เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567
นายกแจ็ส เปิดตัวชิงนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทย
(อ่านแล้ว 265 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 22 มกราคม 2567 ที่โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ตำบลประชาธิปัตย์ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี แถลงข่าวเปิดตัว พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ผู้สมัครเข้ารับการเลือกตั้งเป็น นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดยมี นายมนตรี ไชยพันธุ์ อดีตประธานคณะทำงานสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกกระทรวงกลาโหมและที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และ พลเรือโท วศิน บุญเนือง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ กองทัพเรือ ร่วมแถลงข่าวฯ

ตามที่ สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชปถัมภ์ ได้เปิดรับสมัครนายกสมาคมฯ ระหว่างวันที่ 16 - 31 มกราคม 2567 โดยมีวาระการบริหารงาน 4 ปี คือระหว่างปี พ.ศ. 2567 – 2571 เพื่อให้สโมสรสมาชิกของสมาคม จำนวน 37 สโมสร พิจารณาคัดเลือก โดยมีความตั้งใจอย่างมุ่งมั่นที่จะทำงานให้กับสมาคมกีฬายิงปิ่นแห่งประเทศไทยฯ ในแนวทางและเป้าหมายในการทำงานร่วมกันกับทีมงานคณะกรรมการบริทารและสโมสรสมาชิก ดังนี้ "บริหารงานโปร่งใส ร่วมใจพัฒนา ให้สมาคมกีฬายิงปืนไทยก้าวไกลสู่สากล"

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ถ้าผมได้เข้าไปบริหาร เราได้พูดคุยเรื่องวางแผนการบริหารไว้แล้ว ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสมาคมยิงปืนเราต้องรีบแก้ไข ผมรู้ว่าท่านอุปนายกฯท่านรู้ปัญหาดี มีเรื่องเร่งด่วนหลาย แม้แต่ระบบวงจรปิดที่เราเคยสนับสนุนทำไว้ตอนก่อน ตอนนี้มันก็ใช้ไม่ได้ สภาพสนามยังไม่สมบูรณ์ไม่เหมาะสม เราจะจัดอะไรได้ อันนี้คือเรื่องด่วนจริงๆ ผมยืนยันว่าถ้าได้เข้าไป ก็จะทุ่มเทอย่างเต็มความสามารถ หากได้รับการคัดเลือกเราจะมาคุยกันอีกครั้งหนึ่ง ว่าแนวทางการพัฒนาต่อจากนี้ไปจะเป็นขั้นเป็นตอนยังไง ผมคาดหวังจริงๆ เด็กไทยขึ้นไปสู้กับระดับโลกให้ได้ สำหรับการพัฒนาบุคลากรโดยผมมองว่าจะต้องมีความสามัคคีขององค์กรก่อน ทั้ง 37 สโมสรฯ เราจะมาคุยก่อนเลยผมมั่นใจจริงๆว่าคณะกรรมการที่จะตั้งขึ้นมา ทุกคนจะเสียสละ ทำงานโดยโปร่งใส ไม่ใช่เข้ามาแล้วหวังที่จะสรรหาประโยชน์อะไร เข้ามาในเชิงพาณิชย์ไม่เอา คาดหวังจริงๆว่าซีเกมส์ครั้งต่อไปเราเป็นเสือตัวใหญ่ อาเซียนเราต้องเอาขึ้นมาเป็นอันดับ1ให้ได้ แล้วค่อยขยับไปเอเซีย ส่วนนักกีฬา 2 คนที่ไปโอลิมปิกขอให้สนับสนุนยังไง ผมเต็มที่ และมั่นใจว่าจะนำพาสมาคมยิงปืนให้มีชื่อเสียง เหมือนกับที่เคยทำทีมฟุตบอลการท่าเรือกลับมาโด่งดังมาแล้วในอดีต

นายธวัชชัย บัวอยู่ (เชน) อายุ 31 ปี นักกีฬาปืนสั้น กล่าวว่า วันนี้มาฟังท่านคำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง รู้สึกมั่นใจมีความหวังกับอนาคตที่จะมาถึง ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งเรื่องการสนับสนุน และขวัญกำลังใจของคณะทำงานชุดใหม่ ที่ผ่านมายังมีปัญหาหลายอย่าง ที่เรายังไม่ได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควร อย่างเช่นเรื่องสนามรู้สึกว่ามาตรฐานยังยังไม่ได้ระดับสากลเท่าไหร่ คิดว่านักกีฬาทุกคนก็มีศักยภาพกันหลายคน ถ้าได้รับการสนับสนุนในอนาคตข้างหน้า ก็คิดว่าทำผลงานได้ดี เพราะว่าก่อนหน้านี้แม้ว่าการสนับสนุนจะยังไม่มากเท่าไหร่ แต่ก็แข่งกันได้รางวัลมาก็เยอะ แล้วก็เพิ่งจะได้โควตาโอลิมปิกกันมาเพิ่มอีกคนเป็น 2 คน ก็หวังว่ากับคณะทำงานชุดใหม่จะมีอะไรที่ดีขึ้นตามมาอีกเยอะ 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ