เว็บข่าวสร้างสรรค์สังคม เทิดทูนสถาบัน ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของข่าวทั่วไป ข่าวสังคม ข่าวท้องถิ่น ร้านอาหารอร่อย และยังรับออกแบบ จัดงานอีเวนท์ ทุกประเภท รับงานออกสื่อออนไลน์ และสื่อหลักทั้งหนังสือพิมพ์และทีวี
วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2567
ตำรวจนักบุญ ร.ต.ต.สนธญา ฐิติโสภณ รอง สวป.สภ.หนองแค เข้าช่วยสุนัขติดเกาะถนนหลายวันกลางดึก
(อ่านแล้ว 59 ครั้ง)
Share on Google+

                    

เมื่อกลางดึกของวันที่ 25 มี.ค.2567 ร.ต.ต.สนธญา ฐิติโสภณ รอง สวป.สภ.หนองแค พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้านประเสริฐ ม่วงจีบ ได้ลงพื้นที่บริเวณสามแยกตลาดหนองแค อ.หนองแค จว.สระบุรี เข้าช่วยสุนัขจรจัดที่ติดอยู่เกาะกลางถนนที่ไม่สามารถข้ามถนนกลับมาได้ต้องอยู่บนเกาะกลางถนนนานหลายวัน                       

ร.ต.ต.สนธญา ฐิติโสภณ รอง สวป.สภ.หนองแค เล่าว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจเวรกลางดึก ได้รับแจ้งจากเจ้าของร้านข้าวต้มบริเวณยามแยกตลาดหนองแค ให้ช่วยสุนัขจรจัดที่ติดอยู่เกาะกลางถนนนานหลายวันเพราะไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้เนื่องจากรถเยอะวิ่งเร็วและสุนัขเองเป็นสุนัขจรจัดตื่นตระหนกตลอดเวลา ข้าวน้ำไม่ได้กิน ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าของร้านได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯช่วยเหลือแต่ไม่สำเร็จ ตนเองพร้อมผู้ใหญ่บ้านได้เข้าทำการช่วยเหลือแต่สุนัขตัวดังกล่าวตื่นกลัวตลอดเวลาไม่ให้ใครจับตัวและวิ่งหนีตลอดเวลาคนเข้าใกล้ เบื้องต้นตนเองจึงได้ซื้ออาหารกับน้ำไปให้กินซึ่งสุนัขก็กินจนหมด

ล่าสุดวันที่26 มี.ค.2567 ร.ต.ต.สนธญา ฐิติโสภณ รอง สวป.สภ.หนองแค จึงได้เตรียมการประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯ พร้อมสัตว์แพทย์เพื่อเตรียมเข้าช่วยสุนัขตัวดังกล่าว เพราะหากปล่อยไว้แบบนั้นอาจจะอดอาหาร น้ำตายได้ ซึ่งตัว ร.ต.ต.สนธญา ฐิติโสภณ กล่าวทิ้งท้ายสั้นๆว่า ตนเองย้ำในจิตสำนึกเสมอว่าตำรวจทำได้ทุกหน้าที่เพื่อความผาสุกประชาชน

 

                            

Share on Google+
เศรษฐกิจในประเทศ