้องชื่อดัง

นายภาสกร บุญญลักษม์ ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า จังหวัดปทุมธานีปีนี้จัดอย่างยิ่งใหญ่เพื่อที่จะสืบสานให้เป็นประเพณีท้องถิ่นประจำปีของจังหวัดปทุมธานี เราอยู่กับสายนี้ที่มีลำน้ำเจ้าพระยาไหลผ่านจังหวัด มีกิจกรรมทางน้ำต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของประเพณีรำพาข้าวสาร ประเพณีตักบาตรพระร้อย หลังจากออกพรรษาเราก็นิยมที่จะมีความสนุกสนานกันโดยใช้สายน้ำเป็นประโยชน์ในการจัดกิจกรรมแข่งขันเรือยาว ปีนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานถ้วยรางวัลมาถึง 3 ถ้วย รวมทั้ง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานถ้วยรางวัล ถือว่าเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ เชิญชวนพี่น้องประชาชนมาเที่ยวงานในจังหวัดปทุมธานีครับ

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ