เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2567
ตม.จว.สตูล สแกนตรวจเข้ม รวบหนุ่มไทยหนีหมายจับปี65 คาด่านควนโดน
(อ่านแล้ว 173 ครั้ง)
Share on Google+

พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล และ พ.ต.ท.ระลึก อินทรัศมี รอง ผกก.ตม.จว.สตูล สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สตูล เร่งระดมกวาดล้างอาชญากรรมทำการสืบสวนผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ยาเสพติดและบุคคลตามหมายจับ

โดยเจ้าหน้าที่ ตม.จว.สตูล ได้รับแจ้งเบาะแสของคนร้ายที่หลบหนีหมายจับของศาลจังหวัดยะลา ในความผิดฐานร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม จะเดินทางหลบหนีออกนอกประเทศไทย ผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองควนโดน จ.สตูล เมื่อทำการสืบสวนจนทราบวันที่เดินทางคือวันที่ 13 ก.พ.67 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ตม.จว.สตูล ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองยะลา และเจ้าหน้าที่ ตชด.436 วางกำลังซุ่มดูไว้จนต่อมาเวลาประมาณ 15.45 น. ได้มีนาย มะยากี (ขอสงวนนามสกุล) สัญชาติไทย ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดยะลา ออกหมายปี พ.ศ.2566 เดินทางเข้ามาบริเวณด่านตรวจคนเข้าเมืองควนโดน จ.สตูล มีตำหนิรูปพรรณตรงตามข้อมูลในหมายจับ เจ้าหน้าที่ ตม.จว.สตูล จึงได้เข้าแสดงตัวพร้อมทั้งแสดงหมายจับของศาลจังหวัดยะลาดังกล่าวให้นายมะยากี ตรวจสอบดูและยอมรับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับนี้จริง และยังยอมรับว่าในช่วงประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ตนกับพรรคพวกได้แอบลักขโมยเหล็กตามสถานที่ต่างๆ เพื่อเอาไปขายแลกเงินมาใช้จ่าย แต่ก็ได้เก็บตัวมาโดยตลอดเกือบ 2 ปี จนวันนี้ตั้งใจจะออกไปนอกประเทศเพื่อหางานทำ เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับและส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พ.ต.อ.เจริญพงษ์ ขันติโล ผกก.ตม.จว.สตูล กล่าวว่า สืบเนื่องตามนโยบายของ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร.พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รอง ผบ.ตร.พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม.พล.ต.ต.ภาณุมาศ บุญญลักษม์ รอง ผบช.สตม.พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.ทรงโปรด สิริสุขะ ผบก.ตม.6 ให้ทุกหน่วยงานระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในห้วงวันที่ 13-22 ก.พ.67 โดยเฉพาะความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ยาเสพติดและบุคคลตามหมายจับ โดยสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้สอดรับนโยบายให้ดำเนินการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ยาเสพติดและบุคคลตามหมายจับ เพื่อเป็นการกวาดล้างอาชญากรรมและสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน

ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล ขอประชาสัมพันธ์ให้ทราบว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองมีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ โดยนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจับกุมและป้องกันปราบปรามผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย และเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจบุคคลเดินทางเข้าและออกราชอาณาจักร และหากท่านใดพบบุคคลต่างด้าวที่กระทำผิดกฎหมาย กรุณาแจ้งมายัง ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสตูล เลขที่ ตำบลพิมาน อำเภอเมืองสตูล จังหวัดสตูล 91000 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 074711080 หรือที่สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณอย่างยิ่ง

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ