เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567
น.อ.ทรงเกียรติ พุ่มวงศ์สำเนียง เจ้าของรีสอร์ท ธาราริน วิลล่า อ.เดิมบางนางบวช ร่วม ผู้บริหารสำนักข่าวเจาะเกราะนิวส์ / THAI NEWS RECORD อุปสมบทหนุ่มสุพรรณไม่มีเงิน อยากบวชตลอดชีวิต
(อ่านแล้ว 430 ครั้ง)
Share on Google+

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.2567 ที่วัด โพธิทอง ต.วังศรีราช อ.เดิมบางนางบวช จว.สุพรรณบุรี น.อ.ทรงเกียรติ พุ่มวงศ์สำเนียง เป็นประธานอุปสมบท ให้นาย ธนวัทน์ คำนิล หรือ หนุ่ม ซึ่งมีความประสงค์ขออุปสมบทตลอดชีวิต โดยมีพระครูแสงเดือน สุขาวรโก เจ้าอาวาสวัดโพธิทอง เป็นพระอุปัชฌาย์ หลังเสร็จพิธีได้พาพระใหม่กลับมาจำวัดที่วัดเขาแสงสว่างเจริญธรรม พร้อมทำบุญพระใหม่ถวายเพลพระ5 รูป โดยมีพระอธิการสมศักดิ์ ฐิติสีโล เจ้าอาวาสวัดเขาแสงสว่างเจริญธรรม เป็นประธานในพิธี

จากกรณีดังกล่าว นายคริส พรเพ็ชรรัตน์ ผู้อำนายการสำนักข่าว เจาะเกราะนิวส์ / สำนักข่าว Thai News Record ( อดีตคณะทำงาน อดีต รมว.เกษตรและสหกรณ์) น.ท.(ญ)ศิริวรรณ์ พรเพ็ชรรัตน์ ได้ทราบว่า นาย ธนวัทน์ คำนิล ซึ่งไม่มีเงิน ไม่มีญาติพี่น้องและไม่มีที่พักอาศัย ได้อาศัยกินนอนอยู่ที่วัดเขาแสงสว่างเจริญธรรม ต.นางบวช อ.เดิมบางนางบวช จว.สุพรรณบุรี มีความประสงค์อยากอุปสมบทตลอดชีวิตเพื่อศึกษาพระธรรมนำชีวิตสู่กาลนิพพานในเบื้องหน้า นายคริส และ น.ท.(ญ)ศิริวรรณ์ พรเพ็ชรรัตน์ จึงได้เป็นสะพานบุญแก่บรรดาสมาชิกนักข่าวในสำนักฯ รวบรวมปัจจัยพร้อมเครื่องบวชเพื่อมาดำเนินการอุปสมบทในวันเวลาดังกล่าว โดยมี นายสุทร แทนวงค์ เลขาผู้อำนวยการฯ นายประเสริฐ ยอดทอง บรรณาธิการข่าวอาชญากรรม นางวิไล นายพิเชษฐ์ ยอดทอง ร่วมงาน และต้องขอขอบคุณ น.อ.ทรงเกียรติ พุ่มวงศ์สำเนียง เจ้าของรีสอร์ท ธาราริน วิลล่า อ.เดิมบางนางบวช และครอบครัว ร่วมถวายผ้าไตรและเครื่องบวช นอกจากนี้ยังช่วยอุปการะให้ที่พักแก่คณะบุญที่มาร่วมงานด้วย

สุดท้ายต้องขอขอบคุณเพื่อนๆสหมิกธรรมที่ร่วมบุญมาครั้งนี้

1.พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช รอง ผบก.จว.สระบุรี

2.นายธีรภัทร มีเดช ที่ปรึกษา อดีตประธานคณะทำงาน รมว.เกษตรและสหกรณ์

3.พ.ต.ท.สวภณ คะอังกุ รอง สวป.สน.หัวหมาก

4.ทนายยงเดช บุตรโรทัย

5.นายเกียรติศักดิ์ แสนหมุด ชาวบ้านศุภาลัยวิลล์

6.นายเตชิต ลีบุญญานนท์ และครอบครัว ชาวบ้านศุภาลัยวิลล์

7.วรัตม์พล สุขโกมินทร์ ชาวบ้านศุภาลัยวิลล์

8. สท.อ๊อด สุเทพ รอดชีวะ (ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ นายกเทศมนตรีคูคต)

9.ธำรงค์ ปราณี / กรรณิการ์ สุวรรณเจริญ และครอบครัว

10.นางสุนัน สุวรรณเจริญ และครอบครัว

11.นายเกริก ไชยสุรีย์ บก.สำนักข่าว นสพ.อินไซด์ตำรวจ

12.พ.ต.อ.วิทยากูล เอื้อยฉิมพลี ผกก.สภ.หนองโดน

 

13.นายธนันนัทธ์ เหลืองประสิทธิ

ขอบารมีแห่งพระพุทธเจ้า ทุกพระองค์ พระปัจเจกพระพุทธเจ้า พระอริยะเจ้า พระอรหันต์เจ้า ขอให้กุศลผลบุญจงบังเกิดแก่ทุกท่านที่ร่วมบุญ รวมทั้งเทวดาและเพื่อนมนุษย์ทั้งหลายด้วยเทอญ

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ