เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
อา วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567
พ.ต.อ.ถิรเดช จันทร์ลาด ผกก.สภ.ลำลูกกา สั่งเจ้าหน้าที่นำหมายค้นบุกบ้านต้องสงสัย พบหนุ่มหมู่บ้านดัง ซุกประทัดอ้างไว้ไล่นก
(อ่านแล้ว 46 ครั้ง)
Share on Google+

 

วันที่ 6 มี.ค.2567 เวลา 08.00 น. พ.ต.อ.ถิรเดช จันทร์ลาด ผกก.สภ.ลำลูกกา พร้อมด้วย พ.ต.ท.อิทธิกร สง่ากร สว.สส.ฯ ร.ต.อ.โสภณ โสถิระสินธร รอง สว.สส.ฯ ร.ต.ต.สมดี ทัศประไพ รอง สว.(ป.) และชุดจับกุม ได้นำหมายศาลบุกตรวจค้นบ้านต้องสงสัยหลังหนึ่งใน หมู่บ้านชื่อดังย่าน ต.บึงคำพร้อย อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  หลังชาวบ้านในซอยได้ร่วมกันไปแจ้งความร้องทุกข์ เมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่าเกิดเหตุมีเสียงคล้ายเสียงระเบิดดังขึ้น รวม 4 ครั้ง ภายในสองอาทิตย์ ซึ่งในครั้งที่ 3 คือวันที่ 26 ก.พ.กล้องวงจรปิดสามารจับภาพว่ามีสิ่งของถูกเขวี้ยงมาในบ้านของผู้เสียหาย จากการตรวจสอบพบเศษพลาสติกที่เป็นส่วนประกอบของปะทัดปิงปองสำหรับไล่นก และ วันที่ 4 มี.ค.เวลา 22.00 น.ก็เกิดเสียงระเบิดขึ้น เมื่อตรวจสอบก็พบเศษชิ้นส่วนปะทัดปิงปองเช่นเดียวกัน แต่ชาวบ้านไม่ทราบว่าใครเป็นคนปามา จึงไปแจ้งความกับ พ.ต.ต.ภัณกร อุณวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.ลำลูกกา ก่อนจะทำการแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และเรียกชาวบ้านมาสอบปากคำพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด กับวิถีการหล่นของ ปะทัดดังกล่าว จึงมั่นในว่าเป็นบ้านของนาย เพทาย (นามสมมุติ) ทางพ.ต.อ.ถิรเดช จันทร์ลาด ผกก.สภ.ลำลูกกา จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ขอหมายค้นจากศาลธัญญะบุรี พร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่ ฝ่ายสืบสวน ฝ่ายป้องกันปราบปรามนำหมายค้น ลงพื้นที่บ้านต้องสงสัย เพื่อตรวจสอบ โดยเฝ้าระวังตั้งแต่เวลา 06.30 น. จนกระทั่งเวลา 08.20 น. พบชายวัยกลางคน ทราบชื่อคือ นายเพทาย ได้กำลังเปิดประตูออกไปทำงานเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอค้น แต่ทางนายเพทาย ไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบโดยอ้างว่าขอดูหมายศาลว่าของจริงไหม พร้อมโทรหาทนาย เจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายค้นและได้อธิบายพร้อมเกลี้ยกล่อมจนในที่สุดจึงยอมให้เข้าตรวจค้นบ้าน จากการตรวจค้นพบของกลางเป็นลูกประทัดลูกบอล จำนวนร่วมร้อยลูก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานก่อนนำตัวไปสอบสวนที่ สภ.ลำลูกกา โดยเจ้าหน้าที่ได้สังเกตเห็นอาการผิดปกติของผู้ต้องหา จึงได้ขอทำการตรวจปัสสาวะ ปรากฏว่าฉี่สีม่วง โดยเจ้าตัวรับสารภาพว่าเสพยาเสพติดจริงและที่ปาประทัดปิงปองนั้นเพื่อไล่นก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษประเภทหนึ่ง และ ข้อหาทำให้เสียทรัพย์ ทำให้ผู้อื่นตกใจกลัว และทำให้เกิดเสียงอื้ออึง ก่อนนำตัวฝากขังเพื่อเตรียมส่งศาลในวันรุ่งขึ้น
ด้านชาวบ้านที่รวมตัวไปแจ้งความต่างขอบคุณท่าน พ.ต.อ.ถิรเดช จันทร์ลาด ผกก.สภ.ลำลูกกา และเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ช่วยดำเนินการด้วยความรวดเร็วและฉับไว เพราะชาวบ้านก็ไม่รู้ว่าใครเป็นคนโยนประทัดแต่ได้รับความเดือดร้อนกันถ้วนหน้าเพราะเกิดเสียงทั้งเวลาเย็น เวลาวิกาล เด็กเล็กไปโรงเรียนต้องตื่นมาหวาดผวา และตัวชาวบ้านเองก็เกรงจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน
ด้าน พ.ต.อ.ถิรเดช จันทร์ลาด ผกก.สภ.ลำลูกกา กล่าวว่า หลังตนเองได้ทราบเหตุ ตนเองเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน วิเคราะห์สาเหตุ พร้อมลงพื้นที่เกิดเหตุเพื่อหาบ้านต้องสงสัย เมื่อมั่นใจจึงได้ไปขออำนาจศาลในการตรวจค้น พร้อมได้นำชุดสืบสวนลงตรวจสอบบ้านผู้ต้องสงสัย ก็พบประทัดปิงปอง จำนวนมาก โดยเจ้าของบ้านได้รับว่าเป็นของตนเองใช้สำหรับปาไล่นก ซึ่งไม่ทราบว่าจะไปตกที่บ้านใคร และเกิดความเสียหายขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ได้ได้นำตัวส่งดำเนินคดีตามกกหมายต่อไป ซึ่งตนเองได้ตักเตือนว่าการกระทำเช่นนี้ในหมู่บ้าน มีเด็ก มีเพื่อนบ้านพึงระมัดระวังจะทำอะไรก็ขอให้ออกมาบอกเพื่อนบ้านให้รับรู้ทั่วกันเพราะมีเด็กๆวิ่งเล่นอยู่บริเวณนั้น ซึ่งด้านผู้ต้องหาก็รับทราบและเข้าใจสัญญาจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก ตนเองขอฝากสำหรับพี่น้องประชาชนในพื้นที่หากได้รับความเดือดร้อนสามารถแจ้งความร้องทุกข์ได้ตลอดเวลาหรือร้องเรียนเรื่องต่างๆได้ที่ตนเองโดยตรง
 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ