เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567
รองผู้ว่าฯ จว.ปทุมธานี พร้อมนายอำเภอลำลูกกา บูรณาการหน่วยงานจัดระเบียบสังคมตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่อำเภอลำลูกกา
(อ่านแล้ว 97 ครั้ง)
Share on Google+

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 นางสาวธนียา นัยพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วยนายสมชาย ตรีณาวงษ์ นายอำเภอลำลูกกา นายชัยวัฒน์ พราหมชูเอมณ์ ปลัดอำเภอ นายปัญธณัฐ พหรมโชติ ปลัดอำเภอ บูรณาการร่วมกับ พ.ต.ท.สุรชา โคตรวงษ์ทอง สวป.สภ.คูคต นายศุภฤกษ์ ว่านกระ สาธารณสุขอำเภอลำลูกกา เจ้าหน้าที่สรรพสามิตพื้นที่ปทุมธานี 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรคูคตเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองคูคต เจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองลาดสวาย และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอลำลูกกาที่ 6 ออกตรวจจัดระเบียบสังคมสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ จำนวน 3 แห่ง ในพื้นที่ตำบลลาดสวาย และตำบลคูคต  อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี

โดยติดตามสถานประกอบการ เมื่อวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567 ตั้งแต่เวลา 23.00 น. ถึง 24.00 น. ตามบันทึกข้อตกลงขอความร่วมมือ เรื่อง การปฏิบัติตามพระราชบัญญัติสถานบริการ และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องในการจัดระเบียบสังคมในสถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดให้บริการในลักษณะคล้ายสถานบริการ และกำชับให้ผู้ประกอบการปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด เน้นย้ำในเรื่องห้ามบุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการ ตรวจบัตรประชาชนลูกค้าทุกคนที่เข้าใช้บริการ เข้มงวดกวดขันเรื่องยาเสพติดมิให้มีการนำยาเสพติดมาใช้ภายในร้านหรือปล่อยปละละเลยให้มียาเสพติด ห้ามพกพาอาวุธเข้าไปภายในร้านโดยเด็ดขาด ห้ามเปิดให้บริการเกินกว่าเวลาที่กฎหมายกำหนด ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้กับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ และผู้ที่มีอาการมึนเมาจนครองสติไม่ได้  ไม่ให้มีการค้าประเวณี ไม่ให้มีการเล่นการพนันทุกชนิด พร้อมตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะพนักงานของร้านรวมจำนวน 52 คน ไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะแต่อย่างใด

จากการตรวจสถานบันเทิงครั้งนี้ได้จับกุมผู้ประกอบการ ข้อหา “เปิดเพลงเสียงดัง หรือทำให้เกิดเสียงดัง หรือกระทำความอื้อ อึงโดยไม่มีเหตุผลอันสมควร จนทำให้ประชาชนตกใจหรือเดือดร้อน” จำนวน 2 แห่ง และจับกุมผู้ประกอบการ ข้อหา “ขายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยฝ่าฝืน คำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ข้อ 6 และคำสั่ง คสช. ที่ 46/2559 ข้อ 6/1 (2) จำนวน 1 

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ