เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567
เลือกตั้งนายกสมาคมยิงปืนแห่งประเทศไทยเริ่มวุ่น บี้กแจ้สเผยมีผู้แอบอ้างขอเปิดประชุมตัดสิทธิ์ลงคะแนน
(อ่านแล้ว 91 ครั้ง)
Share on Google+

 

เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ผ่านมา จากกรณีที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี ได้ลงสมัครเข้ารับการเลือกตั้งเป็น นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เป็นผู้สมัครเบอร์ 2 มี ผู้สมัครเบอร์ 1 นางสาวโศภิศรา ทิพยมณฑล และ ผู้สมัครเบอร์ 3 นายสกล วรรณพงษ์ ส่อวุ่นหลังมีผู้แจ้งความหลังมีการตัดสิทธิ์การเลือกตั้งของบางกลุ่มสโมสรออกไป

โดยนายธนพล พวงทอง อายุ 44 ปี ตำบลบางริ้น อำเภอเมือง จังหวัดระนอง ได้เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.หัวหมาก เพื่อแจ้งเป็นหลักฐานว่า เมื่อวันที่ 18 ม.ค. 2567 เวลาประมาณ 11:00 น. ผู้แจ้งได้ตรวจสอบพบว่า นายปรีชา ลาลุน ประธานสโมสรโกเมน ได้แอบอ้างที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ของผู้แจ้งเป็นที่อยู่ของสโมสรโกเมน คือ บ้านเลขที่ 88/142 หมู่ที่ 1 ตำบลบางริ้น อำเภอเมืองระนอง จังหวัดระนอง โดยผู้แจ้งไม่ได้รับอนุญาต

โดยนายปรีชาฯ ได้แอบอ้างที่อยู่และเบอร์โทรของผู้แจ้งไปยื่นเรื่องขอเปิดประชุมใหญ่วิสามัญ ต่อนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ตามหนังสือที่ 1/2567 ลงวันที่ 9 มกราคม 2567 เรื่อง ขอเปิดประชุมใหญ่วิสามัญ และสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยได้รับไว้ตามเลขรับที่ 009/2567 ลงวันที่ 10 มกราคม 2567 เวลา 11.24 น.ทำให้ผู้แจ้งได้รับความเสียหาย ผู้แจ้งจึงมาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน เนื่องจากเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายในภายภาคหน้าเกี่ยวกับตัวผู้แจ้งหรือผู้ที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้แจ้งหรือทรัพย์สินของผู้แจ้งโดยในชั้นนี้ผู้แจ้งยังไม่มีความประสงค์จะร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อให้ดำเนินคดีกับคู่กรณี

ในส่วนเพจเฟสบุคของ สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้มีการโพสข้อความที่ระบุถึง การถูกสมาคมกีฬายิงปืนถูกตัดสิทธิ์ในการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทยฯ โดยมีใจความว่า นี่คือ...โอกาสทอง ของคนวงการกีฬายิงปืน เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 ผศ.ทศพร เหรียญเจริญ ได้นำคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย และ ตัวแทนสโมสรสมาชิก (อย่างถูกต้อง) ยื่นหนังสือขออุทธรณ์คัดค้านการประกาศของสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์  ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567

ว่าด้วย ข้อ 1 สโมสรสมาชิกสามัญของสมาคมฯ 9 สโมสร ที่ถูกสมาคมฯ ตัดสิทธิ์หวังให้พ้นเสี้ยนหนามในการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2567 โดย 9 สโมสรประกอบด้วย สโมสร RUENGLANNA CLUB โดยมี น.ส.ปนิษฐา เรืองปัญญาวุฒิ ประธานสโมสร, สโมสรเพทาย โดย น.ส.สิรินทรา จุลเสนีย์ชร เป็นประธานสโมสร, สโมสรเรืองล้านนา โดย น.ส.รัมภา เรืองปัญญาวุฒิ เป็นประธานสโมสร, สโมสรพ่อตากสิน โดย ผศ.ทศพร เหรียญเจริญ เป็นประธานสโมสร, สโมสรวชิระ โดย นางมุกดา พวงทอง เป็นประธานสโมสร, สโมสรไพฑูรย์ โดยนายเลิศศรัณ เทียนประเสริฐ เป็นประธานสโมสร , สโมสรรัตนราช โดยนายสุรัตน์ พวงทอง เป็นประธานสโมสรสโมสรจันทรกานต์ โดย นายธนพล พวงทอง เป็นประธาน , สโมสรบุษราคัม (Toppaz ) โดยนายเสน่ห์ หนูพันธ์ เป็นประธานสโมสร

โดยสโมสรสมาชิกมีทั้งสิ้น 37 สโมสร แต่ 9 สโมสรสมาชิกดังกล่าว ถูกกล่าวหาว่า ได้ทำผิดระเบียบ เพื่อเป็นการตัดเสี้ยนหนามของฝั่งตรงข้ามให้พ้นจากเส้นทางอุบาทก์ และที่จำเป็นต้องตั้งข้อสังเกตยิ่งกว่านั้นก็คือ  9 สโมสรสมาชิกที่ถูกตัดสิทธิ์เป็นฝั่งตรงกันข้ามกับขั้วอำนาจเก่า ส่วนที่เหลืออีก 28 สโมสรสมาชิกกลับลอยนวล นี่คือที่มาของการจงใจเลือกปฏิบัติ  สร้างความเสียหายให้กับวงการกีฬายิงปืน ชนิดที่ยอมไม่ได้ จึงเป็นที่มาของท่าน ผศ.ทศพร เหรียญเจริญ อุปนายกสมาคมฯ ต้องรุกขึ้นมาเรียกร้องความถูกต้อง ด้วยการยื่นหนังสือขอความเป็นธรรมผ่าน นายกสมาคมฯ เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ