เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567
สภ.หนองแค รวบพ่อค้ายาพร้อมของกลางยาบ้าเกือบสามร้อยเม็ด
(อ่านแล้ว 448 ครั้ง)
Share on Google+

พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ แสนวงศ์สิริ ผกก.สภ.หนองแค พ.ต.ท.จิระเดช กลีบบัว รอง.ผกก.ป. พ.ต.ท.ประสาร ธนะทรัพย์ทอง สวป.สภ. หนองแค ได้สั่งการชุดปฏิบัติการชุมชนยั่งยืนฯสภ.หนองแค กวาดล้างผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ โดยมอบหมายให้ พ.ต.ต.อุเทน เลิศเมือง สว.(ชส) สภ.หนองแค พร้อมด้วย ด.ต.สนธญา ฐิติโสภณ / ด.ต.สายัณห์ เงินดี / ด.ต.วิชัย ไชยแสง /ด.ต.วิโรจน์ ขำมี / ส.ต.อ.กฤตย์ธนัช วีระวัฒน์ชยากุล /  นายอนันต์ อินทร์สุวรรณ / นางสุคนธ์ ลอออธนพานิชย์ เจ้าหน้าที่ ตชต. เร่งดำเนิการจนนำไปสู่การจับกุมตัวผู้ต้องหา 2 รายคือ นายบรรเจิด หรือเจิด แก้วเรือง อายุ 59 ปี ชาว ต.หนองหญ้าไซ อ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี  พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า) ที่ได้จากการล่อซื้อ จำนวน 9 เม็ด สามารถจับกุมได้ที่บริเวณริมถนนสาธารณะ ม.5 ต.บัวลอย อ.หนองแค จ.สระบุรี ก่อนขยายผลไปจับกุม นายพนมรุ้ง หรือต้อย หอมจันทร์  อายุ 45 ปี ชาว ต.ทับกวาง อ.แก่งคอย จ.สระบุรี  พร้อมด้วยของกลางที่ได้จากการล่อซื้อเป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า) จำนวน 236 เม็ดและอีก5 ชิ้น สามารถจับกุมที่บริเวณเพิงพักไม่มีเลขที่ริมถนนสาธารณะ ม.1 ต.หนองปลาหมอ ( พื้นที่ไข่ขาว) อ.หนองแค จ.สระบุรี ในการนี้ได้ทำการตรวจสอบ นางยุพา หรืออุ๋ย ออมสิน (ภรรยานายพนมรุ้ง ผู้ต้องหาที่2 ) ได้ตรวจสารเสพติดในปัสสาวะพบว่ามีผลเป็นบวก แต่เจ้าตัวสมัครใจเข้าสู่กระบวนการ บำบัด ฟื้นฟู ตามโครงการชุมชนยั่งยืนฯ ที่ อบต.บัวลอย พร้อมกับจะไปรายงานตัวในวันถัดไป เจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำ MOU ไว้

พ.ต.อ.สุรเชษฐ์ แสนวงศ์สิริ ผกก.สภ.หนองแค การจับกุมดังกล่าวเป็นผลมาจากการสืบสวนหาข้อมูลในเชิงลึก เชิงลับ จากผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและผู้เข้าร่วมโครงการชุมชนยั่งยืน ตำบลบัวลอย ที่ให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ จนนำไปสู่การขยายผลและจับกุมผู้ต้องหา ตามมาตราการ ตรวจค้น กดดัน ผู้ค้า ผู้เสพ ในพื้นที่ ไข่แดง ไข่ขาว ตำบลบัวลอย เป็นการตัดวงจรผู้ค้า ผู้เสพ ควบคู่ไปกับกระบวนการ บำบัด ฟื้นฟู โครงการชุมชนยั่งยืนแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจรตามยุทธศาสตร์ชาติ ในคราวเดียวกัน

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ