เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
อา วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567
ทนายสงกานต์ ยื่นร้อง ผบ.ตร.โอนคดีฆ่า‘ป้าบัวผัน’ให้กองปราบปราม เชื่อว่าไม่โปร่งใส
(อ่านแล้ว 75 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 17 มกราคม 2567 เมื่อเวลา 14.30 น. นายสงกานต์ อัจฉริยะทรัพย์ ทนายความ นำหนังสือเปิดผนึกมายื่นต่อ พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล รองผู้บังคับการ/หัวหน้าเวร ตร.รับเรื่องราวร้องทุกข์ประจำวัน เพื่อให้ช่วยนำเสนอต่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) และผู้บังคับบัญชาระดับสูงที่เกี่ยวข้องให้ลงมาดูแลคดีสะเทือนขวัญฆ่า “ป้าบัวผัน” ที่กำลังเป็นข่าวปัจจุบัน

นายสงกานต์ ร้องขอให้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โอนคดีไปยังกองปราบปราม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมในการดำเนินคดี เพราะหากให้พื้นที่ไม่ว่าจะเป็นส่วนของ จ.สระแก้ว หรือตำรวจภูธรภาค 2 เกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในการดำเนินคดีต่อผู้ต้องหาตัวจริง ซึ่งเชื่อว่าคดีนี้มีเงื่อนงำ

เบื้องต้น พ.ต.อ.ภัคพงศ์ สายอุบล จะได้นำเสนอหนังสือดังกล่าวต่อเลขานุการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แผนกรับเรื่องราวรับเรื่องราวร้องทุกข์ และเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาว่าเรื่องดังกล่าวเข้าองค์ประกอบในการที่จะโอนคดี หรือจำเป็นที่จะต้องโอนคดีไปยังกองปราบปรามหรือไม่

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ