เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567
พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ แสนวงศ์สิริ ผกก.สภ.หนองแค นำเจ้าหน้าที่ชุดชุมชนยั่งยืนฯ ต้อนรับตัวแทนผู้บังคับบัญชาตรวจเยี่ยมโครงการ
(อ่านแล้ว 175 ครั้ง)
Share on Google+

 

พ.ต.อ.สุรเชษฐ์  แสนวงศ์สิริ ผกก.สภ.หนองแค ให้การต้อนรับคณะตรวจงาน บก.อก.ภ.1 นำโดย พ.ต.ท.หญิง.นิตยา จัน นงค์ สว.ฝอ.3 บก.อก.ภ.1 ที่เดินทางมาตรวจเยี่ยมและให้คำแนะนำในการดำเนินการชุมชนยั่งยืนแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ โดยมี พ.ต.ท.จิระเดช กลีบบัว รอง.ผกก.ป / พ.ต.ท.ประสาร ธนะทรัพย์ทอง สวป. / พ.ต.ต.อุเทน  เลิศเมือง สว.(ชส) และทีมงานชุมชนยั่งยืน สภ.หนองแค / นายทวีศักดิ์ อยู่ถาวร นายก อบต.บัวลอย / นายอภินันท์ วังศิลา กำนัน ต.บัวลอย พร้อม ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ร่วมการตรวจดังกล่าว

ภายในกิจกรรมท่านประธานคณะผู้ตรวจงานได้ซักถามผู้ดำเนินการ เรื่องของการปฏิบัติงานและวิธีการ เพราะการดำเนินการชุมชนยั่งยืนฯที่ผ่านมา ของ สภ.หนองแค นั้นได้รับรางวัลทั้งชนะเลิศภาค1 และ รางวัลระดับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทั้งนี้ทางคณะตรวจงานได้กล่าวชมการทำงานของเจ้าหน้าที่ สภ.หนองแค และผู้ดำเนินการโครงการชุมชนยั่งยืนฯ

พ.ต.อ.สุรเชษฐ์  แสนวงศ์สิริ ผกก.สภ.หนองแค กล่าวว่า ในส่วนของการปราบปราม ที่ผ่านมาได้เร่งดำเนินการปฏิบัติการเชิงรุก ทั้งการขยายผลจากผู้เสพ และข้อมูลจากประชาชนที่ให้ความร่วมมือ ทำให้ผู้ค้ายาเสพติดบางส่วนได้ถูกจับกุม ส่วนผู้เสพที่ยอมสมัครใจเข้าร่วมบำบัดตามโครงการชุมชนยั่งยืนฯ ก็สามารถเลิกเสพยาเสพติด นับเป็นการปฏิบัติงานที่ได้ผลชัดเจน

โครงการชุมชนยั่งยืนฯ มีความหมายชัดเจนอยู่แล้ว จึงกำหนดให้มีการบูรณาการกันดำเนินการประกอบไปด้วย ทีม ฝ่ายปกครอง ตำรวจ คุณหมอ ทีมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น คนในหมู่บ้าน หรือชุมชนร่วมมือกันต่อต้านยาเสพติด มาหารือกันว่าจะดำเนินการอย่างไรเพื่อป้องกันปัญหายาเสพติด ผู้ค้าจะไม่พูดถึงให้ดำเนินการตามกฎหมายไป ผู้เสพ แบ่งเป็นหลายกลุ่ม คนเสพที่มากถึงขั้นจิตหลอนแล้วก็ต้องส่งไปรักษา แต่บุคคลที่รักษาได้ทางทีมงานเคยทดลองมาแล้วหลายรูปแบบในที่สุดมาจบมาบำบัดที่ชุมชน โดยมีทีมคุณหมอซึ่งมีกระบวนการบำบัดอยู่แล้ว ว่ามีขั้นมีตอนว่าจะต้องทำอย่างไรบ้าง แล้วมาร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นชาวบ้านกรรมการคุ้ม ผู้ใหญ่บ้าน ทีมอำเภอ ทีมตํารวจมาช่วยกัน นอกจากคุณหมอจะรักษาแล้ว ยังจะมีกิจกรรมอื่นๆ มาร่วมกันทำเพื่อให้เด็กเหล่านี้กลับคืนมา ถามว่าเวลาจะทำได้ทันทีไหม ตอบว่าไม่ได้ ต้องให้เวลา อย่างน้อย 3-4 เดือนขึ้นไปหรือเป็นปี ซึ่งที่ผ่านมาได้ดำเนินการตามขั้นตอนตั้งแต่ขั้นเตรียมการค้นหาผู้นำชุมชน เอกซเรย์ทุกพื้นที่ เพื่อค้นหาผู้เสพ ส่วนผู้ค้าผู้ขายได้ดำเนินคดีตามกฎหมาย และได้ดำเนินการสร้างกิจกรรมแรงจูงใจให้ผู้ใช้ยาเสพติดสมัครใจเข้าร่วมโครงการ พ.ต.อ.สุรเชษฐ์  แสนวงศ์สิริ กล่าว 

คริส อินดี้นิวส์ ผอ.สำนักข่าว รายงาน

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ