เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567
เปิดประวัติพ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ รอง ผกก.สส.สภ.จอมเทียน บทพิสูจน์ตำรวจน้ำดีเพื่อหน้าที่และสังคม
(อ่านแล้ว 668 ครั้ง)
Share on Google+


ตั้งแต่ 15 มีนาคม 2561 ที่ พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ได้เข้ารับตำแหน่ง สว.จร.สภ.เมืองพัทยา เป็นเวลาเกือบ 6 ปี ได้ทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนในเมืองท่องเที่ยวที่ไม่เคยหลับไหลแห่งนี้ มันเป็นชีวิตที่เต็มไปด้วยเรื่องตื่นเต้น คาดเดาไม่ได้ มีวันที่เหนื่อยมากหน่อย แต่พอผ่านไปได้ มันก็เป็นความรู้ดีๆ รู้สึกภูมิใจในเส้นทางอาชีพนี้ที่ได้เลือก
 
 
พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ หรือ สารวัตรต่อ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา ที่ปฏิบัติหน้าที่ทั้งงานราชการและงานช่วยประชาชนชนิดที่เรียกว่า ชื่อสารวัตร ต่อ เป็นที่รักใคร่ของผู้ใต้บังคับบัญชาและชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งยึดมั่นในกฏนิติศาสตร์และรัฐศาสตร์ ควบคู่กัน 
ในคำสั่งโยกย้ายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติล่าสุดในเดือน ธ.ค.2566 พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ ได้เลื่อนขั้นรับตำแหน่ง รอง ผกก.สส.สภ.นาจอมเทียน นับว่าเข้าตาผู้บังคับบัญชา ที่ยกให้สารวัตรต่อ เป็นนักบู๊เต็มตัวเพื่อสันติสุขประชาชน
พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ กล่าวว่า ต้องขอกราบขอบพระคุณผู้บังคับบัญชา พร้อมครอบครัว สำหรับโอกาสและความห่วงใยที่มีให้ตนเองเสมอมา เจ้านายเป็นแบบอย่างของการใช้ชีวิต และการเป็นตำรวจ ที่ตนเองจะจดจำไว้ในทุกช่วงของชีวิตทั้งการปฏิบัติหน้าที่ราชการและครองตน
และต้องขอขอบคุณพี่ๆ ผกก. และรอง ผกก.ป. ทุกท่าน ที่ตนเองได้มีโอกาสทำงานด้วย สำหรับความเชื่อมั่นในทุกภารกิจที่พี่ๆ มอบหมาย ทุกคำสอนและคำแนะนำของพี่ๆ ตนเองยังเอากลับมาปรับใช้กับการทำงานเสมอครับ
อีกทั้งต้องขอขอบคุณพี่น้องข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองพัทยาทุกคน ที่คอยช่วยเหลือสนับสนุนกัน ทำให้เราผ่านหลายปัญหาที่ยากมาได้ น้องๆ นรต. ทุกคนที่คอยช่วยพี่ในหลายๆ งานเฉพาะกิจที่เร่งด่วน ที่สำคัญตนเองขอบคุณพี่น้องตำรวจจราจรทุกคนที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจในการทำงานอย่างเต็มที่ ตนเองจะไม่ลืมเสียงหัวเราะและความอบอุ่น ของ “ครอบครัวจราจรพัทยา”
พัทยาเป็นเมืองที่ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็ว มีหลายความท้าทายความสามารถ ที่ตนเองผ่านทาได้นั้นเพราะความสนับสนุนจาก ทีมงานผู้บริหารฝ่ายการเมืองและฝ่ายข้าราชการประจำของเมืองพัทยา พี่น้อง กต.ตร.สภ.เมืองพัทยา ผู้ประกอบการ และพี่น้องสื่อมวลชน ผมได้มีโอกาสประสานงานกับทุกท่าน ทำให้ได้เรียนรู้ว่าศาสตร์และศิลป์ของการเป็นตำรวจนั้น จะต้องเข้าใจมุมมองทุกฝ่าย ตนเองขอขอบคุณทุกท่านจากใจจริงที่ให้ความร่วมมือด้วยความเข้าใจเสมอมา
สุดท้ายครอบครัว คือ กำลังใจสำคัญที่ให้ตนเองก้าวมาถึงจุดนี้ หลายครั้งที่รู้สึกว่า เวลากับครอบครัว คือสิ่งที่ต้องแลก เพื่อให้ภารกิจทุกอย่างผ่านไปได้อย่างสมบูรณ์แบบ ขอบคุณพ่อกับแม่ที่เข้าใจ และยังมองมาที่ผมด้วยความภูมิใจ ถึงแม้ว่าผมจะยังไม่มีโอกาสได้ใช้เวลาอยู่ด้วยมากนัก
6 ปีที่ผ่านมา เป็นบทเรียนสำคัญที่หล่อหลอมเป็นสารวัตรต่อ ในวันนี้ ตนเองภูมิใจมากที่ครั้งหนึ่ง ได้มีโอกาสได้เป็น “สารวัตรต่อ” ของชาวเมืองพัทยา และหวังว่าวันหนึ่งข้างหน้า เส้นทางอาชีพนี้จะพาเรามาเจอกันอีกครั้ง
แต่ตอนนี้ตนเองพร้อมและดีใจกับการก้าวสู่บทใหม่ของชีวิต และจะตั้งใจทำหน้าที่ตำรวจของประชาชน ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม และหน้าที่ต่อไป 
 
เปิดประวัติ
พ.ต.ต.อรุษ สภานนท์ หรือ สว.ต่อ เป็นชาว จ.นครศรีธรรมราช คุณพ่อทำงานรัฐวิสาหกิจ ส่วนคุณแม่รับราชการเป็นพยาบาลที่ รพ.หัวไทร ตอนเด็กศึกษาที่ ร.ร.บางกะปิ ชอบเล่นกีฬา มีกลุ่มก๊วนเพื่อนที่เล่นกีฬาด้วยกัน เมื่อถึงวัยใกล้สอบเข้ามหาวิทยาลัย จึงได้ชักชวนเพื่อไปสอบ ร.ร.เตรียมทหาร โดยได้ไปติวเข้มเพื่อเตรียมการสอบแถวถนนศรีอยุธยา แต่ครั้งแรกสอบไม่ติด สว.ต่อไม่เคยคิดย่อท้อหรือยอมแพ้ จึงได้ตั้งใจศึกษาและเข้าสอบอีกครั้งจนสามารถสอบติดและจบ ร.ร.เตรียมทหารเหล่าตำรวจ รุ่นที่ 48 และ ร.ร.นายร้อยตำรวจรุ่นที่ 64 สร้างความภาคภูมิใจให้ตนเองและพ่อแม่เป็นอย่างมาก จากเด็กนักเรียนมัธยมที่มีอิสระเมื่อเข้าไปในรั้ว ร.ร.เตรียมทหารนั้นจะไม่สามารถทำตัวเป็นเด็กวัยรุ่นได้อีก สิ่งที่ได้นอกจากความรู้ วิชาการ และภาคปฏิบัติ ก็คือการปรับพฤติกรรม สร้างระเบียบวินัย ปลูกฝังความรักสามัคคี
รับราชการครั้งแรกได้ลงบรรจุเป็นพนักงานสอบสวน สภ.ท่าแพ จ.สตูล สังกัด ตำรวจภูธรภาค 9 สมัยนั้นที่ สภ.ท่าแพมีคดี 127 คดี มีพนักงานสอบสวนเพียง 2 นาย ก็ช่วยกันปฏิบัติหน้าที่จนสะสางคดีไม่มีคดีค้างเก่า ปฏิบัติงานได้ 2 ปี ตามวาระได้ย้ายมาเป็น รอง สวป.สภ.เมือง ยโสธร ในช่วงเวลา 2 ปี ก่อนย้ายมาเป็นรอง สว.สส.บก.น.6 อยู่ 2 ปี ก่อนขึ้นดำรงตำแหน่ง สว.จร.สภ.เมืองพัทยา จนกระทั่งปัจจุบัน ที่ผ่านมา การได้ไปดำรงตำแหน่งในที่ต่างๆ ทำให้ได้เรียนรู้จากรุ่นพี่ รวมถึงผู้ใต้บังคับบัญชา ทำให้เพิ่มพูนประสบการณ์มากขึ้น
และเมื่อ 17 ต.ค. 2565 พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ ได้รับรางวัลข้าราชการตำรวจทำหน้าที่จราจรดีเด่นประจำปี 2565 จาก พล.ต.อ.ดำรงค์ศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. และได้รับรางวัลข้าราชการตำรวจปฏิบัติหน้าที่จราจรดีเด่นอันดับ 1 ของ ภ.2 อีกด้วย ล่าสุด รับตำแหน่ง รอง ผกก.สส.สภ.จอมเทียน
 
 
 
 
 
 
Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ