เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
อา วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567
กู๊ดวิวรีสอร์ท มวกเหล็ก รีสอร์ทบนขุนเขาที่ต้องไปให้ได้ก่อนตายชาตินี้
(อ่านแล้ว 313 ครั้ง)
Share on Google+

อีกหนึ่งเสน่ห์อันน่าหลงใหลกับสถานที่พักผ่อนหย่อนใจแบบหมู่คณะ ในอำเภอมวกเหล็ก จังหวัดสระบุรี นั่งดูพระอาทิตย์ขึ้นที่รายล้อมด้วยภูเขาน้อยใหญ่กับมิตรภาพอันแสนสวยงาม ที่ กู้ดวิว มวกเหล็ก ห่างจากกรุงเทพเพียง 140 กิโลเมตรเท่านั้น

กู๊ดวิว รีสอร์ท มวกเหล็ก เป็นรีสอร์ทส่วนตัว มีห้องพักหลายแบบหลายวิว ตามชั้นภูเขาขึ้นไป กว่า 10 ห้องพัก รองรับแขกได้ 25-30 ท่าน แต่ละห้องมีวิวธรรมชาติแตกต่างกันไป เรียกได้ว่ายกภูเขาทั้งลูกมาให้เป็นเจ้าของส่วนตัวกันเลยทีเดียว ที่สำคัญ ไม่รับวอล์คอิน รับพาะนักท่องเที่ยวแบบหมู่คณะ เหมายกรีสอร์ทในราคาไม่แพง

โดยคุณ สมชาย เหลี่ยมศรีพงศ์ อายุ 50ปี เป็นชาวมวกเหล็ก ซึ่งเป็นเจ้าของ กู๊ดวิวรีสอร์ท แห่งนี้ ได้นิยามสถานที่นี้ว่าเป็นที่แห่งการพักผ่อนสำหรับมิตรภาพ คุณสมชาย นั้นเป็นเจ้าของธุรกิจสิ่งพิมพ์กระดาษ มีโรงงานใหญ่ในสระบุรี และ โคราช แต่งงานกับภรรยามา 30 กว่าปี แต่ไม่มีบุตร จึงคุยกับภรรยาอยากสร้างอาณาจักรไว้พักผ่อนสำหรับตัวเองหลังเหน็ดเหนื่อยจากงาน ชวนเพื่อนฝูงมาร่วมสังสรรค์กัน จึงซื้อที่ดินแปลงนี้ซึ่งเป็นภูเขา แล้วเริ่มสร้างบ้านพักส่วนตัว จนกระทั่งสร้างไว้ร่วมสิบกว่าหลัง ใช้งบประมาณรวมค่าออกแบบหลายสิบล้าน แต่ก็ไม่ได้เปิดให้เช่าเป็นทางการ ไม่มีป้ายบอกทาง มีเพียงเพื่อนๆที่รู้ทางไปมาหาสู่ และเจ้าตัวแอบกระซิบมาว่าข้างล่างได้แอบทำชั้นใต้ดินไว้เพื่อเก็บไวน์โดยเฉพาะมีไวน์สะสมนับหลายหมื่นขวด

กระทั่งวันหนึ่งมีเพื่อนฝูงทักว่าควรทำเป็นธุรกิจเพราะเสียดายความสวยงามทั้งธรรมชาติและสิ่งปลูกสร้าง เพื่อให้นักท่องเที่ยวหรือผู้ชื่นชอบธรรมชาติมาสัมผัสบรรยากาศ ซึ่งคุณ สมชาย ก็รับความคิดเห็นนั้น และปรับปรุงเพิ่มเติมส่วนที่ยังขาดหายนำมาสู่ กู๊ดวิว รีสอร์ท มวกเหล็ก และพร้อมเปิดรับแขกผู้มีเกียรติในปี 2566 ที่ผ่านมา

จุดเด่นของกู๊ดวิว รีสอร์ท นั้นคือระเบียงที่มองลอดผ่านช่องภูเขาชมพระอาทิตย์ตกดิน และพระอาทิตย์ขึ้น ได้อย่างสวยงามและชัดเจน ที่นี่มีบริการห้องพัก เน้นจองเหมาสำหรับหมู่คณะ มีห้องบนยอดเขา ของเขา ริมเขา มีชานริมเขาวิวสวยสำหรับรับประทานอาหาร สังสรรค์ พร้อมมุมสวยๆ พักผ่อนหลายมุม สวนญี่ปุ่นที่ถูกออกแบบโดยสถาปนิกชื่อดังและน้ำตกจำลองที่ให้ความไหลลื่นของสายน้ำนั่งมองสงบใจใช้ธรรมชาติบำบัด

สำหรับผู้มาเที่ยวกันเป็นหมู่คณะ มีบริการจัดอาหารเย็น ได้หลากหลายเมนู พร้อมเครื่องดื่มทุกชนิด ที่นี่มีโรงครัว โดยแม่ครัวที่คัดสรรค์ฝีมือปรุงให้รสชาติเป็นเอกลักษณ์ถูกปากนักชิม อีกทั้งใช้วัตถุดิบอย่างดีในการประกอบอาหาร ซึ่งสำหรับผู้มาเช่าพัก ทางรีสอร์ท จะมีข้าวต้ม ไข่ดาว ขนมปัง กาแฟ ไว้บริการตอนเช้า เหมาะกับกรุ้ปทัวน์เล็กๆ เลี้ยงฉลองพนักงานบริษัท เลี้ยงรุ่น ครอบครัวใหญ่ มาพักผ่อนหย่อนใจ ถ่ายรูป ในอ้อมดอกขุนเขา ณ กู๊ดวิวรีสอร์ท ตำบล มวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก สระบุรี ติดต่อ 083-566-9296 คุณสมชาย เหลี่ยมศรีพงศ์

คริส อินดี้ รายงาน

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ