เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567
สิ้น เมฆ วินัย ไกรบุตร จากไปด้วยอาการติดเชื้อในกระแสเลือดหลังต่อสู้โรคตุ่มน้ำพองหลายปี
(อ่านแล้ว 23 ครั้ง)
Share on Google+

เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าของวงการบันเทิง เมื่อพระเอกร้อยล้าน เมฆ วินัย ไกรบุตร ได้เสียชีวิตอย่างสงบ จากไปในวัย 54 ปี เมื่อเวลา  23.49 น. ของคืนวันที่ 20 มี.ค. 67 ที่ผ่านมา หลังจากที่เจ้าตัวสู้สุดใจกับอาการป่วยโรคตุ่มน้ำพองมานานหลายปี ซึ่งข่าวเศร้าดังกล่าวนี้ได้สร้างความเศร้าเสียใจให้กับครอบครัว เพื่อนๆ และแฟนๆ ของนักแสดงหนุ่มอย่างมากมาย นับว่าเป็นความสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของครอบครัว ไกรบุตร

ซึ่งหากย้อนกลับไปตั้งแต่ เมฆ วินัย ทราบว่าตนเองป่วยจากโรคดังกล่าว ก็ไม่ท้อแท้ที่จะฮึดสู้ทุกวิถีทาง อีกทั้งยังได้กำลังใจชิ้นใหญ่จากคนในครอบครัวโดย เมฆ วินัย ไกรบุตร ป่วยเป็นโรคตุ่มน้ำพอง และรักษาอาการป่วยด้วยความทุกข์ทรมานมา 5 ปี ครั้งสุดท้ายมีความหวังได้ไปพบ อ.ไพศาล แสนชัย ผู้ระลึกกรรม ระลึกชาติ แนะนำให้อโหสิกรรม 7 เจ้ากรรมนายเวร แม้ต้องเสียเลือดจำนวนมากจากการเดินทางไปถึง จ.ลำพูน แต่เจ้าตัวก็สู้มาตลอด และมีความหวังที่จะกลับมาหายจากโรค แต่เมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา วินัย ไกรบุตร ต้องเข้าโรงพยาบาล หลังจากผิดสังเกตอยู่ 3 วันเข้าห้องน้ำเป็นลมต้องหามเข้าที่นอน พบว่าร่างกายขาดเลือดขาดสารอาหารอย่างหนัก  และล่าสุดก่อนที่ เมฆ วินัย จะจากไป ในช่องทาง TikTok ของเจ้าตัวก็ได้โพสต์คลิปสุดท้ายที่มีลูกๆ คอยดูแล อีกทั้งทางด้านภรรยาสาว เอ๋ อรชัญญาช์ ก็ยังอยู่เคียงข้างใกล้ชิดขอบเตียง ดูแลสามีไม่ห่างจนวินาทีสุดท้ายเลยจริงๆ

เมฆ วินัย ไกรบุตร ปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็น หัฒศนัย ไกรบุตร เกิดเมื่อ 16 มิถุนายน พ.ศ.2512 เป็นนักแสดงชาวไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง นางนาก เมื่อปี พ.ศ.2542 จนได้รับฉายาว่า "พระเอกร้อยล้าน"

วินัย ไกรบุตร มีภูมิลำเนา เกิดที่ตำบลเกาะลันตาใหญ่ อำเภอเกาะลันตา จังหวัดกระบี่ ในครอบครัวที่มีฐานะยากจน ตั้งแต่กำเนิด เขานับถือศาสนาพุทธและศรัทธาในจตุคามรามเทพ[1] จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และศึกษาต่อระดับปริญญาโทบริหารในสถาบันเดียวกัน

เมฆ วินัย เข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเป็นนายแบบ ถ่ายโฆษณา และเคยเล่นมิวสิกวิดีโอเพลงของ แกรมมี่ อาร์เอส ประมาณช่วงปี พ.ศ.2535- 2537 มาก่อน จากนั้นจึงได้แสดงละครโทรทัศน์และภาพยนตร์ราว 4-5 เรื่อง เช่น หอบรักมาห่มป่า (พ.ศ.2537) ผู้ชายหัวใจไม่พายเรือ (พ.ศ.2538) เป็นต้น ซึ่งในตอนนั้นเมฆก็มีชื่อเสียงในระดับหนึ่ง

ในปี พ.ศ.2542 ได้เล่นหนังเรื่อง นางนาก รับบท มาก ซึ่งเป็นผลงานการกำกับของ นนทรีย์ นิมิบุตร และภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวก็ประสบความสำเร็จทางด้านรายได้อย่างสูง ทำให้ เมฆ วินัย ไกรบุตร มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางขึ้นมาด้วย และในปี พ.ศ.2543 เมฆ ก็ได้รับบท อ้ายอิน ในหนังเรื่อง บางระจัน ซึ่งก็ประสบความสำเร็จทางรายได้อีกเช่นกัน หลังจากนั้น เมฆ วินัย ก็ได้เล่นหนังอีก 3-4 เรื่อง แต่ก็ไม่มีเรื่องไหนประสบความสำเร็จเท่ากับหนัง นางนาก และ บางระจันมีกิจการของตัวเองนอกเหนือไปจากการแสดง คือ ขายปุ๋ย โดยมีโลโก้เป็นรูปหน้าตัวเอง

ชีวิตครอบครัวสมรสกับ ชลรดา แสนสินรังษี (เอ๋) ซึ่งทั้งสองรู้จักกันผ่านทางอินเทอร์เน็ต เมื่อวันที่ 30 มีนาคม พ.ศ. 2554 ทั้งสองมีบุตร-ธิดาด้วยกัน 3 คนชื่อ มาร์ค มาวิน ไกรบุตร  แมม ปารย์กัลญา ไกรบุตร น้องเมริส์

 

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ