เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
อา วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567
เดอะตู่ พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รองผู้การ จว.สมุทรสาคร ตรวจเยี่ยม สภ.กระทุ่มแบน ก่อนนำกำลังฝ่ายปราบปรามเดินเท้าตรวจป้องกันเหตุอาชญากรรมที่สุ่มเสี่ยง
(อ่านแล้ว 75 ครั้ง)
Share on Google+

 

พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ราชการของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กระทุ่มแบน โดยมี พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง.ผกก.ป.สภ.กระทุ่มแบน / พ.ต.ท.วิษณุ ทองบุญ สว.สส.สภ.กระทุ่มแบน และเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ปฏิบัติหน้าที่ให้การต้อนรับพร้อมรับการตรวจเยี่ยม

พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร ได้กำชับและแนะนำการปฏิบัติหน้าที่ดังต่อไปนี้

1.กำชับการปฏิบัติหน้าที่ตามนโยบายการบริหารราชการของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ตามวิสัยทัศน์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ”เป็นองค์กรปราบปรามอาชญากรรม และบังคับใช้กฏหมาย ในระดับมาตรฐานสากล ที่ประชาชนเชื่อมั่นศรัทธา” ได้กำชับข้อสั่งการแนวทางการบริหารราชการของพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. 10ข้อ

2.แนะนำแนวทางการยกระดับ การบริการประชาชนในระดับสถานีตำรวจและนอกสถานีตำรวจให้ดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่อง

3.กำชับมาตรการควบคุมและเสริมสร้างความประพฤติและวินัยข้าราชการตำรวจตามคำสั่ง ตร.ที่1212/2537

4.กำชับเรื่องการแต่งกาย ทรงผมและบุคลิกภาพ ให้ ผกก. กำชับข้าราชการตำรวจทุกนายปฏิบัติให้ถูกต้องตามระเบียบที่ทาง ตร.กำหนดไว้

 

5.ให้ผู้บังคับบัญชาทุกระดับดูแลสวัสดิการ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและสิทธิประโยชน์ของผู้ใต้บังคับบัญชา

6.ดูแลรักษาความปลอดภัยของสถานีตำรวจให้ดีและความเป็นระเบียบเรียบร้อยตาม 5ส.

7.ให้ ผกก.สภ.,รอง ผกก.ป.,รอง ผกก.สส.,สวป.,สว.สส. และสว.จร. หมุนเวียนออกตรวจป้องกันเหตุ ธนาคาร ร้านค้าทอง ร้านสะดวกซื้อ ปั้มน้ำมัน สถานบันเทิง สถานบริการ ในพื้นที่รับผิดชอบเพื่อเป็นการป้องกันเหตุการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพย์ และซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ อย่างสม่ำเสมอ

8.กำชับสายตรวจต่างๆ ออกตรวจสอบพื้นที่เพื่อป้องกันการลักลอบเล่นการพนันทุกประเภท อย่าให้มีในพื้นที่โดยเด็ดขาด

9.กำชับผลการปฏิบัติงานป้องกันปราบปรามอาชญากรรม การบันทึกข้อมูลผ่านระบบ Police4.0 และ crime ให้ครบถ้วน

10.กำชับการปฏิบัติตรวจสอบอาวุธปืน,เครื่องกระสุนปืน ในคลังอาวุธ ขอให้ตรวจสอบให้ตรงตามจำนวนที่อยู่ในบัญชีและให้เรียกอาวุธปืนที่ตร.เบิกไป มาตรวจสอบตามวงรอบ

11.  กวดขันจับกุมการกระทำความผิดกฎหมายเกี่ยวกับยาเสพติด บ่อนการพนัน อบายมุข อาชญากรรมทางเทคโนโลยี หมายจับค้างเก่า และอื่นๆ โดยให้มีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม

 

12. กำชับการเสริมสร้างระเบียบวินัย การเคารพผู้ใหญ่ผู้น้อยและให้เสริมสร้างความรัก ความสามัคคีภายในสถานีตำรวจด้วย

13.กำชับการปฏิบัติการระดมกวาดล้างอาชญากรรมก่อนเทศกาลปีใหม่2567 ห้วงวันที่22-27ธันวาคม 2566 ให้มีผลการปฏิบัติในการจับกุมและการตรวจค้นเป้าหมายตามนโยบายของหน่วยเหนือด้วย

ก่อนที่ พ.ต.อ.วรพล ยิ่งเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร จะนำ พ.ต.ท.ชุมพร ฉัตร์สงวนชัย รอง ผกก.ป.สภ.กระทุ่มเเบน ร.ต.อ.ศราวุธ พัฒนนิติเดชา รอง สวป.สภ.กระทุ่มเเบน/กระทุ่มเเบน 20 พร้อมกำลังสายตรวจเขต2 ร่วมเดินเท้าตรวจตรา ณ ห้างโลตัส กระทุ่มเเบน เพื่อป้องกันเหตุเกี่ยวกับทรัพย์ ธนาคาร ร้านทอง ทั้งนี้ได้พบปะเยี่ยมเยือนประชาชนเเละได้ประชาสัมพันธ์ แนะนำมาตรการป้องกันเหตุเกี่ยวชีวิตและทรัพย์สินของตนเอง เพื่อสร้างความปลอดภัยให้เเก่ประชาชน สถานีตำรวจภูธรกระทุ่มแบน


 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ