เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
อา วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567
ปทุมธานี นายกโบลลิ่ง น้ำตาไหลขอโทษประชาชนโครงการยกระดับสาธารณูปโภคถูกสภาปัดตก
(อ่านแล้ว 56 ครั้ง)
Share on Google+

วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ห้องประชุมนครรังสิต ชั้น 12 อาคารสำนักงานเทศบาลนครรังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง (นายกโบว์ลิ่ง) นายกเทศมนตรีนครรังสิต ได้เสนอโครงการพลิกโฉมการพัฒนาเมืองยกระดับระบบสาธารณูปโภคใหม่นครรังสิต ในการประชุมสภาเทศบาลนครรังสิต สมัยสามัญ ครั้งที่ 1 ประจำปี พ.ศ.2567 ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีประชาชนต่างชุมชนต่างได้แสดงความคิดเห็นอย่างมากมายเรื่องความต้องการให้ยกระดับ สาธารณูปโภค โดยมีประชาชนที่เป็นตัวแทนชุมชนต่าง ๆ ในพื้นที่นครรังสิตร่วมเฝ้าสังเกตการณ์การประชุมกว่า 50 คนหลังประชุมเสร็จ นายกโบลลิ่งได้ออกมาพบกับประชาชนเพื่อชี้แจ้งและเมื่อพบกับประชาชนที่เสียใจกับการที่ไม่ได้รับการพัฒนาบ้านเรือนของตัวเอง ถึงกับน้ำตาไหลในตอนท้าย

บรรยากาศการประชุมฯ ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต เสนอโครงการยกระดับระบบสาธารณูปโภคใหม่นครรังสิตเป็นโครงการที่ผ่านการสำรวจจากความต้องการของประชาชนจริงๆ แล้วไม่ผ่านจำนวน 6 เรื่อง เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 เมื่อปลายปีที่แล้ว วันนี้ได้นำเสนอใหม่อีกครั้งเนื่องจากเป็นโครงการที่ประชาชนต้องการ ได้แก่ 1.ปรับปรุงภูมิทัศคลองรังสิต (ไม่ผ่าน) 2.ปรับปรุงฝาเหล็ก 600 ฝา (ไม่ผ่าน) 3.ปรังปรุงพัฒนาพื้นที่เพื่อทำเป็นสวนสาธารณะซอยรังสิตนครนายก 30 ซอยโรงสีพื้นที่ 12 ไร่ (ไม่ผ่าน) 4.ปรับปรุงถนนพร่อมท่อระบายน้ำซอยรังสิตนครนายกซอย33 (ผ่าน) 5.ไฟส่องสว่าง LED จำนวน 34 ซอย (ไม่ผ่าน) และ 6.กล้องวงจรปิดที่สามารถอ่านป้ายทะเบียนรถยนต์ได้ (ไม่ผ่าน) พร้อมได้อธิบายถึงเหตุผลและความจำเป็นที่นครรังสิตควรมีโครงการเหล่านั้น  และรวมถึงประโยชน์ที่จะเกิดตามมาต่อนครรังสิตเพื่อพลิกโฉมการพัฒนาเมือง แต่สภาก็ปัดตกโดยไม่แจ้งเหตุผลกับประชาชนที่เสียประโยชน์

นายชั้น รักสูงเนิน สท.เขต4 นครรังสิต กล่าวว่า ผมขอสนับสนุนของใหม่ ท่านนายกฯได้เล็งเห็นแล้ว ส่วนที่ท่านนำเสนอมีประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่นครรังสิต เช่น โครงการกล้องวงจรปิดเมื่อมีขโมยมาจากพื้นที่อื่นก็จะมองเห็นภาพที่ชัดเจนจากไฟฟ้าส่องสว่าง LED ท่านนายกฯได้เล็งเห็นแล้วว่าเป็นประโยชน์ ทำไมคนรังสิตถึงจะไม่ยอมรับโครงการดี ๆ โครงการที่เป็นประโยชน์ต่อทุกท่านเอง ผมว่าโครงการที่เสนอวันนี้ก็ตกอีกแหละ อย่างไรก็ตก อย่างนี้ตกแน่นอน โดยเฉพาะเรื่องไม่ผ่านเกี่ยวข้องกับการยกระดับระบบสาธารณูปโภคใหม่นครรังสิต ทั้งเรื่อง การติดตั้งกล้องวงจรปิดระบบใหม่ ไฟฟ้าส่องสว่างLED ฝาท่อเหล็กมาตรฐานที่ทนและง่ายต่อการใช้งาน

นางสมจิตร ลิมปตานนท์ สท.เขต1 นครรังสิต กล่าวว่า ขอสนับสนุนโครงการกล้องวงจรปิดควรจะซื้อ ซึ่งเห็นท่าน สท.เขตอื่นๆได้อธิบายอย่างละเอียดไปแล้ว ดิฉันขอตั้งขอสังเกตที่สภาฯ ไม่ผ่าน ปัดตกทุกประการเป็นเรื่องการเมืองท้องถิ่น ถือว่าเป็นอุปสรรคการพัฒนาของเทศบาล ขอให้ทุกท่านพิจารณาให้รอบครอบในการเลือกตั้งครั้งต่อไป โปรดพิจารณาให้รอบครอบค่ะ

นางศิริการ หิรัญปรีชา ประธานชุมชนแก้วการ กล่าวว่า แสงไฟส่องสว่างในนครรังสิตน่าจะเป็นไฟจาก LED ส่วนฝาท่อในพื้นที่นครรังสิตที่เป็นฝาปูนบางแห่งก็สูงหรือต่ำกว่าผิวถนน หากเปลี่ยนเป็นฝาเหล็กก็ดี โครงการต่างๆที่นายกโบวลิ่งเสนอก็เป็นประโยชน์ต่อประชาชนไม่ได้เข้ากระเป๋าใคร ตนเองเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดีต่อชาวชุมชนเราก็อยากสนับสนุนโครงการที่ให้กับประชาชนชาวรังสิต

นางวรรณา ทองแท้ ชาวนครรังสิต กล่าวว่า ชาวรังสิตเราต้องเจอกับปัญหาแบบนี้มานานกว่า 30 ปีแล้ว ตนเองนั่งรถเข้าออกซอยจนเป็นไส้เลื่อน แล้ว สท.จะมาขวาดโครงการทำเพื่อประชาชนทำไม จะอ้างว่าแพง หากเป็นของดีมีคุณภาพก็ต้องแพง หากปล่อยเวลาผ่านไปสิ่งเหล่านี้ก็จะแพงขึ้นอีก เขาค้านผู้บริหารปัจจุบัน แต่ผลกระทบตกที่ประชาชน เมื่อไม่ยกมือให้เราแบบนี้ สมัยหน้าเราไม่เลือกมาหรอกค่ะ ไม่รู้จะเลือกมาทำอะไร

นางเสาวลักษณ์ วรรธนะภูติ ชาวนครรังสิต กล่าวว่า จากที่เข้าร่วมฟังการประชุมสภาฯ ก็อยากจะทราบว่าทำไม่ถึงไม่ให้ผ่านโครงการฯ สำคัญ 5 ข้อที่เป็นเรื่องของส่วนรวมของประชาชน นครรังสิตเป็นเมืองเปิดที่จะเข้าสู่กรุงเทพมหานคร เป็นประตูสู่เมืองใหญ่ สท.ควรชี้แจงให้ฟังบ้าง เพราะงบประมาณที่ดำเนินโครงการนไม่ใช้งบส่วนตัวเขา เราประชาชนก็หวังในส่วนที่ควรจะได้ หมดวาระนี้ประชาชนไม่ได้อะไรเลย จะรอวาระหน้าก็อีกนาน

ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต กล่าวว่า ในการบริหารผมได้มุ่งเน้นทำเพื่อพี่น้องประชาชนในสิ่งต่าง ๆ และวาระต่าง ๆ ที่เสนอไปในสภาฯ ได้ผ่าน 13 วาระ ไม่ผ่าน 8 วาระ เป็นโครงการที่เกี่ยวกับระบบสาธารณูปโภคในเทศบาลนครรังสิต เป็นสิ่งที่จำเป็นต่อพี่น้องประชาชนอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะในเรื่องของความสว่างในพื้นที่ และเรื่องของกล้องวงจรปิด เราก็คงต้องฝากเตือนในเรื่องขอการระมัดระวังในการใช้ชีวิต การจราจรการขับรถ ส่วนในเรื่องของฝาทอที่เราต้องเปลี่ยนแปลงเพื่อการระบายน้ำ ต้องเรียกว่าผมยังมีความตั้งใจทำเพื่อพี่น้องประชาชน โดยส่วนตัวทำเพื่อทุกอย่างเพื่อชาวรังสิต พูดแล้วน้ำตาคลอ ขอขอบคุณที่พี่น้องชาวรังสิตมาให้กำลังใจ

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ