เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567
นายกสมาคมนักข่าวปทุมธานีนำจัดเลี้ยงอาหารผู้สูงอายุ วันนักข่าว
(อ่านแล้ว 320 ครั้ง)
Share on Google+

เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา  ที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี ตำบลรังสิต อำเภอธัญบุรี ปทุมธานี นายพงศธรรศ รุจิพุฒธันยพัต นายกสมาคมนักข่าวจังหวัดปทุมธานี พร้อมเหล่าสมาชิกนักข่าวร่วมเลี้ยงอาหารกลางวันผู้สูงอายุ จำนวน 98 คน เนื่องในวันนักข่าว 5 มีนาคม

บรรยากาศการเลี้ยงอาหารผู้อายุ มีนายพีรพล สอนไข่ ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานี กล่าวตอนรับ โดยศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุจังหวัดปทุมธานีก่อตั้งเมื่อปี 2549 มีภารกิจหลักในการดูแลผู้สูงอายุ ปัจจุบันมีผู้สูงอายุในการดูแลจำนวน 98 คน ชาย 41 คน หญิง 57 คน อายุมากที่สุดคือ 98 ปี ส่วนอายุน้อยสุด 63 ปี มีเจ้าหน้าที่พี่เลี้ยงจำนวน 10 ท่าน ขณะนี้ผ่านช่วงโควิด-19 มาแล้วทางศูนย์ฯเราเปิดโอกาสให้ผู้ใจบุญทั่วไปที่ประสงค์จะเลี้ยงอาหารได้เข้ามาทำกิจกรรมกัน ซึ่งในช่วงสถาณการณ์โควิด-19 ทางศูนย์ลำบากมาก เนื่องจากเราไม่ได้อนุญาตให้แขกผู้มีเกียรติเข้ามาในศูนย์เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค เครื่องใช้อุปโภคบริโภคต่างๆ จึงขาดแคลนไปบ้าง ขณะนี้สิ่งที่จำเป็นคือผ้าอ้อมสำเร็จรูป ข้าวสารอาหารแห้ง วันนี้ได้รับความกรุณาจากนายกสมาคมนักข่าวจังหวัดปทุมธานีได้การเลี้ยงอาหารกลางวันผู้สูงอายุ สนับสนุนก๋วยเตี๋ยว ไอศกรีม ส้มสายน้ำผึ้ง มาให้กับคุณตาคุณยายทุกท่าน ความรักความห่วงใยและกำลังใจที่ท่านได้นำมามอบให้ในวันนี้จะเป็นพลังให้คุณตาคุณยายในวันนี้และวันต่อๆไป

นายพงศธรรศ รุจิพุฒธันยพัต นายกสมาคมนักข่าวจังหวัดปทุมธานี กล่าวว่า เนื่องจากวันนี้เป็นวันนักข่าว โดยทั่วไปเหล่านักข่าวจะจัดงานสังสรรค์กันสนุกสนาน แต่พวกเราสมาคมนักข่าวจังหวัดปทุมธานีได้พูดคุยกันแล้วว่า เราอยากมาเลี้ยงอาหารผู้สูงอายุเปรียบเสมือนพ่อแม่ปู่ยายตายายของเรา ในสถานที่แห่งนี้ต้องขอชื่นชมที่มีเจ้าหน้าที่พี่เลี้ยงเพียง 10 คน แต่ต้องดูแลผู้สูงอายุถึง 98 คน สามารถดูแลผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดี วันนี้ทางสมาคมฯได้รับทราบถึงปัญหาและสิ่งที่ทางศูนย์ฯขาดแคลนแล้ว โดยเฉพาะพ่ออ้อมผู้ใหญ่ทางเราเข้าใจเนื่องจากงบประมาณหลวงมีจำนวนจำกัด เราจะทำหน้าที่ประชาสัมพันธ์รวมถึงกลับมาดูแลอีกครั้ง ทั้งนี้ฝากถึงประชาชนทั่วไปว่าทางศูนย์ฯ ยังมีผู้เฒ่าผู้แก่ที่รอน้ำใจจากทุกท่าน

จากนั้นผู้แทนผู้สูงอายุได้ออกมากล่าวขอบคุณว่า ขอขอบคุณนายกสมาคมนักข่าวจังหวัดปทุมธานีและทีมงานที่ได้มาเลี้ยงอาหารกลางวัน คุณยายคุณตาไม่มีอะไรจะตอบแทนพวกท่าน จึงขออันเชิญคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายที่ท่านเคารพนับถือ อำนวยพรท่านมีความสุขความสมหวัง ประสงค์สิ่งใดขอให้สมความปรารถนาตลอดไป

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ